Chapter 27

183 3 3
                                    

Chloe’s POV

BEEP!

Npalingon kmi sa kotseng pumarada sa harap namen.

“timing lang ahh..” sabi ni Nicole at lumapit sya sa car.

“LAWRENCE!!” sigaw ko sabay lumapit sa kanya.

“how are you …….. chloe right?”

“ou! Wait a sec. parang malapit mo na akong makalimutan ahh!” sabi ko at nagsitawanan kmi. Npalingon ako kay aiden at nakasimangot sya. Bwahahaha. XD nkakaenjoy tlagang nakikita syang nagseselos.

“ahmm.. niyaya nila akong lumabas ehh. Payagan mo ako pleaaaase? Sama ka rin.”

“aissh.. ‘till 7 lang. ksi matratraffic pa tayo eh..”

“cge. Ano tara?” sabi ni Nicole samen.

“teka teka. Ano bang meron kayo haaaa?” sabi ni Kevin nagkibitbalikat pa.

“dba ipinapaarranged marriage kayo ng dad mo?” sabi ni aiden kay Nicole.

“err..” may sasabihin pa sana si Lawrence pero derechang pinigilan ni Nicole.

“Yes.. fiancee ko sya.” Ouch. Saket nun. I know aiden was expecting na sasabihin ni Nicole na hndi sila nka arranged marriage.

“tara? San nga ba tayo pupunta?” sbi ni Nicole.

“sa bar nlang kaya? Yung sa asawa ng kuya mo. Si ate abby ba yun?” sabi ko.

“ay ou. Tamang tama lang. cge alam nyo naman kung saan dba? Kung di nyo natatandaan, sundan nyo nlang kmi. Dito ako sasakay.” Sabi ni nicole

“di ako sasama.” Sabi ni aiden.

“oh, you should.” Sabi nman ni Christian.

“ ou nga aiden. It’s not complete without you.” Dagdag ko pa. hndi kompleto ang SAYA! Hahaha XD ang bad ko talaga. Well, this is the first time I’ve seen him so jelous pero wlang nagagawa. Nung mga bata pa kami, pag asar sya sa isang tao may nagagawa sya, ngaun wla. Nga nga lang siya. HAHA! XD

“andyan nman si Lawrence eh.”

“bket? Si Lawrence kba? Iisa lng kayo? Kung kasama sya di kna kailangan sumama? Kung kasama ka nman di nya kailangan sumama? Ano yun?” sabi ni Nicole na parang naaasar pero tumatawa pa.

“ hndi nman. Prang Dejavu lng dba? Hndi ka sumama dati samen ni chelsea, di rin ako sasama ngaun. Sasaya nman kayo na wala ako.” Sabi nman ni aiden na nkasmile pero mukhang nangaasar.

“you still remember that bullshitting night? Wow! Impressive. Speaking of Chelsea, kumusta na kayo?”

“speaking of linta.” Sabi ni Christian. Napalingon nman kmi kay Chelsea na nagtungo samen.

“hi guys! Oh, hi? Ahmmm.. you seem familiar. Who are you?” tanong ni Chelsea kay Nicole sabay kapit niya kay aiden. Sige! Wag mong bitiwan ha! Baka makawala eh! Kung mka GUYS akala mo kung sino . di tayo close noh! Never will!

“hi, I’m just a pain in your ass.” Sabi ni Nicole kaya nagsitawanan kami. Except for Chelsea.

“Funny. Sino ka nga?” sabi ni Chelsea na mukhang naaasar.

“Carly Nicole Blake.” Smile ni Nicole sa kanya . medyo nkakatakot na smile.

“oh .. nkabalik.. kna pala?!” Nag iba agad yung face ni Chelsea, parang natalo lang sa lotto. Hahaha XD

“ay hndi. Umalis na ako. Bakit ba ako nandito kung di pa ako nakabalik? Geeez. Use your mind.” Sabi ni Nicole. Parang nahahalata ko na….nag iba na tlaga si Nicole. Hndi sya si Nicole na nakilala nmen. She’s so cruel na. but her cruelness is okay nman !! bwahahaha XD

“chill. Breathe carly. Alis na tayo?” sabi ni Lawrence kay Nicole.

“cge.” Tinitigan muna ni Nicole sila aiden at sumakay na sya at umalis na sila.

“di ka tlaga sasama aiden?” tanong ko.

“she changed.” Sabi niya.

“all because of her.” Sabi ni Christian sabay tinutukan niya si Chelsea.

“alam mo Christian, napupuno na ako sayo ha! Why do you hate Chelsea that much? Huh?!”

“AIDEN!!” pinigilan nmen si aiden ksi muntik nya nang masuntok si Christian.

“tingnan mo nga sarili mo. Mag isip isip ka what happened these past few months since Nicole left and that girl came and messed you up.” Sabi ni Christian at nagtungo nlang sya sa car nya. I can’t believe it. Kahit anong mangyari, kahit inis na inis si aiden, di nman siya yung tipo na kayang saktan ang kaibigan nya. What happened?

* * *

:)

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon