Chapter 7

303 3 0
                                    

Chloe's POV

it's almost one week na since nkilala ko si nicole.. pero first ko pla syang nakita, nakita ko sa mga mata nya yung loneliness.. yung parang nag iisa lang sya sa mundo.. siguro dhil kay micha na nakakatawa pa sya.. tinext ko si aiden na pupuntahan ko si nicole.. ehh yung mokong na aiden na yun gusto nyang siya lang yung nasa tabi ni nicole.. di ako pinapapunta -_- hmmp.. bhala sya sa buhay nya.. wala na syang mgagawa. andito na ako ehh.. binuksan ko yung pinto nila nicole bukas ehh..

"Niiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiics!!"

"oh, chloe?" sabi ni nicole saken na nkaupo sa sala.. mukhang wala nman si aiden dito..

"ok kna pla?!"

"thanks to aiden.. inalagaan nya ako eh.. pasensya kayo saken ha.. kakahiya nman.. promise d na ako iinom.."

"dapat lng! sa susunod na iinom ka , dpat iinom din ako.." sabi ko sabay tawa..

"since okay kna.. ayusin na naten yang problema mo pra di kna ulet uminom..." sabi ko.. napakunut noo nya and natanga.. yung face nya nagsasabing, panu?

"panu ?" sabi nya..

"first of all, stop thinking na all you're doing is a mistake.. because everybody makes mistakes.. everybody does.."

"i know chloe.. i just.. i just wanted to be perfect in the eyes of everybody else.. i just wanted to be a perfect daughter kay dad.. pero it seems na lahat ng gnagawa ko.. mali pa rin.. ever since elementary ako, wla akong inaatupag kundi study , di nga ako naglalaro pero khit na andyan ako sa harap niya, parang invisible na hndi tlaga niya ako mkita.. but i don't hate dad.. nkikita ko ksing nsasaktan pa sya sa nagawa ng mom namen at every time nkikita nya ako, naalala nya si mom kaya siguro..."

"is this your mom? " sabi ko sabay pulot ng isang picture ng isang babae at maii kahug syang cute na little girl..

"oo.. ako tsaka si mom.. "

"kamukhang kamukha mo mom mo.. pero wait nga lang.. if you don't mind me asking.. anung ngawa ng mom nyo ? " tanong ko..

"she left.. i don't really know why.. di ko nga sya masyadong maalala.. sabi ni kuya bata pa dw ako nung umalis sya.. mga 4 years old plang.. "

"maii kuya ka pla..? "

"Oo.. tatlo kmi.. "

"so... ang alam mo lang kung baket gnaganun ka ng dad mo is because kamukha mo mom nyo.."

"Oo.. but i don't hate mom for that.. i love dad and mom.. no matter what happens.. ksi they're my parents.. "

"drama mo teh! hahah.. so!"

"so?"

"so.. i think you just do what you can do na maging proud sayo yung dad mo.. yung hanggang kaya mo lang.. and then he just got to accept na he has the nicest daughter in the whole world.."

"nicest ka dyan.. alam mo.. ikw kaya yung nicest girl in the whole world.. i wanted to be like you.. you're kind, smart, beautiful.. ikw yung tipong perfect girl in the eyes of everyone.."

"nicole tlaga.. be yourself.. you know, it's not easy to be me either.. yung tinitingalaan ka ng mga tao.. nag eexpect yung mga tao saken lalong lalo na si dad.. only child lang ako.. yung dad ko only child lng din kayo ako ang inaasahan ng family ko na mag mamanage lahat ng negosyo namen.. i also, trying to be a perfect daughter khit kasasabi ko lng na wlang perpekto.. ksi ayokong ma down yung family ko saken.. but it seems they just have to accept nlang na baka hndi lahat ng ineexpect nila saken ay kaya ko.." sabi ko.. then tawa nlang kami at kung ano ano nlang gnawa namen..

- - -

while watching t.v. biglang maii tumakip sa mga mata ko..

"aiden??" tinanggal ko yung kamay at lumingon ako.. si christian pla..

"aiden nlang ba tlaga palagi?" tanong nya .

"sorry lang.. akala ko lng.. ksi dba next door lng si aiden.."

