C22

749 29 6
                                    

Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_reading

Warning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.

Hart Moon

Elle

hi to all new the readers of this story baka naman comment diyan, kahit ano advice or what ever wag lang masyado below to the belt. And Isa pa enjoy reading hindi ko inaasahan na I follow niyo ako ang akin lang sana ma enjoy niyo Ang pagbasa ng mga kuwento ko last 8 chapters na lang after this stay tuned.

Gabi na ng nakarating ako sa hospital kung nasaan si Aidan ang anak ko kaya agad akong dumeritso sa kuwarto ni Trisha para tingnan siya ng laking gulat ko sa aking nakita pagpasok na pagpasok ko sa loob.

"Ba- baby, Anak ko."naiiyak kong sambit sa kanya na ikinatingin nila ni Aidan sa akin.

"Mommy."tawag niya sa akin na ikina tulo ng luha ko kaya agad akong lumapit sa kanya at niyakap siya.

"My princess, gising kana, baby ko, thank you for coming back love, thank you for coming back."sambit ko sa kanya habang umiiyak.

"Elle, your here."ani ni Aidan na ikinasimangot ko kaya agad ko siyang Pinalo sa dibdib niya na ikinadaing niya.

"Amazona ka talaga kahit kailan."angal niya.

"Tatamaan ka talaga sa akin letse ka, bakit hindi mo sinabing gising na ang anak ko?! Ha?!

"Eh, kasi...

"Mommy, I told Tito Aidan na secret muna sa inyo, para surprise, and Tito Ai told me, na maganda nga daw ma surprise ka, dahil medyo stress ka daw Po lately. Anyway how's the Philippines mom? How's my Twin? Si Tito Dylan? Si Lola? At Lolo? Kumusta sila?" Tanong Ng anak ko na ikinangiti ko sa kanya.

"They miss you so much anak, so much, at isasama kita sa kanila soon. Okay."

"Really mom? Okay na po if pumunta ako ng Philippines?"tanong niya.

"Ofcourse baby, ofcourse doon mo itutuloy ang medication mo."sagot ko sa kanya na ikinangiti niya.

"Yey, thank you mom."

"For you baby, for you."

Trevor

Hindi ko na tinapos ang medical program sa Palawan at pinaiwan na lang si Cris doon para I monitor yong mga doctors ko dahil sa kagustuhan Kong umuwi agad ayaw pa nga sana akong paalisin ni Mayor at nila Cris pero nag matigas ako.

"At hinayaan mo lang na umalis siya?! Abi ha?!"Galit Kong tanong ko Kay Abi pagdating na pagdating ko sa hospital.

"Director sorry po, desido po si Doctor Thompson at sabi niya Po, emergency daw."sagot niya na ikinatingin ko sa kanya ng seryoso.

"Fuck that emergency! Sabihin mo gusto niya akong takasan, nasaan ang resignation letter niya?"

"Here Sir."sagot niya sabay abot sa akin ng papel na hawak niya kaya agad ko itong pinunit sa harap niya.

"Gusto niya umalis?! She wish! Tch. Anong akala niya makakatakas pa siya sa akin?!

"Pre, ano na naman ito?"singit ni Cley sa akin na ngayon ay kararating lang kaya agad ko naman sinenyasan si Abi na lumabas na siyang sinunod niya naman agad.

"Gustong mag resign ni Hope sa hospital ko."

"What why? May ginawa ka na naman?" Bro, I told you she's not...

"FU*K FU*K FU*K Cley, may ginawa kami kagabi, yong lasa niya, yong tamis niya FU*K kilalang kilala ko dahil sa lahat lahat si Elle lang ang may ganoon na lasa bibig ko siya lang, ang Asawa ko lang, kaya alam ko na ang babaeng yon ay si Elle ang asawa ko, naintindihan mo, naintindihan mo? Sigaw ko sa kanya na ikinagulat niya.

"How? Paano I thought, hindi mo siya kayang galawin? Malaki ang Galit mo sa kanya? Diba?"tanong niya.

"Oo, tama ka, I hate her, for ruining my life, for entering my life, sinira niya lahat ng plano ko, pero anong magagawa ko? Ng nawala siya, mas nagalit pa ako sa kanya, alam mo yon diba? Ng nawala siya mas lumaki yong galit ko sa kanya, dahil Iniwan niya akong mag Isa, hindi ko alam Anong gagawain ko ng mga Oras na iniwan niya ako ng mag isa ang sakit alam mo yon Cley, at oo Tama ka rin na hindi ko siya kayang galawin, pero ng nakita ko sila ng lalaking yon, ilang beses Puta trinaydor ako ng sarili ko, selos na selos ako selos na selos ako naintindihan mo?! Hirap akong aminin sa sarili ko yon, hirap na hirap ako pero ng nakita ko sila araw araw, na masaya sa isa't Isa hindi ko kinaya, oo Cley, ginalaw ko siya, masaya kana?!

"Trevor....

"Masaya kana?! Ha? Ngayong gusto niya na naman umalis sa akin, lumayo sa akin, hindi puwede, hindi puwede dahil kahit I deny niya pa ng paulit ulit sa nangyari sa amin sa palawan siguradong sigurado ako si Hope at Elle ay iisa, buhay ang asawa ko at may anak kaming dalawa. Babawiin ko siya, babawiin ko sila kahit buhay ko pa ang hilingin niyang kapalit makuha ko lang sila akin lang siya.

Elle

"Ai?"tawag ko Aidan dito sa opisina niya tulog na si Trisha kaya nagpagdesisyonan kong puntahan siya dito para magpasalamat.

"Elle, Ikaw pala, may kailangan ka?"tanong niya. Pero imbis sagutin ko siya niyakap ko na lang siya agad na ikinagulat niya.

"Thank you, thank you sa lahat."ani ko sa kanya sasagot na sana siya ng biglang.

"Aiiiiiiiiiii ito na yong cake moooooooooo."singit ng kung sino kaya agad akong napatingin sa pintuan kung saan may babaeng may dala ng cake at gulat na gulat.

"Ahm, sorry, sorry, sige babalik na lang ako sorry talaga."ani niya sabay labas niya sa pinto agad.

"Akisha wait."pigil ni Aidan na ikinagulat ko Kaya agad ko siyang sinundan sa labas.

"Ai you okay?"tanong ko sa kanya habang nakatingin Siya sa Daan.

"Yes Elle. Kakausapin ko na lang Siya mamaya tara na Kay Trisha baka hinahanap ka na niya sabay hila niya sa akin.

"Pero.. yong babae...

"Okay lang siya Elle, okay lang siya.."







Hart Moon

Next update Wednesday

The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon