Chapter 36

167 5 0
                                    

Chloe’s POV

O________________________________O

“aiden, umupo ka nga. Knina pa ako nahihilo sa’yo.” Umupo nman si aiden na knina pa pablik balik.

“guys, she’s here.” Sabi samen ni Christian na kapapasok lng sa room ni Nicole kasama ang dad niya.

O____________O Xerox copy ni Nicole. Looks just the same. Pero magkaiba nga lng yung buhok .

Biglang tumayo si Nicole. Hinila niya yung dextrose at lumapit kai sherry.

“hi, I’m carly Nicole blake. Your sister.” Sabi nya at bigla nyang niyakap si sherry.

“finally nagmeet na rin tayo.” Sabi ni Nicole at nagsmile sya. Napayuko lng si sherry na mukhang nagblublush.

Buong araw lng sila I mean si Nicole pla ang nagkwekwento kay sherry. Ever since dumating sya, di pa naming narinig magsalita. Either tatango sya o smile lang ginagwa at yuyuko.

- - -

First day na pag pasok ni sherry. She tried to act like Nicole pero wala nmang nakapansin ng pagbabago ksi kami lng tlaga close ni Nicole.

“tara, sabay na tayo kumain.” Sabi k okay sherry. Tiningnan lng nya ako at nag try magsalita pero di nya itinuloy at yumuko sya .

“bkit? Anu yun? Mag salita ka nman oh.” Tumingin sya ulit saken.

“gusto kong puntahan si Nicole.” O___________O nagsalita! Pagkalipas ng 3 araw nagsalita sa wakas!

“chris, aiden, kev. Nagsalita sya.” Bigla nmang nagsitayo at lumapit kay sherry.

“talaga?!!” sabi ni aiden na lumapit kay sherry.

“oist, usug ng konte, masyado ng malapit. Tandaan, hndi sya si Nicole.” natawa nlang kmi pero sumunod nman sya at umatras ng konte.

- - -

Christian's POV

T______T bkit nga ba ako lng ang naghahatid kay sherry sa ospital ..

* room 216 *

"sherry!" nagulat si nicole ng mkita niya si sherry . pero nkahiga lng sya at mukhang namumutla. 3 days na kming di nagkita kita. nandun din pla yung kuya nya with his family. 

lumapit si sherry kay nicole at nagykapan sila.

"sherry, namiss ktaaaaa.."

di na binitawan ni sherry si nicole at nakayakap pa rin sa kanya .

"sherry? umiiyak ka?" sabi ni nicole at humarap nman si sherry kay nicole. umiiyak sya , at hinimas himas pa ni sherry yung buhok ni nicole.

"can i stay here 'till you get better?" sabi ni sherry. parang alam nman naming kasi lahat na di na tatagal si nicole. masakit man isipin, parang di na kakayanin ni nicole ang sakit nya. balita nmen, paminsan nahihirapan syang huminga at sumasakit ang dibdib nya.

"pero sherry...."tatanggi na sana si nicole pero di na sya nagsabi at tumango nlang . tumawa nman si sherry at umupo sa sala.

"nial, meet sherry. come here." sabi ni nicole kay nial na nasa left side ni nicole at ayaw na ayaw lumapit kay sherry.

"nial?" sabi nman ni ate abby na nagslislice ng prutas.

"i don't wanna get near you. " sabi ni nial at nagkunot noo pa.

"nial?!" pagalit na sabi ng parents nya. tumakbo palabas si nial kaya hahabulin sana ni ate abby.

"ako nlang po kakausap sa kanya." sabi ko at lumabas na ako.

nkita ko nman si nial na nakaupo nagdadabog.

"nial, i know how u feel. but you should respect sherry as a person."

"she's barely a person. she's a clone! a fake!"

"she's not a fake. indeed she's a clone but your tita treats her like her twin sister. she loves her and for the sake of your tita, and if you love her. you can love sherry too." natahimik si nial at tumingin saken.

"i'll try." sabi nya at bumalik na kmi sa kwarto.

nakita nman namen si nicole na tumatawang kinakausap si sherry. i feel uneasy. parang biglang nagiging masaya si nicole samantalang nanghihina sya everyday. parang, sinasabi ng ngiti nya na be happy na parang nagpapaalam na.

* * * * * * * *

earlier ang update ko than expected. :D one page nga lang TT_TT please don't forget to vote! thanks for reading !! looove you all!!!! >______<

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon