1 month has passed.....
Nicole's POV
since nang makilala ko sila aiden, iba na ang everyday life ko.. khit na gnun pa rin si dad saken.. gumagaan pa rin loob ko dhil andyan sila para magpasaya saken.. syempre pti si micha nakapagpapasaya din saken..
nagulat ako ng bigla akong hilain ni kevin sa gitna ng pag uusap namen sa canteen..
"nics.. i've been wanting to tell you this.. ayoko lng na mawala friendship naten.. i like you.. i love you... will you be my girlfriend?"
arf arf arfffffff!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
O______________________O
nagulat ako kay eli kaya nagising ako.. panaginip lang pla.. pshh.. imposible nman na magkakagusto si kevin saken.. mukha ngang kay chloe sya mai gusto eh.. si christian prang maii gusto rin kaii chloe.. eh si chloe nman parang maii gusto kaii aiden.. si aiden..... prang maii gusto kaii......chloe? hahaha.. ba't naiilang akong mag sabi.. medyo mas close na ksi kmi ni aiden.. syempre magkatabi lng kaya tinitirahan namen..
knock! knock!
"nicoole?!" speaking of aiden.. aishhh.. nalate akong nagising.. pupunta dw ksi kmi ngayon sa private beach resort.. sila christian yung maii ari.. we will spend the there..
"teka aiden ha.. bihis lang ako.." sabi ko at patakbo akong pumunta sa kwarto at nagbihis.. naglagay ako ng damit pangbihis at umalis na ako..
kinuha kmi ni christian at pumunta na kmi sa beach.. ang ganda nya supeeeer.. kasing ganda siguro ng boracay.. mas maganda dito ksi konti lng yung tao.. inilabas na namen yung mga pagkain and yun, ligo tiiime!!!! >_<
Christian's POV
haha.. ayun na nagsitakbuhan na.. kmi nlang ni chloe yung naiwan sa cottage..
"di ka maliligo?" tanong ko
"maya na.. kain lng muna ako.." sabi nya at pumulot na sya ng pagkain.. at kumain ng kumain.. lumapit na din yung tatlo at kumain na din.. at bumalik ulit sa dagat.. mga adik sa dagat.. hahah..
"lika na nga.. knina pa tayo dito eh.." sabi ko kaii chloe sabay hila..
"ayoko chris.. anu baaaa.."
"takot ka nohh?! hanggang ngayon ba di ka pa rin marunong lumangoy?" tanong ko sa kanya..
"OO! anu masaya kna?! hmp.. " sabay pout nya.. pshh.. eto nman.. papout pout pa..
"tara na nga.. aalalayan kita.. hawak lng saken.. " sabi ko.. kapit naman siya saken.. ng nakaabot na kmi sa tubig bumaba muna siya at pumunta sa likod ko..
"piggy back riiiide!" sabi nya at kumapit sa likod ko.. haays.. buti nlang nasa tubig kmi kaya di sya masyadong mabigat..
"uuuuuuuuuuuuuuuuy...!! anu yan???" sabi samen ni aiden
"eto ksing babaeng to, hanggang ngayon di pa dw marunong lumangoy, alangan nman umupo siya mag damag sa cottage.." sabi ko.. bumaba si chloe..
"FIIIIIIINE! hanggang tiyan lng nman yung tubig.. di naman ako siguro malulunod dito.. kayo bhala saken ha.." sabi nya.. naglaro nlang kmi ng kung ano ano...
nagvovolley ball kmi nun.. biglang maii lumapit sameng 3 lalake.. okay lng nman yung itsura.. pero syempre mas gwapo ako.. hahaha
"pwedeng sumali?" sabi ng isang guy
"cge bah!" sabi nman ni chloe.. nagbatobatopik kmi pra mag hatian at si nicole napunta sa tatlong lalake..
nagsimula na kming maglaro .. mga papansin ang mga lalakeng yun.. lalo na yung isang brown yung hair.. lapit ng lapit kaii nicole.. pagnanadapa siya, nilalapitan ni nicole at yung ngiti abot tenga.. aishhh.. kainis tingnan.. pag nkakascore nkikiapir pa .. feeling close nman..
"ang iniiit! ang init ng katabi ko.." parinig na sabi saken ni chloe.. tinitigan ko siya kaya nag peace sign lng siya..
"tsk tsk tsk.." sabi nman ni kevin.. he even crack his knuckles..
