Kevin's POV
here at room. wala lang magawa. napaaga ata ako. ako plang mag isa dito . mkalabas nga lang muna.
di ko nlang namalayan na pumasok ako sa library.
"hmmm. boooooooored.." tumingin tingin ako sa history section at kumuha ng isang libro at umupo. di ko nman binasa, pero tiningnan ko lang. di nman ako mahilig sa libro eh.. hahah :D
nkaramdam ako ng konting lamig. parang may tao sa likod.. mu...multo???? ang aga nman?
slow motion akong lumingon. . . . . . .
O______________O aist.. "nicole! kakagulat ka nman ." sabi ko sabay tawa.
"natakot ka? psh. bakla ka pla eh." sabi nya.
"oist. d ahh. nagulat lang. magkaiba sa natakot.. T_T"
"palusot kpa eh.. haha. nga pala , napaaga ka ata?"
"Oo. ewan ko nga kung bakit eh. ikaw rin ?"
"may aasikasuhin pa ksi si lawrence eh. kaya napaaga na din angpag hatid saken."
"ahh.. by the way, bket nga pla hatid sundo yang lawrence na yan? dba hndi nman kayo arranged marriage ? or may something kayo?"
“wala ahh. just friends lang and his and our house is just a few blocks away.”
“ahh gnun. Ba’t di ka pinapadrive ng dad mo? Dba may car ka nun.”
“ahh. yeah. He became overprotective all of a sudden. Baka dw maaksidente ako.”
“hmmm. Gnun.”
“Oo gnun.. . . . . may gusto ka kay chloe?”
“HUH???!!! Anung klaseng tanong yan? May gusto? Kay chloe? Psh. Sa iba nlang wag lang sa kanya. T_T”
“alam mo, dati ko pa ksi napapansin eh. Lagi ksi kayong nagbabangayan.”
“psh. Alam mo, di lahat ng taong nagbabangayan, nagkakagustuhan. Di nman gaya sa mga palabas. Never ako magkakagusto sa supladang , maarteng, masungit na yun.”
“ows? Tlaga lang ha?”
“Oo nman. Syempre sayo lang ako nagkagusto.”
“naks nman.”
"andito lang pla kayo." npalingon kming dalawa sa narinig nameng boses, si aiden pala.
"nicole, you won't reply to my texts and you won't answer my calls. i'm sorry about yesterday."
"tara kevin, punta na tayo sa room." tumayo na ako at lumabas na kmi sa library.
"nicole nman. pansinin mo nman ako please?" still, di pa rin pinapansin ni nicole si aiden.
"NICOLE! I LOVE YOU ! I LIKE YOU!" O___________O nagulat kming dalawa at npalingon. tiningnan ko si nicole at yumuko lng sya.
"hahahah. di kba nahihiya? ang daming tao oh?" sabi ni nicole na nilapitan nya si aiden.
"i don't care. kaya kong ipagsigawan sa mundo na mahal kita. na gusto kita. the first time i met you till now. ngayon ko lng narealize, ngayon ko lng nasabi. kasi naduwag ako na baka di mo rin ako gusto , baka masaktan lng ako and i admit i have been self centered. pero ngayon i have the courage to say it."
"well. sorry ka. di kita gusto, as much as i hate you. look around, tinitingnan ka nila. they think you're stupid to fall in love with someone who is not perfect. na you chose me over the other girls. over chelsea."
natahimik kmi. we didn't expect that. i thought. . . gusto ni nicole si aiden? o baka nawala na yun nang dumating si lawrence sa buhay nya.
"you know, forget it. i don't want you or need you in my life. ikaw kevin, you shouldn't hanging around me. sooner or later you will realize na you were stupid na nagustuhan mo ako. i'am not your dream girl. and one thing you two should know. I am not the girl you thought i'am, i'm stupid, mean, invisible, selfish, self centered girl that all she ever care about is herself."
O_______O si nicole ba tlaga yan? as in? T_T
"nicole...." nakita nmen sila chloe at christian. knina pa pala sila nakatayo at narinig ang lahat lahat.
umalis nlang si nicole at nagtungo sya sa room.
- - -
natapos nlang ang klase at uwian na, di na kmi kinakausap ni nicole.
"nicole?" npalingon kmi at nkita namen ang isang lalake.
"aaron." sabi nman ni nicole. ahh.. aaron pla , yun yung...... sino nga ba yun? psh. he's not importante anyway. na... nag hug silaaaaaa.. waaaaaahh. T_T JELOUS... well , spell AIDEN. haha. mukhang sasapakin nya yung pader pero mukhang nanghihina sya at parang nawalan ng saysay mabuhay.
"hi, chloe!!" sabi nman ni aaron. nag hi lang si chloe at di na pinansin si aaron.
umalis na sila aaron at nicole at natira nlang kming apat sa room.
"why do you think she said all of that?" sabi ni chloe.
"baka . . . . . baka.." natahimik lang kmi. we don't have a clue. baka sadyang ayaw lang nya sa amen.
* * *
BINABASA MO ANG
Miss Invisible
Teen Fictionthis story revolves about a girl. invisible sya sa paningin ng father nya tsaka sa kaklase nya because they thought she did something awful. but this girl made new friends and cope with the other people even though she's having a hard time to become...