Nicole's POV (i know . i know. again. XD)
hmmm? himala, di sumakit ulo ko palibhasa ang dami kong nainum kagabi. lumabas na ako sa kwarto ko at naghilamos.
"thank god gising kna. are you feeling much better?" tanong saken ni carl.
"Oo. buti nga di ako nagkahang over eh. mamaya na pla flight ko dba? i'am so ready na. gusto ko ng umalis as in now na." sabi ko.
"dhil ba sa mga nasabi mo kagabi? u know , you were a drama queen last night." sabi ni carl sabay tawa. binatukan ko sya ng towel. hmp.
"ah. magiimpake muna ako." sabi ko at pumunta na ako sa kwarto ko.
O__O nkaimpake na?
"oh yeah. pumunta knina si micha at sya na nagimpake . she wanted to say goodbye. actually, pumunta din dito dad mo after nung pumunta sya sa school nyo."
"what??? anung oras ba sila pumunta dito? ang aga nman." sabi ko at tiningnan ko yung oras.
WTH? 3 pm na????
"and, actually, pumunta din dito sila" naputol ang sinasabi ni carl nang mai mag door bell.
binuksan ko yung pinto at may biglang yumakap saken nang napakahigpit. si chloe pla. kasama din nya sila christian at kevin.
"speaking of them." sabi ni carl.
"aalis kna... nicole.. " sabi ni chloe hbang umiiyak.
"chloe, i'll be back nman eh. 3 months lang."
"we will miss you." sabi ni kevin. tumingin na din si christian saken at nag smile. oh yeah, alam na pla nya na si... aiden ang gusto ko. aist. T_T
"come inside." sabi ni carl
"asan si aiden? wala dito?" tanong ni kevin
"aist. di ka pla nainform ." sabi ni chloe
"huh? ah? yung ano?"natawa nlang ako kay kevin na mukhang natatanga. :D
"pumunta sya dito. well, he's the reason why di ka nagkahang over." sabi ni carl. nabigla nman ako sa sinabi nya.
"what?? si micha ang nag punas sayo at nagpabihis. tapos pumunta dito si aiden at nilutuan ka nya ng lugaw at pinakain at pinainom ng gamot pinatulog. binantayan ka muna ng ilang oras. and i know you don't remember the last thing you said to him."
"what??? wala akong alam dyan? anong sinabi ko knina? wla akong maalala."
"you said....."
"you said thank you ." napalingon ako sa boses na narinig ko. si aiden pla.. spell awkward. i didn't plan on seeing him. npayuko nlang ako at nanahimik.
"hi. i heard, aalis ka dw." napalingon ako ulit at nkita ko si chelsea. kasama pla ni aiden.
"do you have a minute?" sabi nya. tumayo ako at pumunta muna kmi sa labas kung saan di naririnig ng iba ang pag uusapan nmen.
"before you say anything. sorry about what i said last night. i really am." sabi ko sa kanya sabay hinawakan ko mga kamay nya.
O_______O
"pleaaase. don't touch me. alam mo, the first time plang na nagkita tayo, halatang halata ko na sa mga mata mo na mai gusto ka sa kanya. well, manhid lang tlaga si aiden dhil di nya yun nkita o baka sinasadya nyang di mahalata yun because he simply don't like you."nawala ang lakas ko nang sinabi nya yun. baka nga .. dhil di nya ako gusto, nagpapakamanhid sya .
"well, ngayon aalis kna. you better do it quickly ksi i think he's kind enough to say goodbye." sabi nya sabay smile at hinawakan nya kamay ko at pumasok na kmi sa loob.
"i will miss you khit di tayo masyadong nagkakilala." sabi ni chelsea saken at niyakap ako. ano to? nagpapakitang tao sya kay aiden? haaaaaa.T_T "i'll miss you too." sinabayan ko nlang sya.
"nicole.. di na ba pwedeng di ka umalis? i mean, eh kasi.. mamimiss tlaga kita eh.." sabi ni chloe na naiiyak na.
"chloe. i'll be back. nga pla. i'll get ready na." sabi ko .
- - -
naligo ako nagbihis and ready to go na. inihatid nila ako sa airport.
"bye . well, bukas din nman flight ko so, see you then." sabi ni carl
"have a happy trip. take care always. we'll wait for you." sabi nman ni kevin. niyakap ko sya ng mahigpit.
"i'll see you again. take care of yourself and don't ever drink okay?" sabi nman ni christian. natawa ako at niyakap ko sya at kiniss nya forehead ko.
"nicole, when you get back.. wag kalimutan ang pasalubong okay? kung summer lng sana ngayon. sumama na kming lahat!" sabi nman ni chloe. silly girl. nagyakapan kmi ng mahigpit.
and last but not the least, aiden. Spell awkward again. TT___TT
"uh.. have a safe trip and, take care." sabi ni aiden. yun lng? tlaga? okay fine! sasabihin ko na mahal kita..... sasabihin ko ba? what if totoo nga ang hinala ni chelsea? na baka di nya tlaga ako gusto at nagpapakamanhid lng sya? oh gosh. i changed my mind.
"bye." the last thing i said. without hugging him. lumingon na ako agad. at tumulo tulo na luha ko. i hate this me. this crybaby me.
* * *
BINABASA MO ANG
Miss Invisible
Teen Fictionthis story revolves about a girl. invisible sya sa paningin ng father nya tsaka sa kaklase nya because they thought she did something awful. but this girl made new friends and cope with the other people even though she's having a hard time to become...