Chapter 43

163 3 0
                                    

Christian's POV

gago ! bkit ba ako padalos dalos. aish! ayun tuloy, umalis si chloe. T___T

bket ba ang tanga ko na these days? i should've known what to do. i should've known . . . .

"lalim ng iniisip ah?" tanong saken ni aiden na lumapit saken at tinabihan ako.

"aiden, how do you keep your relationship with nicole so close yet complicated?"

"hmmm. hndi ko naman masyadong masasabing complicated kasi we know that we love each other. it's just that, kulang nlang ng isang move ko para maging kami."

"what's wrong with us? with me?"

"sayo? kay chloe? siguro dhil di ka sigurado sa nararamdaman mo. in my opinion, maybe you thought that what you feel is just an affection between friends.

"ayaw kasi masira yung relasyon namen . dba since mga bata pa tayo mag bestfriends nina chloe. and i'm not really interested sa mga love love na yan. but . . . . . ever since nakilala naten si nicole, and nung nalaman kong ikaw pala gusto nya, di nman ako nasaktan. pero pag kay chloe.. ewan ko ba. parang, ayaw kong mawala sa tabi nya. di ako magkakaroon ng lakas pag di ko sya makita .."

"gawin mo kung anu ang nararapat. sabihin mo kung anu ang nararamdaman mo. yun ang magpapalinaw sa lahat."

"tulungan mo ako."

". . . . . bwahahahah! pare, naduduwag ka?" sabi ni aiden at hinimas himas pa yung ulo ko.

"hah! kung mkatawa ka . ikaw ba di naduwag?"

"So, naduduwag ka nga!"

"Oo na! cge na! tulungan mo ako!"

"cge na nga. mamaya magbonfire tayo. bsta, ako bhala." sabi niya sabay taas baba ng kilay.

 - - - - - - - - - - - - - -

palibot kaming nkaupo at tinitingnan yung apoy... after nameng mag dinner at nagtungo na kmi dito sa labas..

tabi sila ni aiden at nicole.. nka akbay pa si aiden kai nicole.

si chloe, tumabi kai kevin nang makita nya ako..

"hoy.. tutulo laway mo kakatingin kay chloe." sabi ni kevin. umakto ako na babatukan ng bato. tawa lang sya at nag peace..

tumingin saken si aiden at mukha ngayon lang siguro niya naalala yung pangako niya saken..

tumayo sya at humarap kay nicole.

"hi , nicole.. dami na ang nangyari sa pagsasama nating lahat.. di lang magtatagal at haharap tayo na naman sa panibagong buhay.. panibagong bukas.. but i prefer na, i spend tommorows with you.. will you be my girlfriend?"

npatayo nman si nicole at niyakap si aiden..

"yes." ang sagot ni nicole.. tumingin nman si aiden saken at kinindatan ako..

what? what am i supposed to do? T____T yun ba ang sinasabi nyang tulong? nkakalanggam .. 

"okay.. so, i know someone has to say too." sabi ni nicole at tumingin saken at kinindatan ako

"ah... ahmm.. i'm sorry . " nilapitan ko na nga si chloe at lumuhod at hinawakan ang mga kamay niya..

"di ko alam ang ginawa ko knina. maybe it was because di kinaya ng puso ko ang sinasabi ng utak ko.. manhid ako sa sarili kong damdamin.. dahil sa nasa iba ang atensyon ko, di ko namalayan na ikaw pla ang mahal ko. i don't know if you feel the same for me. but if not, let us not waste our friendship na hndi khit kailan nasira ng kahit ano.. i love you more than as a friend.. it is up to you if you'll accept my love or not." 

tumingin muna saken si chloe at ngumiti.

"buyset ka.. mahal din kita bestfriend.. more than as a friend."

natuwa ako sa sinabi nya.. and this time nilakasan ko na ang loob ko na gayahin si aiden..

"so, will you be my girlfriend / bestfriend?"

"yes!" sabi niya.. at nagyakapan kami at naghalik..chill. smack lang XD

"i wish upon a star.. " buntog hiningang sabi ni kevin..

"awwww.. kayo tlaga eh. kawawa nman si kevin ohh." sabi ni nicole at nilapitan si kevin at niyakap.

"nandito pa rin naman kmi kevin.. khit wala kang girlfriend, andito kaming tropa mo!" sabi ni aiden at nag group hug kmi..

masaya ang ang mga panahon ngayon.. nagmamahalan ang mga tao..

- - - - - - - - -

as years passed by masaya pa ring kaming nagsasama sama. ewan ko lang ko bakit hndi pinapalad ng babae 'tong si kevin.. hahaha. kami nman, syempre paminsan may pagtatalo, pero magbabati dn naman agad..

si nicole and aiden. okay din.. madalas silang lumabas kasama ang kambal ni nicole :D 

nagkahiwa hiwalay na din kami dahil sa nagkatrabho na kmi, nagkikita pa rin kami tuwing holidays..

everything was meant to be this way.. ang pinakamalaking pagbabago tlaga sa buhay namen ay ang pagkakilala namen kay nicole. pag hndi siguro nmen sya pinansin, di rin siguro namen mkikilala ang kagandahan ng loob nya at ang uniqueness nya..

she's miss invisible dati..

pero ngayon invincible na sya dahil sa happiness na kanyang nadadama.. :)

sa mga feeling nyo miss invisible kayo, think again.. may nagmamahal pa rin sa inyo..

-christian

--end--

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon