Sunoo.
"Happy Birthday to youuu" Sunoo closed his eyes, wished before blowing his candles.
"Happy Birthday! Sana magustuhan mo yang regalo ko" Jungwon giggled. Sunoo opened Jungwon's gift. It's a fox plushie.
"Eto regalo ko sayo, kuya!" Ni-ki gave him a gift. It's a mug with ni-ki's face on it. Natawa naman ang lahat sa regalo ni ni-ki. Kahit kailan talaga tong batang to.
Lahat ay nagsimula nang kumain. Simpleng birthday lang ang naganap. Wala namang pake si Sunoo sa handa basta ang mahalaga sa kanya kasama niya sila Jungwon. Yun ang mahalaga.
Nagsimulang na silang mag inuman maliban kay ni-ki. Bawal sa menor de edad mag inom.
"Damot niyo! Tikim lang eh!" pag mamaktol ni ni-ki.
"Manahimik ka, inumin mo nalang yung milk tea mo. Binilhan ka namin tas pumasok ka na sa kwarto mo" Utos ni Heeseung kaya wala na siyang nagawa.
"Hoy shot Jake! Mamaya ka na lumandi sa phone mo!" Sigaw ni Jay. Bitter porket walang kalandian. Hindi na uminom si Jungwon para raw may kasama si ni-ki. Mga mag jowa nga naman.
"Tol, naalala nyo ba nung highschool tayo, nadulas si Jay sa harap ng crush niya" Natatawang sabi ni Jake kaya binatukan siya ni Jay.
Napuno ng tawanan at kwentuhan ang inuman nila. Mahahalata mong lasing na si Jay at Jake kasi naguusap na sila sa wikang ingles. Parang mga tanga. Ang pinag uusapan nila ngayon mga alien.
"Pero pre, p-pano pag may alien talaga tas kinuha nila tayo?" tanong ni Jay kay Jake kaya binatukan niya ito.
"Aray gago! Nagtatanong lang eh!" Sigaw ni Jay. Hobby niya sigurong sumigaw ng sumigaw.
"Bobo ka talaga! Nag papaniwala ka sa mga ganon" tawa ni Jake. Natawa si Sunoo sa dalawa. Napansin naman niyang wala si Sunghoon at Heeseung kaya tumayo siya para hanapin ang dalawa. Konti lang naman ang ininom ni Sunoo kaya hindi siya ika ika mag lakad.
"Heeseung?Sunghoon? San kayo?" sinilip niya sa mga kwarto pero wala hanggang sa makita niya yung dalawa sa balkonahe ng condo.
"Uy sun! Happy birthday pala." bati ni Heeseung. "Thank you!"
Hindi umimik si Sunghoon at ipinagpatuloy lang ang pag ve-vape niya. Sunghoon inhaled a large amount of smoke inside that vape before letting it all out. Naubo naman si Sunoo. Ayaw niya kasi sa amoy ng usok kahit pa amoy blueberry ang usok na binuga ni Sunghoon.
"Tol, pasok nako ha. Antok na ko eh." Paalam ni Heeseung. Si Sunoo at si Sunghoon na lang ang natira sa balkonahe. It was awkward. They're both silent, no one wants to do the first move.
Malakas na hangin at buga lang ng usok ni Sunghoon ang maririnig. Sunoo stared at Sunghoon's side profile. He's too good to be true to be honest. He looks like a fucking greek god.
"Happy Birthday Baby," Bati ni Sunghoon kay Sunoo saka binugahan sa mukha.
"Love, ayoko sabi ng amoy ng vape eh" reklamo ni Sunoo pero natawa lang si Sunghoon.
Sunghoon stopped vaping then grabbed Sunoo's left cheek before pecking his lips. Natigilan ang lalaki sa ginawa ng nobyo.
"Birthday ko ngayon tapos wala kang gift? Hmp." nagkukunwaring tampo ni Sunoo.
"Nagtatampo na naman ang baby ko. Hindi pa ba ako sapat?" biro ni Sunghoon. "Just kidding baby, of course may regalo ako sayo. Let's go to my room"
Pagpasok nila, nakita nilang tulog na si Jake at Jay. Mabuti naman dahil napaka ingay nilang dalawa. Sunoo and Sunghoon went to hoon's room. Umupo si Sunoo sa higaan ni Hoon habang si Hoon naman ay may kinuha sa closet niya.
YOU ARE READING
-"¡callarse la boca!" -"Hazme."
FanficThis book isn't for minors. The book contains sex And a lot of cursing. The book contains "boy to boy." If you're homophobic, get out of the book. DO NOT REPORT the book unless you want to be in jail for the rest of your life. Language: English, Fil...