Chapter 3
Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natuto pa rin ako day by day thank you.Hart Moon .
Trevor
"No, she's not qualified."usal ko sa mga board of members at sa mga doctors ko na pinipilit kunin ang Hope na yon.
"No, Mr. Advincula, she's the big catch, she's the right one for our company, for our business, for your hospital."pilit ni Mr.Lee sa akin Isang Stock holder ng hospital.
"I said my word already, when I said no, no. Mas maraming magaling diyan, mas marami tayong makukuha we don't need her. My hospital don't need her. I don't need her."Galit Kong usal sa kanila na ikinatahimik nilang lahat.
"But director."
"This meeting is nonsense, humarap na lang kayo sa akin pag may matinong tao na kayo na maiirecommend sa hospital ko and I don't need doctors putchi putchi sa tabi tabi I need real doctors understand?"tanong ko sa kanila.
"Yes Director."sagot nila sa akin na ikinangiti ko.
"Then good, meeting is done, back to work everyone."Ani ko sa kanila na agad naman nilang sinunod naiwan naman kaming dalawa dito ni Cris dahil yong Isa busy sa pinagagawa ko.
"What's the matter bud? Bakit ayaw mo Siya kunin?"tanong niya agad sa akin paglabas na paglabas ng mga doctors ko.
"Seriously Cris? Do you really asking me that question? I don't know who's that girl, at hindi siya ang babaeng yon hindi, hindi, hindi puwede."
"Who's telling na siya yon? E, Ikaw lang naman itong banggit ng banggit sa babaeng yon, seriously bro, okay ka lang ba talaga? Alam natin lahat na talagang imposibleng siya yan, Hope Thompson pangalan pa lang pang sosyal na, at Isa pa kita natin na nilibing na siya, kaya imposible talaga, kaya nga bakit ka kinakabahan diyan? Kung ipapasok mo itong Hope na ito sa Hospital mo ha?"
"Ako? Kinakabahan? Hindi ako kinakabahan, at isa pa ang hospital ko ay para sa magaling, at hindi sa mga nag papanggap na magaling."sagot ko sa kanya.
"Nagpapanggap? Paano mo nasabi e, balitang balita nga Siya sa buong mundo dahil sa galing niya?"tanong niya na nagpatingin sa akin sa kanya ng seryoso ng sasagot na sana ako sa kanya ng biglang may tumawag sa phone ko kaya agad ko muna itong sinagot.
"Hello."
"Good morning Sir, may I talk to Director Trevor Advincula of Advincula Medical Hospital?"
"Yes speaking who's this?"tanong ko sa kabilang linya.
"Yeah, hi sir i'am Violet Hermoso the Secretary of our Senator Alfonso, he wants to talk to you regarding his health as soon as possible, do you have your free time?"tanong niya na nagpangiti sa akin.
"Ofcourse please tell to Senator my Regards and yes, he can go here right now I am happy to serve him."
Sagot ko sa kanya."Alright thank you sir."sagot ng secretary ng senator sabay off niya ng tawag.
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romantik(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...