Chapter 40

154 4 2
                                    

Author's note : oh my god. i can't believe umabot to ng chapter 40 .  well, thanks sa lahat ng nagbabasa. kayo ang dahilan kung bakit naipapatuloy ko tong story na ito. please do vote po and like my page sa facebook. and please sana suportahan nyo po yung iba kong story :D thank you a lot po!! thaaaaaaaaaaank yoooooou!!!

here goes..........

**************************************************************************************************************

Aiden's POV

"aiden, tama na yan.."

"psh. okay lang yaaan. oh aiden. eto pa." sabi ni christian.

"christian?!! tama na nga .." pero uminom pa rin kmi ng uminom ni christian.

"aiden??" napatingin kmi sa tumawag saken.

"who are you?"

"it's me. patrice. for god'ssake you're so.... drunk!"

"patrice! thank god! tulungan mo nman ako dito. ayw kasi magsitigil ng uminom, knina pa yan sila eh." sabi nman ni chloe.

"oh , what happened here?" sabi nman ni prince na kasama nya.

"shhh.. hahaha." sabi nman ni christian. naloloko na ba to? psh. haaay. TT_TT can't believe it. na ganun na kalagayan ni nicole. i haven't said everything . di ko pa sya naligawan, i haven't told her how much i love her.

"here." nag alok saken si christian ng cigar. he lit one and put it in his mouth. any moment, di na namen namalayan na nag lalakad na kmi sa labas.

"si.. si chloe??" sabi ni christian.

"pshh.. knina parang nakukulitan ka sa kanya.. ngayon hinahanap hanap mo na."sabi ko nman sa kanya. nag aakbayan kmi at paliko likong lumalakad.

"you know, i still can't believe na may sakit si nicole. na.. na mamamatay na sya. it's like i want to go back in time and change the future."

we're like idiots... ngayon lng kmi nalasing ng ganto..

"you two, get in the car." sabi ni kevin na kasama niya si chloe .

"whaaat?" sabay sabi nmen.

"just get in the f*cking car!! I'll drive.." ngayon lng namen nakita yung serious kevin. parang kming bata na sumunod sa kanya at sumakay sa kotse nya.

dumating kmi sa ospital na inaadmit ni nicole..

"kevin.." tawag ko sa kanya.

"just follow me." sabi niya at sumunod kmi sa kanya. nakarating kmi sa ICU na naroon si nicole. nkahiga na naka oxygen. maraming kung ano ano sa katawan niya. yung machine ang nagpapabuhay sa kanya..

"do you think matutuwa si nicole pag nalaman niya ginagawa nyo? nagpapakalasing kayo? para ano?? huh? masasabi nyo bang para kay nicole ginagawa nyo? shouldn't you be praying for her? hindi yung nagpapakalasing sa bar at nagsisindi ng sigarilyo."

wala na kming nasabi.. we thought... it's like. nag give up na kmi sa kanya.

nakita namen si micha na lumapit samen .

" she didn't allow me to give this to you all.. pero i think this is the right time.." sabi nya at binigyan niya kmi ng tig iisang sulat..

Dear Aiden,

hi ! alam mo, i'm glad i met all of you. lalo na ikaw. sa totoo lng, i liked you since chelsea showed up. na feel ko na gusto na pla kita. pero i thought it's the best if i hide it. pero nung sinabi mong mahal mo rin ako, i was sooooo happy.. i was joking when i said na kailangan mo pang magpaalam kay dad, and you did. how true gentlemen you are .. i want to be you girlfriend forever and ever.. i love you.. but sa pag napunta na sa puntong, mamatay na ako. please set me free.. it will be the best for all of us.. thank you for everything.. please be happy . not for me but for yourself. wag puro para saken. hndi ako ang nag papaikot ng mundo mo. i will always be in your heart..

sh*t... nicole..... di kita kayang pakawalan.. liligawan kita.. mag aattend ka sa JS. sa senior's ball. maggragraduate ka.. papakasalan kita.. i want to be with you..

- - - -

the next morning, pinagtitinginan ako ng mga nurses. they smile at me and say.. "para kanino po yan sir? ang swerte nman po nya." 

yes she is. sya kaya mahal ko eh.

dala dala ko yung mga tulip na pink pumunta ako sa room ni nicole.

khit sa labas lng sana, makita mo ako nicole.. in front of a glass , nkikita ko si nicole na nakahiga sa bed. natutulog.

lumuhod ako, with the flowers in my hand.

"nicole, please be my girlfriend. i will love you forever till the end of days."

alam ko, para na akong tanga sa harap ng ibang tao. waiting for her reply. napahangad ako ng may humawak sa balikat ko.

"for sure she said yes." sabi ni sherry. napatingin ako sa ibang tao na nakatingin sa akin. umiiyak at nkasmile.

"ang swerte naman po ni maam nicole. maraming nagmamahal sa kanya." sabi ng isang nurse. tumingin nman ako kay sherry at ngumiti sya. nakakalungkot na ngiti.

- - -

"do you think natuwa si nicole?"

"surely.." sabi niya

"you know, i wish i was her. i'm her clone but i'm totally different. hndi ako yung bubbly kinda girl. she has a lot of people around her. at first she was so lonely.. ang bigat ng pakiramdam nya nun.. pero you guys made her life complete. pinarealize nyo na hndi sya nag iisa.. i thank you for that.." sabi ni sherry at tumayo..

"i'll buy you a coffee." sabi niya at ngumiti.

"ako na.."

"no, it's okay.." sabi nya at nagsmile. "saglit lang ako."

i've waited for 5 mins. and still di pa sya bumalik. may dinaanan siguro..

"heeey.." sabi mni christian na kasama si chloe .

"morning." sabi ko

"morning... i heard, nanligaw ka kay nicole? uuuuuuy!!" sabi ni chloe.

"sorry pla. chloe. about last night.. i should've.."

"it's okaaaay! psh.." sabi niya at nagsmile..

"we used to have fun .. right?" sabi ni christian.. napayuko ako.

"by the way. nakita nyo ba si sherry?" tanong ko sa kanila.

"sherry? andito ba sya?" tanong ni chloe.

"haven't heard about her." sabi nman ni christian.

"GUYS! si SHERRY!" napalingon kmi kay kevin na patakbo samen at tinuturo yung emergency room.

"WHAT? what happened?"

"they say nabundol sya ng car. she's in emergency room."

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon