"Kẻ chiến đấu với quái vật nên cẩn trọng để bản thân không trở thành quái vật. Và nếu ngươi nhìn đủ lâu vào vực thẳm, vực thẳm sẽ nhìn lại ngươi."
Hả!? Không, chị không tự nghĩ ra đâu. Song Tử, em biết Nietzsche chứ? Một triết gia người Đức. Câu vừa rồi là của ông ấy đó.
Chị đâu có sâu sắc như vậy."
.
"Muốn thử trò hoán đổi không? Hehe, chắc bố mẹ cũng không thể nhận ra đâu."
.
"Em ngây ngô quá đấy, lươn lẹo một chút mới sống lâu được."
.
"Xin lỗi nhé, chị lỡ phạm luật mất rồi"Đừng khóc, con người rồi đều phải chết. Chị chỉ là chết sớm hơn bình thường một chút thôi."
.
"Này, Song Tử.Em nhìn thấy gì từ nơi em đang đứng?"
◇◇◇
Nước xối ra mạnh mẽ từ vòi inox gắn phía trên bồn rửa mặt. Làn nước lạnh dạo chơi trên mu bàn tay, luồn lách giữa những ngón tay rồi trôi tuột xuống. Song Tử ngâm đôi tay trắng nõn của mình vào bồn sứ màu xanh ngọc. Nước trong đó trào ra, thả mình xuống mặt sàn ẩm ướt. Dù vậy vòi nước vẫn không hề được khóa lại. Cô nhìn chất lỏng trong vắt đang bao quanh bàn tay nhỏ nhắn của mình bằng ánh mắt thờ ơ. Lạnh. Đó là cảm giác đầu tiên mà cô nghĩ đến. Dù đang là mùa hè nhưng vào khoảng hai giờ sáng như này, nước quả nhiên rất lạnh. Bàn tay ngâm càng lâu trong đó càng trở nên tê tái như bị con gì gặm nhấm.
Nước vẫn chảy ra xối xả.
Song Tử nhìn vào mặt gương thủy tinh phía trước. Cô nhìn kĩ hơn hình ảnh phản chiếu trong gương, đỉnh đầu đã lộ ra phần tóc mới màu nâu trầm. Phải rồi, mái tóc này cũng là giả. Ngày mai cô sẽ phải nhuộm lại chỗ đó, bởi nếu cứ để vậy trông sẽ rất kì cục. Ánh đèn mờ phản chiếu chút ánh sáng lên khuôn mặt cô. So với con gái ở độ tuổi này, màu da của cô trắng hơn mọi người một chút, có lẽ là do di truyền. Cộng thêm mái tóc bạch kim giả tạo này, trông cô chẳng khác nào một bóng ma vất vưởng nơi trần thế. Kì thực Song Tử tự thấy mình rất mờ nhạt. Cô không xinh đẹp như Xử Nữ, không thông minh như Cự Giải, không chất phác như Kim Ngưu, không năng động như Sư Tử, và càng không tao nhã giống Song Ngư. Cô không có gì, bởi mọi thứ về cô đều là dối trá. Ngay cả khi nó trở nên phù hợp với môi trường xung quanh, thì nó cũng chỉ là một lớp vỏ.
Đối với cô, dối trá chính là cuộc sống.
Song Tử cảm thấy mừng vì Cự Giải và Nhân Mã đã làm hòa. Họ kể lại cho cô mọi chuyện, từ điểm khởi đầu. Cô thật lòng cảm thấy hoàn cảnh của họ khó khăn và đau đớn hơn cô rất nhiều. Đêm hôm đó, cô đã quyết tâm sẽ không lừa dối bạn bè thêm nữa. Nhưng cuối cùng, sau khi nghe chuyện của hai người bạn thân, cô lại không đủ can đảm nói ra chuyện của mình. Cô cảm thấy bản thân quá tầm thường, quá yếu kém so với những gì họ đã trải qua.
Song Tử lại một lần nữa lựa chọn im lặng và nở nụ cười dối trá.
Cô thấy mình đáng khinh, thấy mình ti tiện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Werewolf - Săn sói
ParanormalMột câu chuyện được lấy cảm hứng từ trò chơi [Ma sói]. Nhưng liệu đây có là một trò chơi? Không!! Đây là hiện thực! Đẫm máu và tàn bạo. Điên cuồng và xám xịt. Chúng khát máu, sở hữu thứ sức mạnh vượt trên mọi giới hạn mà con người có thể chạm tới, m...