Chapter 2
Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natuto pa rin ako day by day thank you.Hart Moon .
Trevor
"What's up Mr. Director how are you chuy. Naging director ka na lang busy kana parati."sabi ni Cley na basta basta na lang pumasok sa opisina ko ng hindi kumakatok.
"Wala ka ba talagang magawa sa buhay mo? Ano na naman ginagawa mo dito?"tanong ko sa kanya sabay ngiti niya at lapag ng mga papel sa lamesa ko agad ko naman tiningnan kung para Saan ito.
"Narinig ko kasi na naghahanap ka daw ng mga doctors all over the world at dahil may kaibigan lang gwapo na tulad ko nagawan ko ng paraan at yan you can now check, kilala silang lahat sa buong mundo at ito magugulat ka sa babaeng yan."sagot niya sabay abot sa akin ng Isang folder agad ko naman itong kinuha at binuksan laking gulat ko na lang sa aking nakita.
"Ano? Paano? Bakit?"
"See. Nang una hindi Rin Ako makapaniwala, but after my 3x review of that paper parehong pareho nga sila ng mukha. Amazing right?"naka ngiti niyang Sabi sa akin na kinatingin ko ulit sa papel ng seryoso at hawak ko dito ng mahigpit.
Paano nangyari lahat ng ito? Paano imposibleng buhay siya, kitang kita ko sa mata ko na wala na siya, pero ano ito?
Hope Thompson sino ka? Bakit magkamukha kayo? Bakit?
Aidan
"Sigurado ka ba talagang ayaw mo ako sumama?"tanong ko Kay Elle na ngayon ay busy ng naghahanda ng mga dadalhin niya.
"May trabaho ka pa dito."sagot niya habang pinagpapatuloy ang ginagawa niya ni hindi man lang niya ako tiningnan.
"Pero paano ka?"nag aalalang tanong ko sa kanya kaya tinigilan niya naman ang pagliligpit niya sabay tingin niya sa akin mula ulo hanggang paa.
"Don't worry about me Ai, wala silang magagawa sa akin, hindi nila ako magagalaw, sila ang babaliwin ko sa kakaisip, sa takot Sila ang mahihirapan at hindi ako."sagot niya sa akin.
"Pero Kilala mo si Trevor, hindi ka niya titigilan."pilit ko sa kanya na ikinangiti niya.
"Pwes, hindi ko rin siya patutulugin, makikita mo Ai, sila ang mababaliw, hahabulin nila ang dagang ito, makikita mo."sagot niya sabay tuloy ng ginagawa niya kaya Wala na akong nagawa kundi hayaan siya.
Anong ginagawa mo?
Mag aaral, aaralin ko lahat ng dapat ko malaman,babalikan ko sila, sisirain ko sila, magdudusa sila sa harap ko Aidan, humanda sila.
Kailangan mo ba talagang gawain yan?tanong ko sa kanya na ikinatingin niya sa akin ng seryoso ramdam ko naman ang Galit sa tingin niya na yon.
"Kailangan ko, Ai, at walang makakapigil sa akin, pahihirapan ko sila, pagagapangin ko sila at sa oras na yon pinapangako ko ako naman ang magdidikta ng kapalaran nila, hahawakan ko ang Buhay nila sisirain ko sila sinusumpa ko Yan.
Simula Ng araw na yon alam kong seryoso ka na na gawain ang gusto mo, at alam Kong wala na akong magagawa don, ang magagawa ko lang suportahan ka sa lahat ng disesyon mo, at bantayan ka sa hayop na pamilya na yon.
"Hays, ano pa nga bang magagawa ko? Matigas ulo mo, kaya sige na basta susunod ako doon pagkatapos ng kontrata ko dito."Ani ko sa kanya na ikinangiti niya.
"Thank you Ai, and one last request take care of her habang wala ako pangako, kukunin ko siya dito pagkatapos ko doon, pagkatapos ng lahat ng ito pinapangako ko magsasama kaming tatlo pangako."sagot niya sa akin sabay lakad niya papunta sa higaan ng nag iisang Prinsesa niya.
Ang anak niya.
"No, hindi yan totoo, walang butas sa puso ang anak ko tell me Ai, nagsinungaling lang si Doctor Zen right? Tell me?"iyak ni Elle sa akin habang pinapalo niya ang dibdib ko kaya Wala akong nagawa kundi yakapin Siya.
"Shh, she's a fighter, mabubuhay siya kaya niya yan lalaban siya, lalaban siya."Ani ko na lang sa kanya ng nakangiti gustohin ko man pawiin yong lungkot na nararamdaman niya hindi ko alam paano, dahil alam Kong Ang kambal niya ang lakas niya, ang Buhay niya, ang Mundo niya.
"Mommy why are you crying?"tanong sa kanya ng anak niyang lalaki na ngayon ay kararating lang kasama ng Lola niya.
"Anak."tawag sa kanya ni tita agad naman siyang lumapit sa kanila sabay iyak niya ng Todo.
"Mamatay ba ang princess natin mommy?"
"No, ofcourse not baby, our baby princess is strong okay, kaya niya yan, and isa pa your mommy is here ako ang bahala sa kapatid mo okay."nakangiti niyang Sabi sa anak niya kahit tumutulo ang mga luha sa mata niya.
"Promise mommy?"
"Yes baby, promise, I promise."sagot niya sabay yakap niya dito.
"Trisha baby, aalis muna si mommy ha, but promise babalik ako, at pagbalik ko kasama na natin ang kambal mo, magiging buo na tayo, kaya dapat gising ka na that time ha, gising na kasi baby miss ka na ni mommy, miss ka na ng kambal mo."kausap niya dito kaya agad ko naman hinawakan ang balikat niya na ikinatingin niya sa akin.
"Ako ng bahala sa kanya, don't worry gigising siya malakas kaya yan."Ani ko sa kanya.
"Thank you Ai, thank you."sagot ko sa kanya.
"Sige na, malalate kana susunduin ka nila tita, at Dylan sa airport pagdating mo doon and yong clinic si Cloud at Emma ang in charge mag iingat ka."sagot ko sa kanya
Pkpkslan p kta."bulong ko na narinig niya pala.
"Ha? Anong kita?"tanong niya.
"Wala, wala, Sige na malate ka pa sa biyahe mo."sagot ko sa kanya na ikinangiti niya.
Maghihintay ako, maghihintay ako hanggang dumating ang araw na puwede na, sana magkaroon ng pag asa, sana.
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Storie d'amore(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...