Chapter 20

180 2 0
                                    

Nicole's POV

pag labas ko ng pinto, nkita ko si aiden hndi sya nkauniform at nka pajama pa..

"di ka papasok?" tanong ko.. mukhang maii sakit sya..

"hndi eh.. medyo masama pakiramdam ko.." sabi nya

"ahh .. sige sasabihin ko nlng kai teacher.. magpahinga kna.." sabi ko ..

"okay ka lang ba mag isa?"

"Oo nman syempre.. sige na pasok knaa.." hndi pa rin sya pumasok at tinitigan lng nya ako.. " uuwi akong maaga .. bye!" sabi ko at umalis na ako.. nag wave din sya saken..

- - - - -

"tuwing nakikita ko sya nababad trip ako.." - girl 1

"parang linta lng... dikit na dikit kila christian.."- girl 2

"dba sya yung....." -girl 3

"shhh.. baka marinig nya tayo.."- girl 4

pag mag isa lang ako, malakas tlaga ang pandinig ko.. -_- dati rati parang multo akong di pinapansin... ngayon, usap usapan na ng lahat.. maging masaya knaman nicole.. atleast nag eexist kna sa buhay nila..

"Morning nicole!!!" bati saken ni chloe na kasama sila christian at kevin. binati ko rin sya.. ang swerte ko nman at nkilala ko sila.. khit ang kapalit man ay pinagbubulongan ako ng tao.. i love them :D

"asan si aiden?" tanong ni christian

"masama dw pakiramdam eh.." sabi ko.. nag siupo na kmi dhil dumating na teacher namen..

"ahh gnun." Sabi ni chloe.. nagsiupo na kmi dhil dumating na teacher nmen..

Ilang minuto lang nagtxt saken si aiden..

To: Nicole

From: aiden

Nicole, pwede ka bang umuwi? Lalo lang ksi sumama pakiramdam ko.. kailangan ko na ata pumunta sa ospital..

"WHAAT??!!" napatayo ako kaya nagtinginan yung mga tao saken

"yes miss blake?" tanong ng teacher saken..

"ahh, teacher, I have an emergency.. may I go home?" sabi ko sa teacher ko pero prang di sana sya papayag.

"maam, please allow her.." sabi ni chloe kaya lumingon ako sa kanya at ngumiti sya saken.

"ok.. if you say so." Sabi ng teacher nmen

"thank you po!! "sabi ko sa teacher nmen at umalis na ako at tumakbo na ako pauwi.. bka kung ano na nangyari kai aiden..

Nang makarating na ako sa condo.. nkita ko aiden sa lobby.. mai kausap na magandang babae.. tss..

"masama ang pakiramdam ahh.." sabi ko sa kanya at sinamaan ko ng tingin..

"ahh this is.."

"ay.. ewan! Nag absent pa ako para lang sayo.. psh.."

"para lang saken nag cut ka ng class.." tumawa sya.. aish! Kainis.. ewan ! paalis na ako ng hinawakan nya kamay ko..

"sorry .. joke lng yung txt ko.. hndi nman tlaga masyadong masama pakiramdam ko.. gusto ko lng ksi malaman kung ano gagawin mo.pero totoong masama pakiramdam ko.. Eto bumili nga ako ng gamot eh.." pinakita nya saken.. aist..

"joke? Psh.. di ako natatawa .." sabi ko.. alalang alala ako tapos joke lng pla.. -_- di magandang biro..

"ahmm.. aiden, alis na ako.. bye."sabi nung girl.. sino nman yun.. T___T

"si Chelsea. nkatira rin sya dito sa condo.. tinulungan niya ako sa pagbili ng gamot kasi medyo nahihilo ako knina ehh.." sabi nya..

"okay kna ba?" tanong sabay hawak ko sa noo nya..

"okay na ako.." smile sya saken at hinawakan nya yung kamay ko na nasa noo nya.. napablush ako kaya tinanggal ko agad kamay ko..

"ahh.. bsta! Wag ka na ulet mag jojoke ng ganun.." sabi ko

"opo.." sabi nya at nag pout pa.. aist.. aiden wag ka ng magpacute.. lalo lang akong naiinlove sayo ehh.. >//////<

"nicooole, ipagluto mo akooo... pleeeeeaaase??" sabi nya.. nag puppy eyes pa.. aiden namaaaan! Wag kang ganyan.. >//////<

"sige." Sabi ko at umakyat na kmi ..

Habang ipinagluluto ko sya, nag lalaro sila ni eli..

"eto na.." sabi ko at inilapag ko sa lamesa yung lugaw.. plain lugaw.. :D

"lugaw ???" sabi saken ni aiden na nakatingin saken..

"maii saket ka dba?" sabi ko at nagkibitbalikat

"wala naa! Okay na ako.. arroz caldo nlang?" sabi nya.. tiningnan ko sya ng masama..

"fine..." sabi ko at kinuha ko yung lugaw..

"yeey!" sabi nya at nkipaglaro ulet kai eli..

Nang maluto na yung arroz caldo inilapag ko na sa mesa..

"kainan na!!" sabi nya at kukunin na sana nya yung kutsara sa mesa..

"hep!" sabi ko.. tumingala sya saken.. "bakit?" sabi nya na nakapuppy eyes..

"maghugas ka muna ng kamay.." sabi ko.. at naghugas na agad sya ng kamay at kumain..

Nilalaro ko lng muna si eli hbang kumakain sya..

"nicole, tlagang nag absent ka tlaga para saken??" aist.. >/////<

"hndi, hndi.. para kay eli.." sabi ko at tumawa nlang sya..

"anong tinatawa tawa mo dyan?" sabi ko at sinamaan ko ng tingin..

"wala laaang.." T___T

Nagpatuloy nlang syang kumain kaya nilapitan ko sya at umupo sa mesa..

"what?" tanong nya

"wala.." sabi ko

"Nicole.."

"hmmm?"

"gwapo ba ako para sayo?" tanong nya.. anong klaseng tanong yun? Sobra pa sa gwapo.. hahahah XD

"oo" simpleng sagot ko.. :D

"mabait?"

"aist.. minsan !" sabi ko.. haha.. harsh ba ako? Totoo nman ehh :D

"di nman ako matalino.. so.. hmmm.. Masaya ba akong kasama?" tanong nya ulet.. anyare sa kanya na tanong ng tanong..

"oo nman.." sabi ko.. ngumiti sya.. ang cute nya tlaga ngumiti.. "Pero.. paminsan ang sama mo.." sabi ko.. npabuntog hininga nlang sya pero pilit syang ngumiti..

"you could at least lie once.." sabi nya sabay tawa kaya tumawa na rin ako..

"sa tingin mo.. mai maiinlove kaya saken na hndi dhil sa itsura ko.."

"meron! Maraming taong magkakagusto sayo syempre.." sabi ko.. di ko nlang sinabi na ako.. ako yung mai gusto sa kanya.. hndi dhil sa itsura.. hndi dhil sa ugali... ganito lng tlaga nararamdaman ko.. gusto ko sya, mahal ko sya. Pero may mahal syang iba at ayw nya ng relationship.. kaya kailangan makalimutan ko na pag mamahal ko sa kanya.. T___T

* * *

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon