C28

701 22 6
                                    

Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_reading

Warning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.

Hart Moon

Elle

Kinabukasan sabay kami nila Mom, Dad, Kuya Dylan at Tristan pumunta sa clinic para bisitahin si Trisha na alam kung ikakatuwa ng anak ko, dahil kasama ko ang buong pamilya niya pero laking gulat ko sa sumalubong sa akin sa loob si Trisha nakikipaglaro at nakikipagtawanan kasama si Trevor na kasama rin sila Cley at Cris.

"What the, anong ginagawa mo dito?"salubong ko agad sa kanya.

"Mommy ko, Lola, Lolo, Tito."tawag ni Trisha sa amin sabay lapit niya kina Mom.

"Let's talk Elle, please."ani ni Trevor habang nakatingin sa akin ng seryoso.

"Para saan pa? Wala akong balak magpakita sayo kaya puwede ba umalis kana, I don't need you here."sagot ko sa kanya akmang lalapit sana siya sa akin ng biglang humarang si Kuya Dylan sa kanya.

"One move, and I'll make sure you will regret it, narinig mo ang kapatid ko umalis kana, hindi ka niya kailangan dito."

"I just want to talk to her, tungkol sa mga anak ko."

"Gusto mo talagang makatikim? Tell me Advincula, kaya kong kalabanin ang batas para sa kapatid ko, kung ayaw mong umalis dito, ako ang kakaladkad sayo."sagot ni Kuya sa kanya sabay hawak sana ni Kuya sa kanya sa kamay ng pigilan ko ito.

"Stop Kuya, let me take care of this, Mom ilabas niyo muna ang mga bata mag uusap lang kaming dalawa na kami lang." Ani ko sa kanila habang nakatingin sa mga kaibigan ni Trevor ng seryoso na siyang gets naman nila agad dahil sabay sabay silang umalis para lumabas at ng wala na sila agad akong humarap kay Trevor.

"Now talk, magsalita kana, bago ko balian ang mga buto mo sa galit ko sayo, naiirita ako tuwing nakikita ka Trevor alam mo ba yon? Bakit ka ba kasi nandito? Bumalik na si Chesca diba? Siya ang guluhin mo, wag ang mga anak ko, wag ako, dahil tapos na ako sayo!!!

"Fu*k Elle, I don't care about her anymore, my one and only care here is you and our children, can't you see Elle, mahal kita, mahal ko kayo, kaya nandito ako."

"Mahal? E, gago ka pala e, anong gagawain ko sa pagmamahal mo?! E Wala na akong nararamdaman sayo kaya puwede ba tama na, pakawalan mo na ako tapos na ako sayo!!

"Tapos kana sa akin? Pero ako hindi pa, at itatak mo sa bato Elle, hinding hindi ako matatapos sayo at sa mga anak ko, AKIN KAYO!!!

"Ewan ko sayo, tama na Trevor, puwede ba? Tama na pakiusap.

"Elle,

"Ano yon lang ba sasabihin mo? Umalis kana, kailangan pa magpahinga ni Trisha."

"No, ilipat mo siya sa Advincula Medical Hospital."

"What? Anong sinasabi mo? Ililipat ko ang anak ko sa hospital mo? No way."

"Anak natin Elle, pareho tayong gumawa sa kanya remember? Tsaka gusto ko lang siyang ilipat ng lugar dahil sa buong Pilipinas, ang hospital ko ang isa sa pinaka kumpleto ang facility dito, she needs that Elle. Ikaw pa rin naman ang Doctor niya gusto ko lang siguraduhin ang kaligtasan niya kaya pakiusap, ilipat na natin siya please."sagot niya na ikinatahimik ko dahil tama siya kailan ng anak ko ang mga gamit niya sa hospital para sa kaligtasan ng anak ko.

"Elle,

"Fine, bumalik ka na lang bukas, ngayon umalis kana umalis kana."

"Elle,

"I SAID LEAVE!!!!!."sigaw ko sa kanya na ikinatingin niya sa akin akmang aalis na sana siya ng biglang hingal na hingal na tumakbo sila dad ay Kuya dito sa loob kasama si Cley at Cris.

"Dad what happened? Nasaan si Mom?"takang tanong ko sa kanya na ikinatahimik niya.

"Dad? Si Mom? Ang mga bata? Kuya?"tanong ko rin kay Kuya na siyang tahimik rin.

"Dad I'm asking you?! WHERE'S MOM and my TWINS? Nasaan sila?!"sigaw ko.

"Cley? Cris? Tell me Anong nangyari?"tanong ni Trevor sa mga kaibigan niya na siyang tahimik rin.

"Bro."

"Baby, ki-..

"What dad?"

"Kinuha sila ng Isang Van, sinakay sila doon bibili lang sana sila ng ice cream ng biglang may van na huminto sa harap nila at kinuha sila pilit namin silang hinabol pero mabilis ang patakbo nila."sagot ni Kuya na ikinagulat ko.

"No, daddy tell me, nagbibiro lang si Kuya diba?"pakiusap ko kay dad. Pero bigla siyang umiling.

"NO!!!!."sigaw ko sabay tulo ng luha sa mga mata ko ng biglang may nag text sa akin kaya agad ko itong binasa at laking gulat ko na lang sa nakita kong laman ng text.

Unknown Number.

If you. Want to see your children, come here alone Ikaw lang, kung ayaw mong patay mo ng makasama ang mga anak at mama mo. At dahil angel ako I will give you 12 hours to come here don't be late kung ayaw mong.........

Purok8A-South..........*****

See you bitch...

"Who's that Elle?"tanong ni Dad na pumukaw sa akin gustohin ko man sabihin ang laman ng text ay natatakot ako hindi puwede kailangan kong sumunod sa demonyong ito.

"Nothing important dad, let's find them na."sagot ko na lang sa kanya sabay labas namin sa clinic at ng lalabas na sana ako ng biglang may pumigil pumigil sa kamay ko .

"Let me, let me help you to find them Elle, please."ani ni Trevor sabay tango ko. Tama rin ito para magkaroon ako ng chance umalis at tumakas sa kanila mamaya.

Just wait for mommy kids, wait for me Mom, papunta na ako ililigtas ko kayo....


Hart Moon





The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon