Chapter 28

168 3 0
  • Dedicated kay Donnieza Mae Alas Banania
                                    

Nicole's POV

di tlaga sumama si aiden. psh, kainis kasi. ewan ko lang bsta nakakainis! nkakapit pa sa kanya yung lintang yung. mag sama sila!

"di mo tlaga nkakalimutan noh?" sabi saken ni christian na umupo sa tabi ko.

"hmp. nkalimutan ko na yun ah.. di nman sya gnun ka importante."

"palusot.com. di pa nga nkakalimutan. eh bakit ang init init ng ulo mo sa kanya knina?"

"err. eh ksi nga nakakainis!"

"the same story. " tumawa nlang si christian at ininum nya yung iced tea.

"hmmm? ano pinag uusapan nyo?" sabi ni chloe na lumapit sa amen kasama si kevin na nagdala ng pagkain.

"wala lang.. asan nga pla si lawrence?" tanong ko sa kanila.

"you already missed me?" sulpot nman ni lawrence.

"psh. nagtatanong lang nman kung san ka pumunta. bleeeh." tumawa nlang sya at kinurut cheeks ko. hmp. sakeet. T_T

kumain lng kami ng kumain at nag kwentuhan. syempre d na ako umiinom. bawal na saken eh.. :D

"nicole, di ko pa nga naitanong. dba dapat hanggang 3 months ka lang dun? bkit ka pla naextend?" tanong saken ni chloe. napatingin nman ako kay lawrence. should i tell them now?

"ahmm. naextend lang ksi class ko dun. di ksi sapat yung 3 months."

"ahh .. gnun. alam mo nicole, since nung umalis ka, dumikit dikit na yang chelsea na yan eh. "

"mas mabuti nalang siguro kung si chelsea nlang mahalin nya."

"huuuh?"  sabi nila.

"uh. well, dba?"

"nalaman nya na mai gusto si aiden sa kanya, nang nakaalis na sya. it was too late." sabi ni lawrence. aist. T_T

"huh? alam mo pla na gusto ka ni aiden? teka teka! ang gulo! di mo na ba mahal si aiden?"

"hnding hndi na." sabi ko. napatingin nman sila saken at tinitigan nila ako. "what? is there something wrong with what i just said?"

"very wrong. halatang gusto mo pa sya eh. este , halatang gusto nyo ang isa't isa. no offence lawrence ha." sabi ni chloe. natawa nman ako sa kanya. ako? inlove pa kay aiden? no way!

"about that. we are not really officially arranged marriage. eto ksi si pasaway, nagsinungaling pa sa harap ni aiden." sabi ni lawrence at ginulo buhok ko. aist. T_T

"ahhh.. pinapaselos si aiden. confirmed nga! gusto mo pa rin sya." sabi nman ni kevin.

"kayo. kayo ah. shush!" sabi ko sa kanila at uminom ako ng iced tea.

"ba't di kasama si aiden?" aist! ate abby nakakagulat!

"ate abby nman oh! bigla ka lang sumusulpot." sabi ko sa kanya.

"di sumama si aiden ksi inaway ni nicole." sabi nman ni lawrence.

"psh.. ang bitter mo. cge enjoy kayo dyan. " sabi nya at umalis na sya.

"lalo lang gumaganda si ate abby .." sabi ni chloe habang nkatulala kay ate abby.

"ikw nga rin eh." sabi ko sa kanya.

"oh stop it you.. tlagaa?" natawa nlang kmi sa kanya.

"mabiro tlaga si nicole oh. kailan kpa kaya nging maganda?" sabi nman ni kevin na tumatawa pa habang pinapat ang ulo ni chloe.

"heh! ikw lang kaya ang nagsasabing di ako maganda. dba christian?"

"wag mong awayin.. kawawa ksi." sabi ni christian na tumatawa.

"kawawa nman si chloe. kawawa na kinakawawa paaa." sabi nman ni kevin.

"hmp! pinagkakaisahan nyo na ako ahh.! nicoooole! sila oh!" natwa nlang ako sa kanya.

"hooy! tama na nga yan. buti pa, kain pa tayo." mwahahah! nging matakaw na ako.

" di ka ba diet? parang knina kpa over sa kain dyan ahh.." sabi ni chloe saken.

"nooooope! wla ng diet diet! YOLO! you have to enjoy life.."

"psh.. di ka magkakaboyfriend nyaan!" sabi ni chloe ng patawa. Oo nga. probably.

"baka nga di ako makakagraduate, boyfriend pa kaya?"

“huh? Ba’t di ka makakagraduate????” sabay sabay na sabi nila chloe.

“ahh.. err. Kasi syempre , bka ma fail ako  o kaya ma suspend, or maexpell. Maraming pwedeng mang yari. Pwede rin akong maaksidente bukas o mamaya. Di natin alam. Dba?” sabi ko.

“ahh. siguro noh. Pero we have to think positive dba?” sabi nman ni chloe. Wheeeew.. malapit na ako mabuking dun. Di pa ako handang sabihin sa kanila .

“ kalian mo planong sabihin?” bulong saken ni Lawrence.

“I don’t know.” Sabi ko ng pabulong. I don’t think I can. But I have to . urghhh! I hate my life. T_T

- - -

“ bye! See you tomorrow!” sabi samen ni chloe at sumakay na ako sa car ni Lawrence.

“ahmm. Nicole? Are you okay?” sabi ni Lawrence while driving.

“. . . . . no. how can I be okay? maiiwan ko silang lahat. Kayong lahat.” Pilit kong pinigilan ang luha ko pero bumuhos pa rin ng bumuhos.

* * *

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon