chapter 23

1.3K 61 52
                                    

(Imee's Pov)

One month na lang at pasko na, and i am thinking about their wishlist. Ayusin lang nila dahil pag nakita ko dun si Jungkook, Ariana grande,and etc, naku hahampasin ko talaga sila ng windmill.

Pumunta na ako sa bahay ni Irene at nung makita ko sila para silang pinag sakluban ng langit at lupa. Irene shirt was full of blood stain and also Gracie. As usual nag panicked ako kasi akala ko may nangyari na.

"Anyare dito bat duguan kayo?" I asked

"Nabubog yang anak natin eh" Irene said

"Ikaw talaga bansot di ka nag iingat" i said

"It was an accident lang talaga mama, i was preparing snacks kasi then hindi ko napansin may crack pala yung baso then pag hawak ko napadiin nabasag sya tas nataga ako tas nabitawan ko nag patak yung bubog sa paa ko" she explained

"So sinong dapat sisihin?" I asked

"Baka po yung bubog ano?" Irene said

"Biro lang kayo naman, mag bihis na kayo muka kayong timang duguan kayo dyan" i said

"Intayin mo na lang ako, you cant go upstairs mahulog ka pa sa hagdan" Irene said saka sya kumuha ng damit ni Gracie

"Are you hurt baby?" I asked

"No mama i am okay i love you *kissed*" she kissed

"Oohhh i love you too" i said.

(Greggy's Pov)

Nakaka distract naman si Cindy, she's wearing a sleeveless at work?. Mas sexy pa din ang asawa ko.

"Hey greggy" she said at yumuko pa sa harap ko at halos lumabas na ang Cocomelon nya. Pero mas gusto ko pa din yung kay Irene. Hindi ko sya pinapansin pero tuloy pa din sya sa pag papapansin nya. Buti na lang pumasok yung empleyado ko.

"Ma'am Cindy may nag hahanap po sainyo" my employee said. Buti na lang talaga may nag hanap sa kanya baka kung anong gawin nya saken.

Bakit ba gustong gusto nyang sirain ang pamilya ko, i mean bakit inaakit nya ako ganon na ba sya kabaliw saken? O ganon na ako kagwapo. Teka Gregorio mag hinay hinay ka baka mapatay ka ni Irene.

"Greggy" Cindy calls me seductively.

Iniwasan ko sya at nilayuan, lumabas ako ng opisina and i am planning na umuwe na since wala namang lakad ang mag iina ko at nasa bahay lang sila nag dedecorate.

"Cindy uuwe na ako may kailangan pa akong gawin sa bahay, isuot mo nga tong coat ko, baka akala ng empleyado ko nag titinda ka ng pakwan! Sa susunod ayoko na mag susuot ka ng ganyan!" I said saka umuwe sa bahay.

I saw Gracie sitting, watching her mom decorating our house. I also saw her hand and foot with a bandage so i run towards her and ask her what happen.

She explained everything but i am still worried.

"Stop worrying daddy" she said

"How? If my baby was hurt" i said.

"I love you" she uttered

"I love you too" i said.

I go upstairs and change my clothes i help Irene decorating. Gracie watching us kaya nilapitan namin sya. Saka namin sya hinarot. Manang Imee prepared snacks for us, her famous pinakbet pizza at alam kong hindi to mawawala sa pasko.

"Greggy, kain na oh" Manang said.

"Daddy, can you give me some" Gracie asked

"Oh sure halika subuan kita" i said.

"Ayy spoiled" Irene said

"Mamaya susubuan din kita" i whispered

"Ano! Tarantado" Irene said

"Susubuan kita ng Pizza iba nanaman nasa utak mo may bata oh" i said.

Aambahan nya na ako ng hampas, "Mommy green minded!" Gracie said. Wala akong ginawa kundi subuan si Gracie baka mahampas ako ng Mommy nya.

"Kung ano ano naririnig ng anak mo yan tuloy" Irene said

"Mommy, wag mong sisihin si daddy, mag 14 years old ako malamang mommy alam ko na po yan" Gracie explained

"Ang galing nyo talaga nag kakampihan pa" Irene said

"Love you mom..." Pinigilan na ni Irene si Gracie mag salita.

Natatawa ako sa reaksyon ni Gracie nung sinubuan sya ng mommy nya. Natapos na kami mag decor at talagang nakakapagod. Nilinis na nina Irene ang mga ginamit nila at nag luto naman sina Mama Meldy ng hapunan.

A Mother's LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon