C6

744 26 0
                                    


Chapter 6

Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_reading

Warning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natuto pa rin ako day by day thank you.

Hart Moon

Elle

"Sigurado ka ba talagang ayaw mo mag pasama sa loob?"tanong agad ni Emma sa akin pagdating na pagdating namin sa hospital ng demonyo.

"I can handle this, isa pa papasok lang ako sa loob aattend ng conference tapos uuwi na kaya wag na kayo mag aalala."nakangiting sagot ko sa kanila. Tumango Naman sila bilang sagot.

"Ano pa nga bang magagawa namin Sabi nga ni Ai, matigas na ulo mo nag doctor ka lang."Ani ni Cloud na kinangiti ko lang pero imbis sagutin ko siya bumaba na lang ako ng sasakyan.

"Sige na umalis na kayo ingat."saad ko sa kanila na agad naman sinunod ni Cloud hinintay ko muna sila makalayo bago Ako pumasok sa loob at ng nasigurado ko na wala na sila doon na ako pumasok.

Ito na ang simula, matitikman niyo na ang ganti ng nag mumultong nasaktan humanda kayong lahat kayo naman Oras niyo naman.

Trevor

"Lahat ba nandito na?"tanong ko sa lahat pagpasok na pagpasok ko sa conference room.

"Not yet sir, Doctor Thompson is still not here with us."sagot ng secretary ko na ikina seryoso ng mukha ko.

Ang babaeng yon? Anong karapatan niyang mag pahuli dito? Sino ba siya?

"Okay let's start the meeting."Ani ko sa kanila na pinagtaka nila.

"But sir.."

"Again Let's start with or without sino man na feeling pa importante."seryosong sagot ko na agad naman nilang sinunod.

Walang sino man ang makakapagil sa gusto kahit Ikaw pa Hope Thompson, kahit Ikaw pa.

Elle

"Tulong.. tulonggggg. Tulungan niyo ang papa ko."rinig kong Sabi Ng Isang binatang lalaki pagpasok na pagpasok ko sa hospital nila Trevor pero ni Isa sa kahit sinong staff Wala man lang pumansin dito. Tutuloy lang sana Ako sa paglalakad ko ng biglang.

"Nurse tulungan niyo ang papa ko. Paki-usap tulungan niyo siya."Hila Niya sa damit ng nurse pero imbis pakinggan Siya nito tinulak lang nito ang bata na kina upo nito kaya hindi ko napigilan ang sarili ko at agad akong lumapit sa kanya sabay abot ng kamay ko nag taka pa siya ng una pero agad niya itong tinanggap na kinangiti ko kaya ng nakatayo na Ang bata agad Kong hinarap Ang nurse.

"Yan ba ang tamang ugali ng mga nurse ha? Ang manulak ng kamag anak ng pasyente?"mataray kong tanong sa kanya.

"Tch, who cares at sino ka ba? Isa pa Wala siyang pambayas mapapagalitan kami kung aasikasuhin namin ang  walang pang down  man lang.sagot niya na kinataas Ng kilay ko.

"Ganyan na pala Ang standard Ng baguhan na hospital ha?! So you mean hahayaan niyo mamatay ang pasyente niyo dahil sa Wala itong pambayad? How pathetic are you?!"sagot ko sa kanya na kina simangot niya sasagot pa sana siya ng biglang.

AHHHH............sigaw ng pasyente na agad Kong kinatingin ko dito.

"Papa, papa, papa, papa, papa, papa.."natatarantang tawag niya sa papa niya sabay lapit at hawak Niya ng kamay dito.

The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon