Ilang beses na bang umiyak?
Umiyak dahil sa mga taong nakapaligid?
Mga taong walang ginusto kundi masunod ang gusto nila?
Kahit may mga naaapektuhan at naiipit?
Naiipit sa sitwasyon at natatapakan na?
Natatapakan ang damdamin nila?
Mga damdaming pilit kinukubli?
Para kanino? Para din sa mga taong dahilan ng kayang pagluha.
Ngunit kahit ganon, may mga tao pa rin na nadamay, mga taong nakakaintindi sa nararamdaman mo, mga taong laging nandyan kapag kailangan.
Namimiss ko na si Stella...
Emo ko bang pakinggan? Madrama ba? MASYADO BA AKONG MATANONG?
Ako nga pala si Stef, Stephanie Arcega. Fourth year student ako in the age of 15.
Well, ano bang kadramahan 'ung kanina? 'Un lang naman lagi ang sitwasyon ko. Gusto niyo malaman? Curious na ba?
Hindi ko alam kung magugustuhan niyo 'ung kwento ko, pero ang gusto ko lang naman ay maishare sa inyo.
"Wala akong pakialam sa mundo."
'Yan ang pag-iisip ko dati. Pero dahil sa naranasan ko, gusto ko sanang ibahagi sa inyo ang mga pangyayari na nagbago sa aking buhay.
Magulo ba ako? Eto na nga kasi.
I have a secret that I share with Tristan Colton.
I am really gloomy, dark. But people see the opposite of me, cheerful and everything. Why? Because I am an Arcega.
But hindi dahil sa ako ang naging tagapagmana ng mga Arcega, ang pamilyang nagmamay-ari ng Arcega Food Corporation, perpekto na ang buhay ko.
I was really angry at Tristan back then. I knew the truth about us, but he doesn't. Tristan... living a normal life, and me... living with an incomplete family.
Things change when I got to know Stella, his bestfriend whom I plan to use before. She discovered my plan, and Tristan, too. Nalaman niya ang totoo, at kung bakit gusto kong gamitin si Stella para makabawi sa kanya na walang kasalanan.
Oo, walang kasalanan.
Nabulag ako sa katotohanan. Stella helped us na maayos 'ung ano mang nasa pagitan namin ni Tristan. Doon lang ako nagising mula sa isang masamang panaginip.
After that, sinabihan ako ni Tristan na isikreto ang lahat. Huwag ko daw sabihin dahil masyado lang kaming bibigyan ng atensiyon. Sabi rin niya, pabayaan ko nalang ang mga rumors na kumakalat.
"Let them think what they want to think. Let's just live our lives the way we want it."
Humanga ako kay Stella noon, sa kakayahan niyang pagaanin ang loob ko at nagawa niya kaming pag-usapin ni Tristan.
Gets niyo ba?
BINABASA MO ANG
Guitar Strings
RomanceMasakit masaktan. Mahirap bumangon. Ngunit laging may isang taong aalalay sayo. Hindi mo man napapansin, pero lagi yang nandyan sa tabi mo.