"yup..! " sabi nman ni aiden na kumakain ng chips sa mesa at si kevin naman, tumabi kai nicole.. andito pla yun tatlo..

"alam mo nics, you should close the door.. baka sa susunod maii mkapasok na magnanakaw.." sabi ni kevin ..

"maii nkapasok na nga.." pabulong na sabi ko..

" maii sinabi ka?" sabi ni kevin saken.. urghh..!! ewan ko kung baket bsta kumukulo tlaga dugo ko kay kevin dati pa..

"wla nman .. " sabi sabay taray sa kanya..

"hep.. mag aaway nanaman ba kayo?" sabi ni christian..

"sya oh!" sabi namen ni kevin sabay point pa sa isa't isa..

"sabay pa tlaga kayo ha.." sabi nman ni aiden ..

"hmp.. ewan na nga lang.." sabi ko sabay pout..

"wag kang mag pout.. di bagay sayo.."

"heh! " sabi ko tiningnan lng ako ni christian ng malapit kaya tumigil na ako.. umupo nlang si christian sa tabi namen ni nicole.. kaya ako katabi ko si christian, katabi ni christian si nicole at katabi nman ni nicole si kevin.. si aiden naman biglang pumunta sa harap namen at hinarang yung t.v..

"huy! nanunuod kmi.." sabi ni nicole.. tinitigan lng ni aiden si nicole kaya medyo nag blush si nicole.. hmmm.. maii something? hahaha.. yiieee...

"chris, usog.." sabi ni aiden at umupo sya sa gitna.. nag blush naman si nicole..

"anu bayan?! maii something ..!" sabi ko..

"Oo nga.. something fishy.." sabi ni christian..

"something i don't wanna know..?" napatingin nman kmi sa sinabi ni kevin.. anu daaaw..??!! something he don't want to know..?!!!!

"i.i...what i mean is..! my something ba sa inyo today..!!" natawa kmi kaii kevin.. lumingon naman si nicole kaii kevin.. "wala naman... i'm just thankful and nahihiya dhil sya nag alaga saken yesterday.." sabi nya..

"ahhhhhhhhhhhhh.. " sabay sabay nameng sinabi.. natawa nman si nicole at aiden.. maii biglang lumapit na aso kaii nicole at nag growl .. sooooo cute..

"haii eli.. " sabi ni aiden sabay ngiti..

"eli .. stop growling.. hmp.. " tumayo nman si nicole at binuhat si eli at umupo nlang sa isa pang side ng couch.. naiba nman yung face nila kevin at aiden.. hahaha.. :D

- - -

after a while, uuwi na kmi kaya nag paalam na kmi kaii nicole at aiden..

"bye nicole! pag maii nangyari tawagan mo lng ako ha.." sabi ko..

"nicole.. mag ingat ka ha.. see you tom.." sabi nman ni christian..

"nics, wag kang magpakabait sa lalakeng yan ksi he will just take advantage of you.. okay? hehe.. bye.." sabi nman ni kevin..

"anu ba kayo..! wla kayong tiwala saken?" sabi nman ni aiden.. natawa nman kmi at sabay sabi, "WALA!" ouch yun .. hahahaha :D

umalis na kmi after nun at naiwan na sila nicole at aiden.. lord kayo na po ang bhala kay nicole.. hahaha.. charut lang.. wala tlaga akong tiwala kaii aiden the playboy.. hahahahaha.. XD

Nicole's POV

tlaga sila chloe .. haha.. what a nice day..

"aiden, dito ka nlang kaya mag dinner? bilang thanks na inalagaan mo ako.." sabi ko sa kanya na nakaupo sa couch.. di nman kmi mag katabi ksi andito si eli sa gitna namen ni aiden..

"sure.. !" sabi nya sabay ngiti.. he has the cutest smile.. hahah.. nafafancy nanaman ako sa kagwapuhan nya.... hehe.. weeeell, he's just a friend lng naman ..

nagtungo na ako sa kitchen at nagluto ng cabage roll.. :3 kumain kming dalawa at nasarapan naman si aiden.. yeeey.. haha.. after nung dinner konting kwentuhan lng at umuwi na sya..

***

si chloe po yung pic na yan.. :3

Miss InvisibleTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon