Chapter 24

173 2 0
                                    

Nicole's POV

"ano nga pla tong laman ng envelope na 'to?"  sabi ko habang kumakain.

binuksan ko sya at ang nakita ko, one way ticket papuntang london. nkapangalan ..... saken??!

"what's the meaning of this? nakadate pa sya the day after tommorow.. WTH?" ako ang pupunta dun? di ako nainform ah? ano gagawin ko dun?

"ahh.. nabukas mo na pala.."

"nman ohh.. kakagulat ka!!!" sabi ko kay Carl. pabigla bigla ksing sumusulpot. hmp!

"nkabukas ksi yung pinto eh.. u know u should lock your doors always ksi khit sa condo may magnanakaw." sabi nya

"i know i know.. SIR. " sabi ko

"by the way. tumawag pla knina si mom and explained everything to me. nkita mo na yung laman nya is ticket. sabi ksi ni mom, mai kilala dw ksi sya dun sa london na close friend niya pti ni tito. The woman is a principal at harvard at khit 3 months ka lang dw dun na mag study para at least di mo na dw kailangan mag college. ipapaspecially enrolled ka nalang dw. nag usap na dw sila ni tito and he agreed."

"nagusap na sila ni dad? what about my studies here?"

"kakausapin dw bukas ng dad mo bukas sa school nyo. you will continue your studies dito syempre pag balik mo."

"ganun.. how can they decide this without asking me first?" sabi ko ng medyo galit.

"i have nothing to do with this. wag kang magalit saken." sabi nya sabay taas pa ng kamay nya.

"i know.. i'm sorry. well, gnyan tlaga ang life. i have to deal with it. and i think i'll need this too.. "

"sure ka? sure ka na distance ang kailangan mo para mawala feelings mo towards aiden?"

"i don't know. maybe? sana..."

"tara nga. labas tayo. i think you'll need a really fresh air.." sabi nya. tumango ako kaya lumabas na kmi.

"san tayo pupunta?" sabi ko sa kanya

"san kayo pupunta?"napalingon ako sa nagsalita.

"christian.. baket napunta ka dito?" tanong ko

"i just wanted to check on you.. napansin kong mai problema kayo ni aiden .. so..."

"ahh.. we're fine..." sabi ko

"oh no they're not." sabat nman ni carl

"carl!"

"i'm just telling the truth. tara pare, sama ka samen. para mapagusapan naten." sabi nya

"cge." aish. carl talagaaaaa.. hndi nman ksi ni carl na mai gusto si christian saken. T_T gosh..

- - -

"then... ayun.." sabi ni carl. ayun na ksi. wala na. ikinuwento na. aish. tinungga ko na yung bote ng alak. ay shet ang lakas. >_____<

"oist.. tama na yan! nkailan kna ba?" tanong ni christian na inagaw yung bote saken

"ewan ko ba. busy ksi kayo dyan.. " sabi ko

"alam mo, di lang nman si aiden ang lalake sa mundo.. andito rin naman si christian oh. si .. sino ba yun? si... kevin.. oh.."

"yun nga..ba't di nya kaya ako makita na nasa harap lng, nagmamahal sa kanya. ang problema ehh.. ksi i tried to love anyone else except that manhid , ba't di nya kaya ako makita na nasa harap lng, nagmamahal sa kanya. di ko kaya. gusto ko nman ikw, christian na mahalin ng sobra cause i know you love me pero d tlaga eh. i'm so sorry." sabi ko.

"huh..?? a.. alam mo??"

"gusto mo si nicole?!"

"i know. i know. how stupid girl i'am to be loved. tulad ng alak. khit sobrang tapang, sobrang pait. khit masusuka ka. love pa rin ng tao .  aish.." ano ba pinagsasabi ko??? T_T

"tara na nga. iuwi na naten si nicole." sabi ni carl

"teka nga. di pa ako tapos eh. aken na, ubusin ko yan.. sayang.!" sabi ko. 

"tsk. tama na." sabi ni christian at inilayo niya yung bote saken." 

"aww. okay.." sabi ko at tumayo na ako at inalalayan nila ako hanggang sa kotse.

nang mkarating na kmi sa condo, pagkababa namen sa kotse, nkita namen sila aiden na masayang masayang nagkwekwento kasama si chelsea. sinugod ko agad agad with a smile on my face. di ko na alam gnagawa ko. >//////<

"hi, aiden, chelsea. did you have fun? i know. well, ako din.. with them. i didn't really had to go pla eh.. ang saya saya nyo without me." may sasabihin pa ako sana pero dhil sa napaluha na ako napatahimik ako at napaupo.

"tara na, nicole." inalalayan nalang nila ako patayo.

"are you alright nicole?"

"do i look alright to you? oh yeah. right. di pla ako nkikita. di mo ako makita na nasa harap lng ako. well, good night. and good bye." sabi ko at nagtungo na ako sa condo. humabol si aiden tska si carl at christian.

"i'm okay . i can go alone." sabi ko.

"ihahatid na kita.. naglasing ka nanaman. anong nangyari?"

"huh? ihahatid mo ako? maybe nasasabi mo lng yan ksi magkatabi nga lang nman. ay naku, don't treat me that way. you three, i'm not worth to be cared. iwan nyo na ako." sinara ko na yung pinto ng elevator pero pinigilan pa rin nila at pumasok silang tatlo. tinitigan ko ng masama si carl.

"don't be mad at me. baka pagalitan ako pag pinabayaan ko sariling pinsan ko ng ganto." sabi ni carl.

"pinsan??" sabi nila aiden

"oh yeah right. pinsan ko sya." sabi ni carl. nawalan na ako ng gana mag salita kaya nanahimik nlang ako. ewan ko ba. naloloka na ako. uminom nanaman ksi ako eh

napansin kong tinititigan ako ni aiden kaya tinitigan ko nalng yung door ng elevator hanggang bumukas. nagtungo na ako sa loob at bumagsak agad mukha ko sa sofa.

"so, uwi na din ako ah. medyo gabi na eh. ikw na bhala kay nicole." sabi ni christian

"cge." sabi ni carl. nkita kong wlang kakibo kibo si aiden pero umalis nlang siya ng wlang sinasabi. anyare dun? ano natauhan sya? na ganto akong babae? psh. pake ko! ganto na talaga ako eh. T_T

"insan, magpahinga kna. let's talk tom." sabi ni carl. bumagsak na din mga mata ko kaya nkatulog na ako.

* * *

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon