Chapter 3

380 5 0
                                    

NICOLE's POV

it's been 3 weeks since nafeel ko na i was worth to have friends.. since nakilala ko sila aiden, gumaan nman loob ko khit papano.. they treat me as their friend. and it felt awesome.. tlaga.. kttpos lng ng 1st summative exam.. siguradong sigurado tatawag nanaman si dad nyan.. in 5...4...3...2...

Riiiiiiiiiiiiiing!! see? haha lumayo muna ako kila aiden para makinig sa sermon ni dad..

"nicole, your adviser just called me, you disappointed me again.. kailan ka ba magkakaperfect score? i expect more from you young lady..!" then.. putol naa.. haist.. -_-

"nics?" twag saken ni aiden... di lng namalayan nics na tawag saken.. hahah ^_^

"hmmm? baket?"

"okay ka lng?"

"ofcourse.. naalala ko maii importante pa pla akong gagawin, uwi na pla ako.. babye!"  sabi ko sa kanya.. hndi ko na kasi mapigilan luha ko.. yung feeling na naalala ka lang ng dad mo pag maii mali ka.. at bihira na nga lng siya tumatawag, sermon pa aabutin.. naks nman nicole.. tumulo lng ng tumulo luha ko hanggang sa makauwi ako..

* * * *

the next day, agad agad na lumabas yung result ng tests, lahat almost perfect.. either one or two mistakes lng.. not high enough...

"nice scores nics..! " sabi saken ni christian na nakakuha ng perfect sa lahat ng tests..

"compliment ba yan o sadyang nangiinsulto ka lng?" sabi ko ng painis.

"compliment ofcourse.. "

"oo nga nice scores.. ako nga puro half lng.." sabi nman ni kevin

"di ka kasi nag aaral!" sabi nman ni aiden.. tawa nlang kmi.. atleast maii mga tao pa rin pla katulad nila.. not seeking for perfection..

Riiiiiiiiiiiiiiiiiiingsecretary ni dad..tumatwag..

"hello? miss nicole.. pinapasabi po ni sir na he's really upset.. uhmm.. i hate to tell you this but pinapasabi niya na you have to study more para hndi mo dw siya ipahiya.. i'm sorry miss nicole ha.."

"okay lng... tell him nlang na i won't disappoint him ever again.." sabi at pinutol na..

"teka lng ha CR lng ako.." a lie.. lumabas lng ako at tumakbo sa likuran ng school.. umiyak ng umiyak..

"leche lng.. di na ako nasanay kaii dad.. yung inuutusan niya secretary niya.. grabe.. khit ilang years pa ata ang lilipas di pa rin ako masasanay kaii dad.. urghh.. stop crying nicole.. "

"it's okay to cry .." nabigla ako at lumingon.. sila aiden pla.. agad agad kong pinunasan luha ko at nag smile..

"tara let's go inside...."

"nics.. pwede mo nman ishare sa amen ehh.. friends mo nman kmi.." sabi ni christian

"friends nman tayo diba?"sabi nman ni kevin

napaiyak nlang ako sa sinabi nila.. niyakap nman ako ni aiden.. it was soooo warm... i didn't felt this warm for how many years..

"ksi.. si dad kasi.. he won't appreciate a single thing i do for him.. ang tingin niya saken, isang imperfect person na walang silbi .. wlang kwenta.. i just.. well, the last time na i felt he was my dad nung 4th birthday ko.. since my mom left, he's been hard on me.. parang ang lupit ng galit nya saken.. yung pinaparusahan ako pero wala akong kasalanan.. that's why i live at condo ksi gusto dw niya mging responsible ako.. pero ang totoo di nya ako gustong mkita .. ksi, kamukha ko si mom.. manang mana ako sa mom ko na nanloko kai dad.. akala niya .... " di ko naituloy dhil hinigpitan pa ni aiden ang pagkayakap niya saken..

"aiden? di ako makahinga .. huy!" sabi ko sa kanya at binitawan naman niya ako kaagad..

