Chapter 18

182 2 0
                                    

Chloe’s POV

Naku nman lord.. manliligaw na si christian mamaya .. anu kaya mangyayari.. sasabihin ko ba kay nicole? Pero sabi ni Christian wag ko dw sabihin.. pero…. pero… urghhhhhh..

“kev.. mauna na ako ha..” sabi ni Christian kai Kevin.

“ha? San ka pupunta?” tanong nya 

“what I mean is.. mauna na ako.. mauna na akong manliligaw kai Nicole.” Sabi nya.. tss.. kakabusted nga lang eh.. -__-

“ahh…..”

“yun lng reaction mo?” sabi ni Christian

 “tss..” tiningnan lng ni Kevin si Christian

“what??? Napapansin ko ahh.. kayong tatlo, di nyo ako sinosupport..”

“huh?” sabi ko.. piningot ni Christian yung ilong ko.. saket ahh -__-

“saket!” sabi ko..

“bsta tulungan nyo ako ha..” sbi nya

“handa kna ba?” tanong ni Kevin

“Oo.. khit ano man magiging sagot nya.. handang handa na..” sabi nya.. aist.. -__- di ba pwedeng ako nlang ang mahalin nya? Hndi crush.. hndi idol.. TT__TT echosera lang.. haha .  -__-

“Christian…” tumayo agad si aiden. Eto nba? Sasabihin naba ni aiden ????? napatingin kming lahat sa kanya..

“good luck..” ay??? Aiden naman ohh.. umalis sya agad.. sinundan ko sya agad..

“aiden, ba’t di mo sinabi?” hinawakan ko damit nya pra huminto sya sa pag lalakad..

“di ko alam.. sasabihin ko sana eh.. pero parang.. ewan.. I have this weird feeling na prang.. parang ayaw ko pang sabihin. Hndi pa ako sure sa nararamdaman ko. Baka masaktan ko lng si Nicole baling araw kung hndi ako sigurado sa nararamdaman ko.. si Christian, matino, perfect guy.. bagay kaii Nicole.. hndi sya sasaktan.. isa pa dba si Christian nman ideal boyfriend niya.” Aisst.. eto tlaga…

“sabi nga nya, khit man katulad ni Christian ang ideal boyfriend nya, pag di nya love, wala pa ring ibig sabihin ang ideal boyfriend.. the truth is.. sa mundong ito impossible na makatuluyan mo habang buhay ang ideal boyfriend mo..” sabi ko. natahimik sya..

Christian’s POV

Aist.. eto na nga liligawan ko na sya… pero.. parang sumakit bigla puso ko nang Makita ko si chloe na hinabol si aiden.. ano tlaga meron sa kanila? Ba’t ako nsasaktan? Si Nicole nman ang mahal ko dba.. si Nicole..

Hinawakan ni Kevin balikat ko kaya napalingon ako sa kanya..

“ba’t gnun ang tingin mo kila chloe? Hmmmm??” sabi nya

“walaaa.. parang mai something sa kanila noh? Mai gusto kaya sila sa isa’t isa?”

“ewan .. siguro.. dba nung mga bata pa tayo si aiden nman crush nyan.. tpos ikw nman si chloe crush mo.. hahaha.” Sabi nya.. oo nga.. si aiden crush nya noon at siguro hanggang ngayon.. aiden ksi ang cool guy na nagugustuhan ng lahat..

“tsss. Ano ba yan, sino ba tlaga ha?” sabi ni Kevin..

“si Nicole syempre.. si Nicole.. speaking of Nicole, asan sya?” sabi ko .. papapunta sila chloe sa tapat namen at narinig nila sinabi ko..

“oo nga asan sya? Di mo ba sya nakasabay pagpunta dito?” tanong ni chloe kai aiden

“nagkasabay kami. Nung naglalakad kmi papunta dito prang maii iniisip sya at biglang bumubuntog hininga.. tpos nagpaalam sya saken na pupunta sya sac r tpos yun, nkita ko kayo ditto sa fountain.” Sabi nya..

Tinawagan ko sya at sinagot nya agad..

“hello? Nicole? Asan ka?”

“……………..”

“nicoooole?”

“huh? Sorry ahh.. ahmmm.. andito lng ako sa classroom.. kayo asan kayo?”    

“andito kmi sa fountain.. punta ka dito..”

“ahmmm.. mamaya nlang mai ginagawa pa ako eh..”

“sige, puntahan knalang namen dyan..”

“cge.. ”Ano kaya ginagawa nya dun?

“ano dw sabi?” tanong ni chloe

“nasa classroom dw sya. Tara puntahan naten.” npalingon ako agad sa flowers na hawak hawak ni Kevin na ibibigay ko sana mamaya kai Nicole.

“aken na..” sabi ko at kinuha ko yun..

malapit na kmi sa classroom at mukhang tahimik.. si Nicole lang ata nandito.. nakasara yung mga bintana at pintuan kaya di Makita sa loob.. binuksan ko yung pinto at nakita ko agad si Nicole na nag aaral..

“Nicole.. “sabi ko.. tinago ko muna yung flowers sa likod ko at nilapitan ko sya.

“hmmm?” sbi nya na patuloy na nakatingin pa rin sa books nya kaya nilagay ko kamay ko sa tinitingnan nya at napatingala sya saken..

“baket?” sabi nya “ay .. actually…. Mai favor sana ako..” sabi nya

“sure..” sabi ko

“will you be my boyfriend?”

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon