- Dự báo thời tiết, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên trong đêm nay và sáng mai sẽ có mưa tuyết rải rác ở nhiều nơi. Mọi người hạn chế ra đường, tránh các khu vực tuyết dày dễ xảy ra tai nạn. Chúng tôi xin nhắc lại...
Giọng người phát thanh viên trong chương trình lặp đi lặp lại đều đều như một robot được lập trình tự động. Cự Giải với tay lấy chiếc điều khiển ti vi đã ngả dần sang trắng đục rồi ấn nút nguồn. Màn hình phụt tắt. Cô nhìn lên mặt đồng hồ cũ kĩ đang được đeo trên cánh tay mảnh khảnh của mình. Chỉ mười phút nữa là kim giờ, kim phút và kim giây sẽ cùng gặp nhau tại một điểm, con số mười hai.
Bên ngoài, tuyết đang rơi và những cơn gió thi nhau đập vào cửa sổ, tạo nên những âm thanh rùng rợn. Bầu trời đen kịt, còn thế gian thì phủ đầy tuyết trắng. Hai mảng màu trái ngược đó lại đang song hành trên cùng một thế giới, trong cùng một thời điểm. Nhưng khác với thế giới vốn chứa đựng vô số sắc màu của những sự vật khác nhau, ngự trị trên nền trời đen chỉ có độc nhất một mặt trăng. Tròn đầy và đỏ rực. Một mặt trăng màu máu.
Đối với con người thì đêm Huyết Nguyệt là một hiện tượng thú vị của tự nhiên. Nó còn được biết đến với cái tên khoa học là nguyệt thực toàn phần. Hiện tượng này xảy ra khi mặt trăng đi vào vùng tối của trái đất và che đi ánh sáng mặt trời. Khi đó, ánh sáng khúc xạ xuyên qua tầng khí quyển sẽ khiến cho nó có màu đỏ vô cùng kì lạ.
Tất nhiên đó là đối với một con người bình thường.
Trong khi đa số mọi người đều nghĩ rằng hiện tượng thiên văn này thật tuyệt vời và đáng để chiêm ngưỡng thì với thợ săn, đêm Huyết Nguyệt mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Nó là cái đêm xúi quẩy đến đáng sợ, chẳng có một thợ săn nào có thể mong chờ nó. Đó là ngày mà ma sói trở nên vô cùng mạnh.
Tại sao con người lại yêu thích cái mặt trăng màu đỏ ghê rợn đó? Cự Giải không thể hiểu nổi. Có hàng trăm câu chuyện xoay quanh Huyết Nguyệt, hầu như câu chuyện nào cũng đáng sợ và có phần kinh dị. Trong "Kinh Cựu Ước", phần đầu của Kinh Thánh cũng ghi rằng "Trước ngày tận thế là mặt trăng đỏ máu...". Vậy mà người ta lại thích thú với nó. Họ ùa ra quan sát vào những đêm trăng máu, mặc cho những hiểm nguy rình rập trong bóng tối. Huyết Nguyệt khiến ma sói mạnh mẽ, còn con người lại yêu thích mặt trăng.
- Thật là trò đùa tàn nhẫn của tạo hóa.
Cự Giải tự nhủ, kim đồng hồ đang nhích từng giây, rồi từng phút, cuối cùng tất cả cùng chỉ vào con số mười hai. Cô chỉnh lại dây đồng hồ lỏng lẻo. Hôm nay, cô có hẹn với Song Tử và Nhân Mã. Trong đêm Huyết Nguyệt, vì không biết sẽ đụng phải loại ma sói nào, nên hành động theo nhóm là an toàn nhất. Hơn nữa, kết giới trong thời gian này cũng bị ảnh hưởng bởi năng lượng ánh trăng. Thời gian trong và ngoài sẽ vô cùng, vô cùng khác biệt. Ngay cả khi các thợ săn phải đương đầu với ma sói trong kết giới hàng giờ đồng hồ thì bên ngoài mới chỉ trôi qua vài phút, thậm chí chênh lệch thời gian còn lớn hơn nữa tùy thuộc vào sức mạnh của mặt trăng.
Cự Giải bước vào phòng, cẩn thận kiểm tra lại tất cả những dược liệu và vũ khí cần thiết. Bởi không biết cuộc săn này sẽ kéo dài bao lâu nên cô đã phải chuẩn bị trước rất nhiều thứ. Vốn dĩ các thợ săn tầm tuổi Cự Giải chưa từng có trải nghiệm về Huyết Nguyệt trước đây, chu kì của nó là năm mươi năm một lần, nhưng chẳng ai có thể giải thích nổi tại sao lần này lại đến sớm như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Werewolf - Săn sói
ParanormalMột câu chuyện được lấy cảm hứng từ trò chơi [Ma sói]. Nhưng liệu đây có là một trò chơi? Không!! Đây là hiện thực! Đẫm máu và tàn bạo. Điên cuồng và xám xịt. Chúng khát máu, sở hữu thứ sức mạnh vượt trên mọi giới hạn mà con người có thể chạm tới, m...