"sorry.. i know how you feel.. sabi nila, sa totoo lng yung taong nag sasabi nyan, hndi tlaga nila alam kung ano nararamdaman mo.. sadyang di lng nila alam kung paano ka dadamayan kaya yung nlang ang nasasabi nila.." sabi ni aiden saken sabay smile at pinunasan luha ko..

"weeeeell, sinolo mo si nicole ahh..! group huuuug!! " sabi ni kevin at nagyakapan kming apat..

"dhil tpos na din ang hell week.. magpakasaya tayo! same place.. same time.. " sabi ni kevin

"got it.." sabay nman sabi nila christian at aiden..

"teka teka.. saan yang same place , at anung oras yang same time?"sabi ko.. OP lang? hahah

"lakad tayo 6 p.m... sabay nlang tayo.. pupunta tayo sa fav. place namen..

 hmmm.. fav. place ahh.. san kaya yun?

eto na nga kmi, si aiden yung nagdadrive.. nagpark siya sa isang parang bar..

"here we are.. " sabi niya nung nkapasok na kmi. may nkasulat sa labas na teen bar..

"family ni christian may ari neto kaya libre tayo. haha.. teen bar ksi to.. hndi sila nag seserve ng alcoholic drinks.. pero nagmumukhang bar lng siya ksi yung mga juice, prang beer na tsaka look at this place bar na bar ang dating.. awesome noh? haha" sabi niya saken ng nakangiti..  oo nga naman.. first time kaya ako makapunta sa isang bar na for teens at hndi nag seserve ng alcoholic drinks..

"aiden! nics!" tawag samen ni christian na nakaupo sa isang table sa harap ng stage.. kasama niya si kevin

"aiden?!!" may tumawag sa kanyang isang cute na girl.. swagger ang dating..

" chloe! kelan kpa nkauwi? "

"kahapon lng.. okay na ang lahat sa wakas.. tinawagan ksi ako ni chris na pupunta dw kayo dito with your new friend kaya pumunta na rin ako dito.. "

"ahh, eto pla si carly nicole.. we call her nicole or nics.. ^_^"

"nice to meet you nicole.. "

"nice to meet you din.." sabi ko at umupo na siya tabi ko..

nagkwentuhan nlang kmi ni chloe kung panu kami nagkakilala nila aiden.. mag kababata dw sila.. pumunta si chloe sa france at dun nagpatuloy ng pag aaral .. after nung kwentuhan,  nagkantahan din kmi.. infairness ganda boses ni chloe..

after nang lahat, umuwi na kmi ni aiden ksi medyo gabi na rin at inaantok na din ako maii pasok pa tom..

***

naglalakad kmi ngayon papunta sa room ng maii narinig kming sigawan ng mga boys and girls.. napatakbo kmi at nang mkarating na kmi sa room at nakita dun si chloe na pinagkakaguluhan ng lahat..

"aiden! nicole!" hinug ako ni chloe

"chloe????" baket siya andito? at ba't parang sila aiden lng nung first day of school na pinagkaguluhan?

"di ko pla nsabi sayo kagabi.. sila chloe ang may ari ng school na to.. she visits here every year.. every july.. maii event ksi dba mag bibirthday si chairman.. di mo pa siya nakita dito sa school?" sabi saken ni aiden

"hndi ksi ako masyadong pumapasok dati pag malapit na yung event na yan.. di kasi ako interested sa mga ganyan ehh.."

"hmmp.. kaya pla.. but this time you should attend.." sabi ni chloe .. nag smile nlang ako.

ano ba nman yan? pati kay chloe feeling close din siya? una kila aiden.. - girl 1

malandi.. anu kaya ginawa tong girl na to para maging close niya si aiden.. - girl 2

siya pla yung ex ni nathan diba.. ngayon ko lng nalaman existence niya pagkatpos sa nangyari kay katherine. -girl 1

eto nanaman.. bulong bulongan.. ang saket saket tuwing nkikita kong binubulungan ako.. di ko nlang sila binother at umupo nlang..

- - -

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon