Chapter 6: The Dream & The Rumor

114 1 0
                                    

Stella Keryl's POV


"Tristan..."


What the?! Anong klaseng panaginip un?! I kissed him?!


"Stella! Ano ba?! Grabe, kanina pa kitang kinakatok! Kakain na daw!"

"Sorry, Kuya! Susunod na ako!"

"Bilisan mo!"


Bumababa na si Kuya.

Ano ba kase un?! ANLABO!

Shit! May pasok nga pala ako! Anong oras na?!

Dali - dali na naman ako! KUPAD mo kasi, Stella! Bilis, baba! Ay potek! Muntik pang malaglag!


"Ma, anong oras na?"

"6:30, baket?"

"What?! KUYA SANDER! Hatid mo ako, bilis! Ngayon na! Kuya Stephen, *agaw ng tinapay* akin nalang yan!"

"Potek, Stella! Nang-agaw pa ng pagkain! Sige na! Malate ka pa! Gamitin niyo na ung kotse ko. Hoy, Sander! Bilis-bilis naman!"

"Tss. Stephen, makautos ka ah! Kinuha ko na susi mo. Eto naman kasing si Stella, kanina ko pa ginigising! Kung hindi pa si Stephen ang gigising, hindi pa babangon! Tara na!"


Tss. Sungit naman nito! Stella! Bawal awayin ngayon, baka hindi ka ihatid! Magtimpi!


"Bye, Ma. *kiss* Bye, Kuya Stephen! Thanks!"

"Sige, Stella. Ingat palagi ha, love you. Sander, ingat sa pagdadrive."

"Yes, Ma. Bilis na Stella!"


Sungit talaga! ASUNGOT!

Nalimutan ko, may practice kami ng 6:30 para sa Performance Task namin. Kailangang matapos namin ang practice kami bago ang 7:00 Flag Ceremony para wala na kaming problema.

Pamibihira naman kasi si Mr. Eco! (Ganyan namin sila tinatawag kapag kami-kami lang nag-uusap.) Wala nang ginawa kung hindi magpagroupwork. Malas pa kase sungit ng leader ko, si Tristan! Sana kase si Eileen nalang napili niya eh!

Nako, patay! Speaking of Tristan, ano ba naman kasing klaseng panaginip un?!

Whatever. Huwag na munang isipin 'un. Nandito na ako.


"Thanks, Kuya Sander! Ingat pagbalik!"

"Kiss ko?"


Takte! Ako ba GF mo? Kapatid kita, DUDE!


"Hindi tayo talo! Ge, bro! Thanks!"


KISAHOLIK! (Ganyan talaga yan! Baybay Filipino.) Pati ako papatulan. Ibang klase maglambing! PS: L-A-M-B-I-N-G niya un!

Tatakbo na ako papuntang room! Kaya ko pang umabot. Teka, bakit ganito makatingin ang mga tao sa akin ngayon? Sanay akong iniiwasan, pero bakit nila ako masyadong binibigyan ng pansin ngayon? Dagdag mo pa ung pagbubulungan nila habang nakatingin sa akin.

Anong meron? Bakit kaya? May dumi ba ako? Malinis naman uniform ko ah!

POTEK! Huwag niyo akong tingnan ng ganyan!

Guitar StringsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon