Nhân Mã bước đi trên hành lang bệnh viện. Chính xác mà nói, cậu đang lặp lại việc đi vòng quanh hàng chục lần. Có ba vấn đề. Thứ nhất, cậu hoàn toàn không thể tưởng tượng ra nổi câu chuyện Thiên Yết vừa kể, về Bắc Miện, về tất cả những việc đã diễn ra. Thứ hai, Tiên Tri Tập Sự vốn đã ở cùng viện trưởng mà cậu không hề hay biết. Ông giấu cô gái đó khỏi các thợ săn, khỏi Già Làng. Vậy câu hỏi là ông đã đơn phương hành động, hay bắt tay với ai đó? Và thứ ba...
Nếu tất cả là sự thật, thì giờ đây, người có thể cho họ câu trả lời chỉ có mỗi viện trưởng. Nhưng có lẽ họ cũng chẳng thể gặp ông được nữa. Cậu muốn hỏi ông rất nhiều, rất nhiều. Ngày hôm nay, cậu đã không còn bất cứ hình dung cụ thể nào về người đàn ông mình từng kính trọng. Cậu không thể quên con người điềm đạm của ông, nhưng cũng đã chẳng thể nhớ rõ. Cậu không thể biết ông theo đuổi điều gì, hay muốn bảo vệ cái gì. Ông chấp nhận sự trừng phạt của ngôi làng, buông tay khỏi những thứ ông dành cả cuộc đời gây dựng. Cuối cùng, ông là người thế nào, cậu không thể hiểu.
Quả thật là có chút đau lòng.
- Nhân Mã?
Giọng nói cất lên đã cắt ngang mọi luồng suy nghĩ trong cậu. Giọng nói xoa dịu trái tim. Giọng nói quan trọng hơn bất cứ thứ gì.
- Cự Giải, tớ tưởng cậu ở chỗ anh Bạch Dương. Oái!!! Cái gì vậy!?
Cự Giải đang bê một thùng gì đó. Cậu ngửi thấy mùi thuốc Bắc nồng nặc. Cô mặc bộ đồ bảo hộ y tế. Nhân Mã nhìn vào trong chiếc thùng. Một đống những loại thực vật dị dạng, tối màu nằm hỗn độn. Còn có cả xác côn trùng phơi khô. Một hình ảnh không thể diễn tả bằng từ ngữ. Cậu rùng mình lùi xa vài bước.
- Cậu sưu tầm làm gì đám giun rết đó vậy?
Nhân Mã chỉ ước mắt mình có chế độ làm mờ tự động khi nhìn mấy cái thứ này.
- Giun gì chứ? - Cự Giải cầm lên một "con sâu" giơ sát trước mặt Nhân Mã. - Là đông trùng hạ thảo, quý lắm đấy.
- Này. Để thứ đó tránh xa tớ ra. Xin cảm ơn.
- Giết quái vật thì được mà đi sợ một sợi nấm à?
Cự Giải nhún vai, đồng thời cởi bỏ bộ đồ ra. Lý do cô mặc nó là vì phải tiếp xúc với vài người bị nhiễm độc. Chỗ này chỉ toàn thợ săn, nên có những dạng vết thương cực kỳ quái dị, thậm chí có thể lây lan. Khi Thiên Hạc trở lại phòng cấp cứu cùng Kim Ngưu, Cự Giải được nhờ đi chăm sóc những bệnh nhân khác. Cô chỉ gật đầu chứ không hỏi thêm. Bởi đó rõ ràng là đuổi khéo.
- Cái đó ở đâu ra thế?
Nhân Mã nhìn Cự Giải cầm mấy thứ trong thùng lên với tay không bằng ánh mắt e ngại.
- Chị Thiên Hạc cho tớ. Chị ấy bảo được tặng nhưng không dùng đến. Năng lực của chị ấy phù hợp với máy móc và cách chữa trị hiện đại hơn. Còn của tớ lại thiên về chế tạo dược liệu.
- Không phải đều là chữa trị sao?
- Tất nhiên là khác. Tớ không thể chữa được những vấn đề như tâm lý hay thần kinh học. Nghiên cứu não người là cái khó khăn nhất. Còn chị Thiên Hạc thông thạo tất cả các kiến thức y học đương thời, chỉ cần dùng năng lực có thể thấy được bệnh lí, nó hoàn toàn không bị giới hạn chuyên môn. Nếu vết thương quá nặng thì tớ lực bất tòng tâm, nhưng chị Thiên Hạc có thể cứu người từ 1% sống sót. Tuy nhiên những loại bệnh mà nhân loại chưa tìm ra cách chữa, chị ấy cũng bó tay. Còn tớ thì có thể tạo ra thuốc chữa những căn bệnh đó. Tất nhiên là vì dùng năng lực nên thuốc đó không có được công nhận là thành tựu y học thế giới.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Werewolf - Săn sói
ParanormalMột câu chuyện được lấy cảm hứng từ trò chơi [Ma sói]. Nhưng liệu đây có là một trò chơi? Không!! Đây là hiện thực! Đẫm máu và tàn bạo. Điên cuồng và xám xịt. Chúng khát máu, sở hữu thứ sức mạnh vượt trên mọi giới hạn mà con người có thể chạm tới, m...