"hambog tlaga" pabulong na sabi ni chloe..
nang matapos na laro namen, ang nanalo kmi.. pero mukhang mas masaya sila nicole kesa samen.. kumukulo tlaga dugo ko sa mga lalakeng yun...
"thanks guys.. masaya kayong kalaro, sana magkita tayo ulet.." sabi nung isang lalake.. nkipagshake hands sila pero kmi ni kevin di kmi nakipagshakehands.. kumaway siya kaii nicole.. Oo mukhang kaii nicole lng tlaga kumaway.. buyset mai pagtingin sila siguro kaii nicole.. pero sorry sila, ksi kmi yung friends nya at hndi sila.. :P
"ba't ang hot mo?" sabi ni chloe saken..
"aba ewan ko.. tanungin mo yung mga papansin na yun" sabi ko ..
"seloooooos.. !" sabi ni chloe kaya napalingon naman silang lahat. tinakpan ko bibig ni chloe at tiningnan sya ng masama.. nag smile nlang siya at nag peace sign.. pumunta nlang kmi sa cottage para magpahinga..
"oh eto sa inyo!" sabi ni aiden sa aming dalawa ni kevin na sabay binigyan kmi ng buko shake..
"ang init nyo na masyado eh.. pero maya maya nyo na inumin kasi masyado pa kayong mainit..!" sabi samen ni aiden.. binatukan ko nman siya ng towel.. natawa nlang si nicole sa amen..
"bakit ayw nyo sa kanila.. ang bait bait nman nila.. " sabi ni nicole sabay upo sa tabi ko at pinunasan pawis ko..
"Oo nga noh.. ang gwagwapo pa!" dagdag nman ni chloe..
"anung gwapo eh mga papansin yun.. mas gwapo pa kaya kmi.." sabi nman ni kevin..
"woaaaaaaaah! ang hangin!!!!!! " sabi ni chloe
"i'm just saying the truth.."
"weh? tlaga? nagsisinungaling ka lng ehh.. andyan na nga yung ebidensya ohh.. gusto mo ba ng salamin?"
"ehem..!" tiningnan ng masama ni aiden sila chloe at kevin kaya tumahimik na sila.. ayan ksiii..
palubog na yung araw, inilagay na namen yung mga gamit namen sa loob ng isstay nameng resort hotel.. hiwalay syempre yung kwarto.. yung isa, dalawa sila nicole at chloe at yung isa kming tatlong boys nman..
nang madilim na , nag camp fire kmi at nagkwentuhan.. after nun, bumalik na kmi sa resort hotel at nagsipasok na kmi sa kwarto namen...
. . . . . . . . . . . . . . . . . . .
urghhh.. nkatulog na sila aiden at kevin.. ako di pa ako nakakatulog.. di pa ako naantok.. lumabas lng muna ako sandali ng makita ko si nicole sa cottage.. umiiyak..
inabot ko sa kanya yung panyo ko sa bulsa..
"thanks.. " sbi nya nang kinuha nya yung panyo at pinahid ang luha nya..
"bakit ka umiiyak?" tanong ko sabay upo sa tabi nya..
"ewan ko.. i feel thankful na nkilala ko kayo.. my everyday will not be complete without you guys.. " napaiyak sya ulet.. bigla ko syang niyakap..
"nicole, kmi rin, we are really happy na nakilala ka namen.." humarap ako kay nicole at sabi ko, "whatever happens, andito lang kmi para sayo .. okay?" sabay smile.. nag smile nman din sya saken..
"christian, pra kang si kuya.."
"ahh.. ku...kuya ?? kuya mo.." pshh.. KUYA? -_-
"oo.. haha ganyan din sya ka lambing .. yung ugali nyo medyo magkapareho din.. namiss ko na tuloy kuya ko.. "
"ehh, asan ba kuya mo?"
"nasa bahay nila.. busy ksi sa trabho .. tinetext lng nya ako paminsan minsan.."
"ahh.."
"fwaaaaaa.. antok na ako..tulog na tayo?" sabi nya
"cge.." paalis na sana kmi nang bigla syang huminto..
"...ku....kuya?!?"
***
thank you for reading..!! please vote pooo..! >_<
si christian po yang pic na yan..
BINABASA MO ANG
Miss Invisible
Teen Fictionthis story revolves about a girl. invisible sya sa paningin ng father nya tsaka sa kaklase nya because they thought she did something awful. but this girl made new friends and cope with the other people even though she's having a hard time to become...