Chapter 12

250 4 2
                                    

Chloe's POV

eto na nga.. eto na nga tlaga!

"this is iiiiit na tlaga! todo date na to..!!" sigaw ko kai nicole..

"aray nman.. kung mkasigaw ka parang di moko kaharap.. tsaka, di to date noh.."

"date nga!excited na akoo..! tara na nga alis na tayo!"

"oo na.. tara na.." sabi niya at lumabas na kmi .. nasa labas na kmi nang makasalubong namen sila aiden..

"oh, nicole, chloe.. san punta nyo?" tanong samen ni aiden.. hmmmm.. tetestingin naten para malaman kung maii gusto sya kai nicole o wala..

"daaaaaaate!" sabi ko agad.. siniko nman ako ni nicole..

"di nga date eh.." sabi saken ni nicole sabay tingin ng masama saken..

"date? with who?" tanong ni christian na lumapit samen

"sino??" tanong nman ni kevin

"yung mga guys lng nman sa beach na nkalaro naten ng volleyball.. remember them? well, baka malate kmi eh.. ciao!" sabi ko at hinila ko na si nicole.. papagselosin ko tong mga mokong na to.. halatang maii mga gusto kay nicole yung dalawa.. ewan ko lng kai aiden.. magaling mag tago ng feelings ehh..

- - -

"haaai!" sabi ko kila prince na mukhang knina pa nag aantay

"sorry ahh.. knina pa kayo?" tanong ni nicole

"ahh. actually oo.. pero you're worth waiting for.." sabi nman ni aaron.. kyaaaaahh.. nman to.. kakakiliig..

"banat pa to!" sabi nman ni lawrence.. tawa nlang kmi..

"tara?" sabi samen ni aaron at sumama na kmi sa kanya sa loob..

khit anong kanta yung pinapractice nila.. theeen, kinantahan ni aaron si nicole ng kantang DON'T LET ME DOWN.. ayiiieee..

I'm opening up, so don't let me down

If I asked you to stay would you stick around

Just one flip of your hair in this warm ocean air

I'm opening up, so don't let me down

*clap clap clap!!!!

nagpalakpakan kmi ni nicole.. nagblublush pa sya.. ayieee.. baka kaii aaron na sya magkakagusto?? hahahaha

"oh girls, san tayo punta? maii gusto ba kayong puntahan?" tanong samen ni lawrence

"wla nman.. kayo?" sabi ko

"oo, sa fav. place nmen.. tara?" sabi nman ni prince.. lumabas na kmi at sumakay sa kotse.. nkarating kmi sa isang museum.. pumasok kmi pero lumabas agad kmi sa likuran..

"ba't tayo andito? tsaka.. pwede ba tayo dito?" tanong ni nicole

"don't worry kila aaron tong museum na to.. " sabi ni lawrence .. wow.. awesome.. :D

"pero, anu gagawin naten dito?" tanong ko.. ang nakikita lng ksi namen.. mataas na pader..

"watch.." sabi ni aaron.. lumapit sya sa pader... maii door pla.. di sya halata.. pumasok kami at...........

O__________O woooooooow!

garden sya.. maii fountain maraaaaming roses at kung anu anung bulaklak.. marami ring nagsisiliparang butterfly at birds..

"gandaaaaaa!!!!" sabi ni nicole.. agad syang umikot ikot pa sya sa fountain na parang bata..

"nicole, nahihilo ako sayo.."sabi ko

"ehh ksi ehh.. ang gandaaa.." haha.. nicole tlaga .. prang bata.. etong si aaron nman, kung makatitig kai nicole ehh kulang nlang hilain ko si nicole at itapon sa mukha niya..

"ehem.. ehem.. matutunaw yan brad.." sabi ni prince.. tawa nlang siya..

"aaron! " tawag ni nicole.. nagtaas ng kilay si aaron at lumapit kaii nicole.. hinila nman ni nicole si aaron sa likod ng mga vines.. ayiiiiiiiie.. nagblublush si aaron.. sumunod din kmi sa kanila..

nkakita kmi ng isang rose... as in isa lang yung flower nya.. sa gitna ng place at sa palagid, nkapalibot ng mga bushes.. parang nasa ibang mundo.. maii mga sofa na mushrooms at kung anu anu lang..

- - -

di lang nagtagal lumabas na kmi at pasakay na kmi sa kotse para pumunta sa isang place pa na sinasabi nila..

"chloe" pabulong na tawag saken ni nicole..

"bakit?"

"sila aiden yun dba?" ngumuso sya sa direksyon kung nasan sila aiden na maii kasamang 2 babae.. aba.. yung tawa nila ha.. lalong lalo na si christian, abot tenga.. makapunta nga..

"huuui.. anu kba.." sabi ni nicole..

"puntahan nateeen.." sabi ko.. "teka lang aaron ha.. maii pupuntahan lng kmi.." sabi ko kila aaron na mukhang tinitingnan din nya sila aiden..

"kilala mo sila?" tanong ni lawrence..

"Oo, yun tatlong mokong na boys.." sbi ko sabay point sa kanila.. di na ako makapag antay na tadyakan sila.. maii pupuntahan dw tapos eto, lumalandi sa mga babae..

"sama kmi.." sabi nila prince at hinila kmi ni nicole..?? why why??

"haaaii.." sabi ko with matching masamang tingin.. na gets nman nila at nagulat..

"anung gnagawa nyo dito?" tanong ni kevin

"we should be asking you! di kayo nagyaya kasi eto pla kayo.." sabi ko

"ahh.. miss sorry ah.. di ko nman alam na maii girlfriend sila.. pero don't worry hndi kmi nagfliflirt sa kanila .. hndi rin sila nagfliflirt samen.. we just met lng here.. as in ilang minuto plang yung lumipas ng pagkilala namen.."

"palusoooot number 1!" sabi agad ni lawrence.. tinadyakan naman nung babae..

"magkakilala kayo?" tanong ni nicole..

"Oo, ako nga pla si don mae.. eto nman si patrice.."

"they were like spying on you.. ang swerte nyo nman magkaroon ng boyfriend na gnun.." sabi ni don mae..

"what? ay, first of all, di namen sila boyfriend, and kayo.. !" tiningnan ko ng masama sila aiden..

"oh well, di ksi kmi nagtitiwala sa knila.." sabi ni kevin..

"owwwww.. nicole, nag aalala sila saten.. este sayo.. " sabi ko sabay siko sa kanya.. "chloe nman.." bulong ni nicole

"aish.. tara na nga.. alis na tayo.." sabi ko kila prince..

"sama kayo?" tanong ni nicole kila don mae..

"ahh.. ahmmm.." tumingin muna sya kaii patrice.. yumuko lng sya .. "we're fine..  cge kayo nlang." sabi ni don mae..

"sure?" tanong ko..

"sure.." nag smile sya.. fake smile.. ano maii something ba to? they act like strangers.. mukhang masama naman yung tingin ni lawrence kai don mae at patrice at si prince nagtitigan lang.. si aaron nman, parang galit..

"kami nlang sasama!! kung pwede?" tanong ni kevin

"pwe...." pinigilan ko agad pagsasalita ni nicole..

"di pwede.. wag kang feeler." sabi ko..

"pshh.. eto nanaman siya." sabi niya..

"tara na nga.." sabi ko at hinila ko na si nicole.. humabol nlang sila aaron..

* * *

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon