Kevin's POV
andito kmi ngayon sa gymnasium ng school.. mag stastart na ksi yung special event ..
"good morning everyone! first of all i would like to greet our beloved chairman, Mr. Kho!" nagpalakpakan kmi nang tumayo si tito..
daming speech at kung anu ano lang.. atlast natapos din.. kakaantok.. magstastart na yung program at ayun na festival na! itong special event na to, birthday ni tito kasabay foundation day ng school every year nag fefestival dito.. yung maii mga stand ng pagkain, maii exhibit kung anu ano lang for three days.. ang hinihintay ko, yung sinasabi nilang courage testing contest.. dhil sa transferee lng kmi, first time plang namen yung sumali.. finill up ko na pangalan naming lima.. kasama na dun si chloe..
"kev! tara bili tayo ng pagkain" tawag saken ni aiden kaya tumayo na ako at sumama sa kanila..
***
mga 7 p.m. na.. mastastart na yung courage testing contest..di nila alam na ifinill up ko pangalan nila..
"good evening po! sa mga kasali ng courage testing contest, lumapit na po kayo dito dhil before tayo mag start magbibigay po ako ng instructions.."
"tara na.." sabi ko ..
"huh? di nman tayo kasali ahh.." sabi nman saken ni christian
"kasali tayo!" sabi ni aiden habang tinitingna yung listahan ng mga ksali.. "ikaw! nag sulat dito noh? hmmm.. pero mukhang masaya ehh.. tara !" sbi niya kaya napilitan ding sumama yung iba..
"ang instructions, dapat po kayo mkahanap ng tatlong ghost out of 38 ghosts na magtuturo sa inyo yung daan papunta sa goal.. buong school ang lilibutin nyo.. ang prize ay malalaman pag dating nyo sa goal.. wla pong time limit.. the contest starts now!" nagkasiyahan ang lahat at pumasok na sila sa school..
nang pumasok na kmi sa school, ang galing ng decorations.. mga spiderwebs, mai mga lights na sira, flash light lang gamit namen para makita yung daan..
"guys, wlang thrill.. mag hati tayo sa 2 grupo paunahan sa goal.."
"cge game!" sabi nman ni chloe
"cge dun ka kay aiden.. kami nman nila christian at nicole."
"Oo noh! assuming knaman na sayo ako sasama.."
"heh! ikw ang nag aassume!"
"tama na nga! tara na simulan na natin to.." sabi nman ni christian
"t...te...ka.. lalabas ako.. ayoko na." sabi nman ni nicole at hinawakan kamay ko.. sh*t .. ba't biglang lumakas tibok ng puso ko.. haha. ang higpit ng pagkahawak saken ni nicole..
"nics, okay lng wag kang matakot.. dalawa kami oh.. takot ka sa madilim? para nman maget over mo yung takot mo.. " sabi ni christian
"ehem.. saken ka nalang sumama." sabi ni aiden na nag cool pose pa..
"ilabas nlang kaya naten siya? mukhang takot tlaga eh.. labas na din ako.. kayo nlang dyan.." sabi sa amen ni chloe at hinila niya si nicole..
"psh.. tara na nga lang.. ipatuloy nlang nating tatlo to.." sabi ko ..
"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhh!!!!!!!!!!"
nagulat kmi sa sigaw.. baka si nicole yun.. tumakbo ako pabalik.. nakita ko nman dun si chloe..
"chloe.. si nicole?" tanong ni aiden
"nagkahiwalay kami.. palabas na sana kmi kaso maii lumapit sameng lalakeng nkaitim na kung ano ano sinasabi.. nakakatakot siya.. "
"aish! chloe! nman.. tatawagan ko nlang siya.." kinuha ko cp ko at nag ring.. nakarinig kmi ng ringtone.. aishh... nahulog yung cp ni nicole .. wla kming choice kundi hanapin si nicole.. naghiwahiwalay kmi para mas mabilis yung paghahanap..
***
halos magiisang oras na pla kming naghahanap sa kanya.. di pa rin namen nkikita.. di pa nga namen nalibot tong buong school.. eh ang laki laki kaya.. pero nang naglalakad ako sa corridor ng room namen, nakarinig ako ng iyak.. hmmm.. baka nananakot.. dinedma ko lng yun at dumerecho..
"nicoooole?!" sigaw ko.. nakarinig ako ng takbo at may lumabas na babae sa room..
"ke...vin?" si nicole pla..
"nics! andyan ka lang...pla....." >///////////////////////< hinug ako agad ni nicole ng sobrang higpit at umiiyak iyak pa..kasalanan ko to.. ba't ba ksi sinulat ko pangalan niya without permission..
"i'm sorry nicole.. i'm very very sorry.. "
"okay.. lang. nag kaphobia lng ako sa dilim ksi... naalala ko yung nangyari kay katherine.. bestfriend ko.. lalo na nung nkita ko yung lalakeng nkaitim na nkakatakot.." sabi niya saken habang tinititigan niya ako with teary eyes.."
"baket? ano nangyari sa kanya?"
si kevin po yung pic na yan..
BINABASA MO ANG
Miss Invisible
Novela Juvenilthis story revolves about a girl. invisible sya sa paningin ng father nya tsaka sa kaklase nya because they thought she did something awful. but this girl made new friends and cope with the other people even though she's having a hard time to become...