Chapter 6

357 5 0
                                    

Michaela's POV

andito ako ngayon sa school ni ate... wala ksi kming pasok kaya napagisipan kong bisitahin sya dito sa school nya.. sakto, maglulunch break na sila.. nkita ko si ate kasama ung 3 guy friend niya tsaka isang girl..

"ATEEEEEEEEEEEE!!!!!!!" patakbo ko siyang niyakap..

"micha? anung ginagwa mo dito? wala ka bang pasok?"

"wla.. :3 " sabi ko sa kanya.. "hello po!" sabi ko sa friends nya..

sumabay ako sa kanila mag lunch sa canteen.. nacucurious tlaga ako sa guy friends nya.. lalong lalo na kaii kuya aiden..

"so ate?"

"anung so?"

"ate naman ehh.. silaa..." sabi ko sabay point kila kuya aiden..

"oh, anu nman sila?" aishh.. ate nman.. what i mean is.. kung kumusta na sila.. kung maii nararamdaman na ba siya sa isa sa kanila..

"kumain kna nga lang dyan.. teka.. san ka pupunta pag mag start na class namen?" tanong niya saken..

"antayin ko matpos klase nyo.. ditoo.."

"gaga! umuwi ka kaya.."

"ayoko nga.. alam mo ba.. si dad at si kuya nag away na naman.. pero this time... tungkol sayo.."

"what?!! wow.. namiss na din ako ni dad.. oh gosh.. anu nakain nya?"

"ate... dad's planning na ipapaarranged marriage ka dw.."

"WHAAAAAAAAAT?!" nagulat nlang kmi at napatingin kila kuya aiden , kuya kevin at kuya christian.. bigla ksing sumigaw.. sabay sabay pa.. hmmmm.. maii gusto sila siguro kaii ate.. mukhang mas shock sila kesa kaii ate..

"mga kuya chill lng kayo.. si ate yung ipapaarranged marriage hndi kayo.." sabi ko sabay tawa namen ni ate..

"ahmmm.. nicole.. are you okay with that? ksi pag ako yung i arranged marriage ni dad magagalit ako.." sabi ni ate chloe.. oo nga noh.. pero si ate parang ewan lng tumatawa lng siya..

"well, the good thing is.. napagtuunan din ako ng pansin ni dad doing nothing.. i'll wait na si dad mag sabi saken.. siguro nman kung imemeet ko yung lalakeng ipapaarranged marriage saken sasama si dad dba? after how many years.." sabi nya sabay tawa.. si ate.. palagi nyang tinatago sa sarili nya yung totoong nararamdaman nya.. sana sabihin nya kung ayw niya.. sabihin nman niyang gusto niya pag gusto niya..

" ate nman.. don't say that.."

"aishh! tama na nga.. micha.. " tingin saken ni ate ng nakakaloko.. nag taas baba pa ng kilay.. maii binabalak na naman..

"cge na nga ate.. labas na nga tayo mamaya.. pero treat ko.. wag kang gumastos.. ako lng.. okay! kasama kayo ha..?" sabi ko sa kanila.. tumango nman sila..

- - -

after class nila ate, pumunta kmi sa bar.. sa bar na pagmamay ari ng asawa ni kuya.. close kmi sa kanya kaya sigurado di kami isusumbong ksi pag maii problema palagi si ate umiinom kmi este sya dito.. siya lng kaya umiinom ksi di nya ako pinapayagan.. ehh ngayon maii kasama na si ate uminom.. ata? haha..

"micha, parang andami na iniinom nyan ahh.. samahan mo sya sa pag uwi ha.."

"opo ate abby.. sa condo nya ako matutulog tonight.."

"good good.. cge ibigay mo na yan sa kanya.." ibinigay ni ate abby yung order namen na ice cream.. ang weird lng ni ate ksi pag umiinom sya, pulutan niya yung vanilla ice cream ..

"oh, ate.."

"thank yoooouuu!!!" hmmm.. mukhang lasing na .. si ate lng umiinom.. sila kuya aiden, wla kwento lng sila ng kwento nila ate pero ni hindi man lang humahawak ng bote ng alak..

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon