CHAPTER 30: NOT MY HUBBY
(T_T)
"Sinungaling! Ilabas mo na nga ang singsing ko!" I shouted.
Bruhang to nakuha pang tumanggi e kitangkita ko na sya naman talaga ang pumasok sa cr pagkalabas ko.
This time tumayo na sya at nanggagalaiti ang pagmumukha.
"I already told you that I haven't seen your freaking ugly ring! Hindi ka ba talaga makaintindi?!" She blurted.
Tingnan mo nga naman oh! Suntukin ko kaya sya para mamula din ang pisngi nya?! Terno sa pulang pula nyang lipstick at aura! Ugh!
"Kung ipacheck ko kaya ang cctv?! Ibalik mo na para hindi ka makulong! Wedding ring ko yun at kapag hindi mo ibinalik buong katawan mo papupulahin ko!" last warning na yan umayos ka.
"Pfft! Desperate eh? Tingnan lang natin kung sinong lalabas na masama kapag kinasuhan kita ng physical injury!"
"Physical injury pala ang hinaganap mo huh! Humanda ka red lipstick girl!" And that's when I loose control.
Sinugod ko sya without any second thought. Hinila ko ang blonde nyang buhok at ganun din ang ginawa nya saken.
Argh! Masakit yun huh! Untugin ba ako sa bakal na ulo nya?!
Bahagya ko syang itinulak sa balikat and I was surprise kase bumitaw sya sa pagkakahila sa buhok ko sabay oa na pagkakaupo sa floor.
Hello ang hina kaya ng tulak ko!
Tatawa na sana ako at tutuksuhin sya na WEAK kaya lang..
"Glazy! What are you doing?!"
Hubby..
Nilapitan nya si red lipstick girl at tinulungan pa talaga nyang tumayo! Samantalang ako na MAS nasaktan e dedma sa kanya.
Kelvin naman e!
Sino bang asawa mo?!
"Hubby kase--"
"She pushed me! Sir Kelvin I didn't do anything to her!" Red lipstick girl.
Ugh! Ang kapal ng fesslak! Pumulupot pa sya sa braso ni Kelvin ko!
"Is it true Glazy?" He's looking at me as if may ginawa akong imoral at labag sa batas.
"Kase yung--" hindi ko na naman natuloy gawa ni red lipstick girl.
"I just told her that you're not in the office and then she started hitting me, pulling my hair and pushing me to death!"
Grabe best actress! Mas magaling pa kay Bea Alonzo ang bruha.
"Glazy?!" Kelvin. Yung expression naman nya ngayon sobrang hindi makapaniwala.
Okay fine! Ako na ang masama.
Tumungo na lang ako para hindi makita ang nakakainis na mukha ng secretary nya.
At hindi nagtagal ay hinila na ako ni Kelvin papasok sa office nya.
Inilock pa nga nya ang pinto e.
At ng ibinaling nya ang tingin sa akin dun ako nagsalita.
"Hubby kung ano man ang nadatnan mo hindi yun ang buong kwento."
"So what exactly had happened?!" Iritado agad?
I cleared my throat.
"Ang totoo nyan kase.." Nako hindi ko pwedeng sabihin na nawawala ang wedding ring ko!
Itinago ko sa likuran ko yung mga kamay ko.
"See?! You can't explain! Glazy look, nakalimutan mo ata kung nasaan ka. Everything you do reflects on me. At kahit sino pang saktan mo dito sa loob ng kompanya will be my responsibility! Did you get it?!"
BINABASA MO ANG
Double Danger: Hubby vs Wifey! (COMPLETED)
HumorBOOK 2 of DANGER SERIES *This story contains emoticons. Bakas pa ang jejemon days sa way ng pagkakasulat. *I will never edit this story, dahil dito ko nakikita ang difference ng pagsusulat at pag-iisip ko noon. (The truth is tamad lang talaga ako.)...