(Gracie's pov)
On the way na kami papuntang Paranaque para manood ng concert ng December avenue.
"Mag enjoy ka ha" Daddy Bonget said
"Of course dad, ikaw kasama ko eh" i said
Nakarating na kami at agad naman kaming nag park para manood ng concert. Medyo dikit kami sa stage since SVIP yung pass na binigay saken ni Ate Sara.
Nag simula na yung concert at wala kaming ginawa ni Pops kundi kumanta at isigaw lahat ng nararamdaman namin. Nakakapagod pero sobrang saya.
"Saan mo gustong kumain after?" Pops asked
"Jollibee?" I asked
"Oh sige daan tayo bago kita ihatid sa bahay nyo" i said
Habang kumakanta ako i bumped into someone. He's a tall guy pogi sya at ang puti puti nya.
"Im sorry sir" i said
"Oh? Are you okay" he asked
"Yes i am" i said
"By the way im Sebastian" he said
"Ooh? Im Gracie" i said
"Nice to meet you" he said
"Nice to meet you din, im sorry again" i said
"No worries" he said
"Who's that?" Pops asked
"Ah wala, nabangga ko sya eh" i said
Tuloy tuloy lang kami sa pag kanta at sa pag indak. Hanggang sa natapos na namin yung concert.
Lumabas na kami at papunta na kami sa parking lot.
"Enjoy it?" He asked
"Yes pops thank you ha" i said
"Teka anak daan muna tayo ng solaire may kukunin lang ako saglit" he said
Dumaan kami sa Solaire at hindi ko inexpect na makikita ko si Mommy kasama si Daddy at si Clyde na sumakay sa kotse. Hindi ko alam kung saan sila papunta pero mukang nag bonding silang tatlo....
After 30minutes
"Nainip ka ba?" Pops asked
"No po, lets go gutom na ako" i said
Ihahatid na ako ni Pops sa bahay at dadaan na lang kami sa Jollibee para mag dine in. Habang nasa daan kami inabot na kami ng traffic.
"Gusto mo steak house na lang tayo?" He asked
"Pwede naman po" i said
"Steak house tas drive thru sa Jollibee para solve" he said
Habang nag iintay kami na umusad ang mga sasakyan napalingon ako sa may bintana at nakita ko sina mommy sa sa isang korean resto.
Mag kakasama sina Daddy, Mommy at Clyde. Mommy was so happy with them.
Sinusubuan pa ni Mommy si Clyde, i thought busy sya pero bakit nakikipag bonding sya don sa dalawa.
"Okay ka lang anak?" Pops asked and hold my hand
"Yes po" i said
Dumeretso na kami sa resto, umorder na kagad kami at saka kumain..
Habang pauwe na kami hindi pa din mawala sa isip ko na makita sina mommy na mag kakasama...
Nakarating na ako sa bahay at nakita kong andon na yung sasakyan ni daddy.
"Inumaga naman yata kayo masyado, 1am na oh" mommy said
"Traffic" Pops said
"Bye daddy,good night" i said and kissed daddy Bonget
"Gracie" mommy said
"Hmm?" I asked
"Hi" i said and smiled on dad
Umakyat na ako sa taas dahil hindi ko talaga gusto yung ginawa ni mommy ngayong gabi.
Like, wtf? Sinabi nya saken na Busy sya sa paperworks nya tas biglang ganon? Biglang makikita ko sya na may kasamang iba like tuwang tuwa pa sya.
I cant help myself, umiyak na lang ako hanggang sa makatulog. Hindi ko na pinuntahan si Andy dahil andon naman sya sa kwarto ng daddy nya.
"Anak? Alam kong hindi ka pa tulog? Nag enjoy ka ba?" Mommy asked
Hindi ko sya pinansin dahil hindi ko maintindihan yung nararamdaman ko...
"Good night" she said
~kinabukasan~
Maaga akong nagising kaya bumaba naman na ako at nandon si Kuya Alfonso hawak hawak si Andy. Naka ready na yung breakfast.
"Good morning im sorry" i said and hugged kuya alfonso
"Im sorry din" he said and kissed my forehead
"Nasan ang mommy?" I asked
"Nasa taas pa" he said
Narinig kong may bumababa sa hagdan kaya naman umupo na ako sa may dining table. Its only 6am kaya imposibleng papasok na si Mommy sa office...
BINABASA MO ANG
A Mother's Love
Science FictionA mother who's trying to have a bond with her daughter.