DOUBLE DANGER: HUBBY VS WIFEY
BOOK 2 OF (DANGER: MISCHIEVOUS COUPLE)
CHAPTER 6: BUSINESS MATTERS
Kung ako ang tatanungin BITIN talaga ako sa bakasyon naming dalawa. Aba! Sino ba namang tao ang magiging kuntento sa isang gabi lang na pag-stay sa Laguna? -___- I swear mahirap talagang maging Vergara. Tinawagan kasi si kelvin ng Dad niya, pinapauwi na kami dahil sa may dumating daw na VVIP person. Isang malaking tao pagdating din sa business katulad ng pamilya Vergara. Ang sabi ni Kelvin siya daw ang inassign ng Grandpa niya na magclose ng deal sa big investor na yon kaya hindi pwedeng hindi kami umuwi agad. ASAR!
Nagmake ng malakas na lagabog ang biglaan kong pagsara sa likurang pinto ng van.
Agad na nabaling sa akin ang atensyon ni Kelvin na kasalukuyang buhat-buhat ang isa pang traveler bag. =__= May isa pa pala isinara ko na agad. Badtrip lang.
"Hindi naman halatang badtrip ka." sarcastic niyang sabi.
Nagkunot ang noo ko. Alam kong alam niya kung bakit ako nagkakaganito. Bakasyon daw e isang gabi lang pala kami dito!
Pumwesto siya sa harapan ko at inilagay ang dalawang kamay sa bewang ko then he pulled me closer.
"I'm sorry wifey. Kahit ako nagulat sa biglaang pagdating ni Mr. Xiangco. I didn't expect him to arrive this week." I can see through his eyes na sincere siya sa sinasabi niya.
"Okay lang.. Naiintindihan ko naman."
Nagform ng matamis na ngiti ang mga labi niya and that makes me smile also.
"Thank you wifey. But I assure you, we're going to have a real vacation. Yung wala ng iinterupt sa ating dalawa." And after that he kissed me on my forehead.
The thing that I love the most about this super short vacation ^///^ Kahit na isang gabi lang he made me feel so loved. Yun bang KYAAAAAH basta ayokong magkwento hihihi.
****
Sinalubong kami ni Mommy Vira with a big smile on her face.
I kissed her on her cheek as she greeted me. Ganun din ang ginawa ni Kelvin pagkalapit niya sa Mommy niya.
"I won't ask about your one night in laguna. I'm so sorry about that hija." Mom Vira said.
I gave her a sweet smile showing that it's okay for me.
"Mom where's Dad? I need to talk to him about the business proposal na ipre-present ko kay Mr. Xiangco." Kelvin.
"Oh. Your Dad is in his office. Go talk to him kanina ka pa niya hinihintay." Mom Vira.
After that pumasok na sa loob ng mansion si Kelvin at naiwan kami ni Mom Vira sa labas.
"Glazy, there's something that we need to talk about." Nagulat ako sa biglaang pagkuha ni Mom Vira sa kamay ko samahan pa ng sinabi niya. Hala ano kaya yun?
I cleared my throat. "Tungkol po saan?"
In serious voice she said.. "Business matters."
O_O Ha?
***
Pagkatapos niyang tikman ang tea na sinerve ng maid, ibinaling na niya ang tingin sa akin.
Nandito kami sa side garden ng Mansion kung saan may round small golden table at dalawang upuan na may soft pillows. Parang living room lang no?
"Ah mom.. ano po bang business matters yung kailangan nating pag-usapan?" Pag-uumpisa ko.
She leaned forward.
BINABASA MO ANG
Double Danger: Hubby vs Wifey! (COMPLETED)
HumorBOOK 2 of DANGER SERIES *This story contains emoticons. Bakas pa ang jejemon days sa way ng pagkakasulat. *I will never edit this story, dahil dito ko nakikita ang difference ng pagsusulat at pag-iisip ko noon. (The truth is tamad lang talaga ako.)...