Chapter 26

182 4 2
                                    

After 4 months and 11 days has passed. . . . . .

Aiden's POV

"okay class, before i dismiss, may announcement. punta kayo mamaya sa gym para magpractice para sa JS prom. okay? class dismissed."

"arghhh!! sa wakas!! lunch break naaaaaaa!!!" sigaw ko nang dinismiss na ng maam namen ang class.

"puro break time lng hinihintay mo." sabi saken ni chloe sabay ginulo pa buhok ko.

"heeey.. my hair.."

"psh. feeling gwapo!"

"Oo nga." sabi nman ni kevin

"inggit ka lng." sabi ko nman

"aish. di kmi maiinggit. lalong di kmi maiinggit dhil kasama mo yang lintang yan." sabi nman ni christian sabay tinuro nya si chelsea. Oh yeah. pumupunta sya sa school every lunch break tpos puro ano lng gnagwa nmen.

"chill lng. christian." sabi nman ni chloe.

"for christ's sake. sino bang makakalma pag nakikita yang lintang yan . ewan ko sa inyo." sabi ni christian at lumabas sya ng classroom, hinabol nman ni chloe.

"siguro." sabi ni kevin ng pabulong. tumingin lng ako sa kanya at nag smile nman sya.

"puntahan mo na. but remember that you can't always forget what you felt." sabi nya at umalis. atoots. nagbanat pa to. ano kaya sinasabi nya??

"haaaai!" sabi ni chelsea saken

"hello. you know, you don't really have to come everyday." sabi ko sa kanya.

"baket? ayw mo?" medyo npapaluha na sya. aish. anu ba yaaan! that eyes! weakness ko sa kanya.. T_T aytsss..

"hndi nman sa ayaw ko. syempre, you don't have to come all the way." sabi ko

"no prob. yan saken. tara , eto lunch mo. dun pa rin tayo sa fav. place mo sa canteen ah." sabi nya sabay hawak nya sa braso ko. she's like my little sister na. :D

hmmm? sino to? nkakita ako ng girl na pink ang hair, nkanerdy glasses. Ang ganda nya, but she seems very familiar.

"ahmm. miss, do i know you? nagkita na tayo somewhere??" sabi ko sa kanya.

". . . . . . . ." tiningnan lng nya ako at ngumiti . di man lang nagsalita, dumerecho na sya. nice talking T_T

"tara na nga aiden." sabi ni chelsea kaya sumama na ako sa kanya.

- - -

"had fun with chelsea?" tanong saken ni christian habang naglalakad kmi papunta sa gym.

"teka nga . ba't ang init mo kay chelsea? anong problema? may nagawa ba sya sayo?"

"wala syang nagawa saken.." sabi nya

"oh edi.."

"pero sayo meron." patuloy nya. huh? ano bang gnawa nya saken? ang bait bait kaya ni chelsea.

"tara na nga." sabi nman ni chloe at pumasok na kmi sa gym.

O___o nkita ko nanaman yung girl knina. nkaponytail na sya at nagbabasa ng libro habang nkaheadset at nkaupo sya sa gilid.

"psst! san ka pupunta?" sabi saken ni kevin.

"teka lng." sabi ko at nagtungo na ako sa kinaroroonan ng babae.

"hi." sabi ko sabay umupo sa tabi nya. nagulat sya at tinanggal nya headset nya. kumuha sya ng papel at sumulat sya dun.

"Pinaupo ba kita dyan?" ang nakasulat sa papel. aist. suplada nman. tumayo ako at tiningnan lng nya ako sabay ngumiti.

weird girl. ang suplada pero ngumingiti saken. ang cute pa nman ng ngiti nya. reminds me of someone i've known for so long. bumalik na ako sa kinaroroonan nung tatlo.

"sinong chicks na naman biniktima mo?" tanong ni kevin

"psh. suplada nga eh." sabi ko

"sino sya? she's very familiar but i don't remember who." sabi nman ni chloe. Oo nga. prang.... O_O

she reminds me of nicole. but, i don't think si nicole yun. i don't think......she'll come back. i miss her, baka dhil namimiss ko sya, namumukhaan ko sya sa ibang tao .. well, nicole hated me anyway. T_T

"class, gather kayo dito. today is your first day of practice. i'm not the one who will teach you ." sabi ng maam namen na kakapasok lng sa gym. kinawayan nya yung pink-haired girl kaya lumapit yung girl kay maam.

"she, will be teaching you . " sabi ni maam sabay turo nya sa girl.

"hi, nice to see you guys again." sabi ng girl sabay tingin nya samen. "oh, right. you don't recognize me na pla. i'm nicole? carly nicole blake? maybe just some of you erased my existence in your life."

O______________________O nga nga kming lahat.. si nicole ba tlaga? ba't sya andito? i mean, gusto kong nandito sya pero pero, ba't di kmi informed??????????

"NICOOOOOOOOOOOOOOOOOOLE!!!!!" tumakbo agad si chloe at niyakap si nicole. humabol na din sila christian at kevin.

ako nman, na nkatunganga, nilapitan ako ni nicole at iniabot nya kamay nya saken.

"hi, i'm nicole." sabi nya

"i..i know you.. ni....nicole.. ikw ba tlaga yan???"

"hndi . kasasabi ko lng dba? bungol?" tumawa nman sila chloe sa sinabi ni nicole. d nman ksi mkapaniwala eh..

"tara, let's start na." sabi ni nicole sabay nag clap pa sya para makuha ang attention ng mga tao.

she was incredible, watching her teach how to dance. di ko alam ang galing pla niya sumayaw.

O_________O nabigla ako ng nakita ko yung mukha ni nicole na sobrang lapit sa mukha ko.

"nkikinig kba?" sabi nya.

"o..oo nman." sabi ko.

"sige nga. anong steps na tinuro ko?" 

"ahhh.. ahmmmm.. anoo.. ahh.."

"see? ako na nga mgiging partner mo whether you like it or not." sabi nya at inilagay nya kamay ko sa bewang nya. >//////////////////////////<

"and one and two......." tinitigan ko lng sya hbang sya nagtuturo. something has changed about her. hndi dhil iba na hair color nya, o kaya dhil nka glasses sya. there's really something wrong about her.

- - -

"nicole, tara labas tayo? pabigla bigla ka lang sumusulpot haaa.. " sabi ni chloe.

"peace! cge nga! pero may isasama ako ha.. mai susundo kasi saken kaya isasama ko nlang sya." sabi ni nicole.

"sure! sino ? kilala ko? o namen?" ngumiti nman si nicole at tumingin muna saken at tumingin ulit kay chloe.

"actually, yes."

* * *

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon