Chapter 29

770 38 0
                                    

Parang lahat ng gastric acid ko ay lalabas sa aking bituka. Sa sobrang higpit at OA ng damit na ipinasuot saken ng mama ni Gayle. Napapamura nalang ako at pilit na inaayos ang make up na sobrang todo rin.

"Woah! You look like the queen of-
Natigil ito sa sasabihin niya nang ibato ko ang hawak na brush.

"Queen of spades." Humalakhak ito at inayos ang mga gamit pang kolerete.

"Is this even necessary? I'll surely be having reflux later!" Pag rereklamo ko.

"God... you're loud." Nagtakip pa ito ng tenga.

"It's necessary darling, it's my twin sister's engagement!"

"Anong klase ba kayong mga weirdo?" I shrugged and I heard him chuckle. Inayos ko nalang ang engrandeng kasuotan. Kumikinang ang mga dyamante nito lalo na pag natatapat sa ilaw. Hapit na hapit ang itaas na bahagi nito. Nag karoon tuloy ng malaking umbok sa aking dibdib na ikinatawa ko.

"You look dashing in your costume dear." Pang gagaya ko sa accent ng nanay niya. Parehas kaming natawa.

"And so are you, my darling." Ginaya rin ni Gayle kung paano kumilos si aunt Mia.

"Costume my ass. It's not even Halloween."

"By the way cousin, I must remind you to keep your cool later." Parang pag babanta ang dating nito saken.

"Should I expect the worst?"

"Certainly."

Naputol na ang aming usapan nang dumating ang mga tauhan nilang susundo saamin.
We arrived at the place. I'm squinting my eyes cause' it's really blinding me. I'm having photosensitivity right now. Masyadong maraming ilaw. Pangit naman kung mag suot ako ng glasses. Ang weird na nga ng ganito nag mukha pa akong ewan.

"Gayle, can we- pag lingon ko ay wala na pala si Gayle. Maiinis na sana at mumurahin sana siya nang may mag salita sa aking likuran.

"Liebenswerte Frau," Maskuladong boses gayon din ang may ari nito. Ang ganda ng kanyang mga mata. Napaka tangkad din nito.

"I'm sorry?"

"Oh,"

"I can't understand deutsch." Sagot ko rito.

"I said what a lovely lady," Ngumiti ito, mukha namang mabait at gentleman.

"Right." Ang ewan pala ng sagot ko kaya narinig ko itong tumawa.

"Are you alone?" Pagkalaon ay nag salita ito.

"I'm with Casper." Balewala kong sagot at uminom ng champagne na sineserve nang dumaan ang isang server.

"I don't know anyone named Casper in the clan," Kumunot ang noo nito. "Are you perhaps from the outside?"
Sakyan ko kaya ito para kumuha ng impormasyon? I was obviously being sarcastic when he asked. Kita nang nag iisa ako eh.

Or shit baka ako yung literal. Duh whatever.

"I uh-

"Cousin, I thought you're following me." Agaw ni Gayle sa atensyon namin.

"Gayle?" Nakikilalang sambit ng ewan ko sinong tao to.

"Cashmere, Schön dich zu sehen." Nagkamay ang dalawa. Umubo naman ako para hindi nila malimutang kasama pala nila ako.

"Oh, I'm Cashemere Trevor Fischer, I forgot to introduce myself mi lady." Inabot ko naman ang kamay ko at dinala niya iyon sa kanyang labi. I guess ganito sila dito.

"Ellen," Simpleng sagot ko lang at inagaw ang kamay kong wala atang balak bitawan. Bwesit.

"He's the one to marry my twin." Monotonous na sabi ni Gayle. I smell something fishy with these two.

A fine Madness Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon