Chapter 20

1K 51 0
                                    

"You're enjoying I must say."

Napa angat ako ng mukha sa kanina pa pala dumating at hindi ko manlang namalayan dahil sa lalim ng iniisip. It's a freaking holiday and I chose to spend it with her. Tita Charlie and ninang Mandy are spending their quality time with their daughter. Ayaw pa nga sana ako paalisin ng isa pero pinili kong umalis muna at mag pa lamig with a lame excuse of going to spa and shopping. But eyeing this hot lawyer makes it impossible to cool down.

"It's soothing, I like it." Tukoy ko sa warm milk bath nasa bath tub ni Serenity.
Kakagaling lang nito sa opisina. Sumaglit lang daw ito kaya naka balik agad. Inabala ko lang ang sarili sa pag bababad at pag mumuni muni habang nag iisa ako kanina.

"Uhuh." Tipid na sagot nito at tinupi ang suot niyang polo hanggang sa siko nito.

"I thought you're about to join me." I wiggled my eyebrows at her.

"I changed my mind na." Natawa lang ito nang bumuntong hininga ako.

"Come, I'll scrub your back." Kagat labing umusog ako palapit dito. I'm suppressing my smiles. Ang cute kase nito eh. Seryosong nililinis ako. Sana pati kaitiman ng budhi ko linisin niya.
Magaan ang mga kamay, nag iingat na hindi mabasa ang aking naka pusod na buhok. Though gulo gulo talaga at malabong hindi mabasa. Basta basta ko nalang kase itong itinali kanina. I got excited to submerge this body of mine in the pool of warm milk.

"Hindi ka ba pagod sa trabaho?" Tanong ko rito pero hindi ko na ito nilingon. Nakatalikod kase ako sa kanya habang abala ito sa aking likuran at panaka nakang hinahalikan ang leeg ko.

"Not at all." Tipid nitong sagot.

"Boring ba ako kausap?" Natawa ito at pinatakan ng halik ang aking noo.

Hays pag ganyan ka nang ganyan Serenity mas lalo akong mahuhulog sayo.

"You're bubbly, full of energy, I shouldn't be feeding you with too much sweets." Nakasimangot na lumingon ako rito. Marami kase siyang stocks ng deklaseng mga tsokolate sa kanyang pantry galing pang ibang bansa.

"Panget." Nakalabi kong sabi. Napakurap naman ako nang hadkan ako nito. Madiin at matunog pa.

"This face? Come on try harder."

Argh

"Ayaw mo talaga?" Pilyang sabi ko habang inaamoy amoy ang gilid ng kanyang mukha. Pinagsasawa ko ang ilong sa kanyang mamahaling amoy.

"Nah, I have a period." Umungol ako bilang pagtutol. Natawa lamang ito sinibasib ang aking labi.

"Bloody— Hindi ko na natapos ang sasabihin nang kabigin ako nito para halikan ulit.

"Damn, I'm getting addicted on this lips." Sabi nito at hinawakan talaga ang aking panga para mailapat pa sa kanyang bibig. I stuck my tongue out to tease her more. I licked her lower lip and bit it multiple times.
Natawa ako sa itsura nitong parang tinakasan ng katinuan.

"Goodness Attorney!" Napahiyaw ako nang walang sabi ako nitong pinulot sa tub.

This is what you get for being so malandi Ellen.

Nagising ako mula sa pagkaka idlip at agad na kinapa ang katabi. Sarado pa ang mata ko dahil nakaka antok pa talaga. Napangiti ako nang makitang kumpleto ang pagka damit saken. Lamigin kase ako, I can't stand being naked for too long especially in this really cold room of hers. Naalala niya pala iyon. Hindi na mawala ang naka paskil na ngiti sa aking labi.
I slipped on her comfy slippers and drag myself outside to look for the mighty woman.

"Serenity?" I called out pero walang sumagot. I checked the whole floor too pero ako lang talaga ang nandirito.

Iniwan ata ako, hindi manlang nag iwan ng note.

A fine Madness Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon