C12

670 26 3
                                    

Chapter 12

Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_reading

Warning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.

Hart Moon

Elle

Maaga akong gumising para maagang makapunta sa clinic at ihanda ang mga gamit na dadalhin ko sa hospital ni Trevor ng nadatnan ko doon si Emma na parang hinihintay ako habang nakapamewang na nakatayo.

Nang nakapasok na ako agad niya akong hinarangan gamit ang dalawang kamay niya at mula ulo hanggang paa akong tiningnan.

"Hoy Babae, wag ka mag sinungaling, wag na wag ano yong narinig ko na pumunta dito si Trevor kahapon? At Nakita niya si Kuya Dylan pati si Tristan ha? Wag ako, wag ka mag sinungaling."

"Sino bang nagsabi Sayo na mag sinungaling ako, ano naman Sayo kung nandito siya kahapon, ako nga walang pakialaman."sagot ko sa kanya na ikinataas ng kilay niya.

"Gagi ka, Anong walang pakialam, baliw, nakita niya ang anak mo na kamukhang kamukha niya tapos sasabihin mo wala lang sayo? Heler Elle baliw ka na talaga."Aniya na ikinangiti ko na lang sabay lakad ko papunta sa loob ng opisina ko agad niya naman akong sinundan.

"Yan tingnan mo ngiti ngiti ka pa, baliw ka na talaga ano? Kaibigan ko baliw na omggg."Ani niya kaya pinalo ko siya sa kamay niya na ikina daing niya.

"Wala akong pakialam, dahil alam Kong hindi siya mag hihinala at so what kung mag kahawig sila ni Tristan? Marami Naman tao sa mundo na mag kakamukha kaya ayos lang."sagot ko na ikina taas ng kilay niya.

"Ewan ko na talaga sayo, ano saan ka na ngayon?"

"Sa hospital niya."

"Doon ka na talaga?"tanong niya ulit.

"Siyempre, hindi exciting ang laro kung wala doon Ang kalaro niya so yeah I better go there na, dahil baka mapatalsik na naman ako ng demonyo."sagot ko sa kanya sabay lakad ko palabas ng clinic at sakay agad sa sasakyan ko narinig kong may sinasabi pa si Emma mula sa labas pero hindi ko na yon pinansin at pinaandar ang kotse ko papunta sa hospital ni Demonyo. Tahimik akong bumabyahe ng biglang nag ring ang phone ko kaya agad ko itong sinagot.

"Good morning Doc Thompson, Director ask if papunta na po ba daw kayo dito?"tanong Ng secretary ni Trevor mula sa kabilang linya.

"Yeah. Don't worry nasa parking lot na ako."sagot ko sa kanya sabay baba agad ng phone ko dahil nandito na ako sa hospital niya Dali Dali akong lumabas sa kotse ko at pasok sa hospital niya ng may isang pamilyar akong taong Nakita na ngayon ay nakatayo sa entrance tila may hinihintay naka black suit siya.

Hinihintay niya ba ako? Tanong ng isip ko habang pinagmamasdan si Trevor na tingin ng tingin dito sa labas.

At bakit ka niya hihintayin? Wake up Elle, demonyo yan malamang sinisigurado niya lang na pupunta at sisipot ka?

Hindi e, may salita ako at alam kong naniniwala siya doon, so bakit siya nandito?

What? Bakit naman siya maniniwala Sayo sino ka ba sa kanya, Malamang yong girlfriend niya hinihintay niya, Tama Tama malamang si Chesca nga.

Hays, pero bakit ko nga ba iniisip yon?

"Good morning Doc."bati sa akin ng security guard nila pagpasok ko ng hospital kaya ngumiti naman ako sa kanya bilang tugon ng sinilip ko si Trevor Kung nandoon pa sa kinatayuan niya kanina aba ang gago biglang pumasok sa loob kaya naglakad na lang din ako papasok sa loob sabay linya ko sa mga taong papasok ng elevator kung nasaan din siya.

Tingg.

Tunog ng elevator kaya agad kaming pumasok lahat doon pero dahil sa dami ng tao sa loob nandito na ako sa huli at sa kasamaang palad nandito sa tabi ko si Trevor.

Tahimik lang kami dito sa loob ng elevator ng bigla na itong bumukas kaya bumaba na ang Ibang mga tao at sa kamalasan ko nga naman dahil sa 8th floor pa ako kasama ko ngayon dito sa loob ang hari ng ka demonyohan at kami lang dalawa. Ilang minutong namayani ang katahimikan namin sa loob ng bigla niya itong pinutol kaya seryoso akong napatingin sa kanya.

"Good that you came."

"I am a woman with one word Mr.Advincula no need to be sca..... Reminderer of me.."sagot ko sa kanya na mukhang ikinainis niya dahil madilin niya akong tiningnan.

"Scared? Who? Me? I don't think so Doctor."

"Wala akong sinasabi Director kaya ba sinigurado mo kung papasok ako ngayon? "Tanong ko na ikinagulat niya.

"What? Are you trying to tell me na hinihintay kita kanina?"madiin na tanong niya.

"No Director, I don't say anything."pigil ko ng tawa habang sinasagot siya.

"Fuck! Sinabi ko na hindi Ikaw ang hinihintay ko, and bakit kita hihintayin?"

"Yon nga po, you have no reason to wait for me, and like what I've said Wala akong sinasabi na hinihintay niyo ako sa inyo nang galing ang salitang yan."sagot ko sa kanya na ikinatigil niya akmang sasagot pa sana siya ng biglang bumukas na ang elevator kaya lumabas na siya sumunod naman ako sa kanya.

"Opss kaya naman pala umalis, may sinundo Naman pala, anyways hi there Doctor Thompson good morning."bati sa akin ni Cley ng nakangiti sabay tingin niya Kay Trevor ng mapang asar.

Hindi pala sinundo ha. Tch.

Hart Moon

The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon