Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.Hart Moon
Elle
Short update for today's videooo....hi to all new or old readers of this story baka naman comment diyan, kahit ano advice or what ever wag lang masyado below to the belt. And Isa pa enjoy reading hindi ko inaasahan na I follow niyo ako ang akin lang sana ma enjoy niyo Ang pagbasa ng mga kuwento ko last 7 chapters na lang after this stay tuned.
Ngayon na ang flight naming tatlo nila Aidan at Trisha pauwi ng Pilipinas, marami rami rin ang kailangan kong ayusin doon, lalo na bukas na ang araw na itinakda ng Diamante Dragon para sa mga boss na bago sa organization.
"Ikaw ba Elle, handa ka na ba talagang magpakilala sa kanila?"tanong ni Aidan dito sa tabi ko.
"Matagal ko na itong pinag isipan, at hinding hindi na ako aatras ngayon, puputulin ko na ang ugnayan ko sa mga Advincula pagkatapos ng araw bukas."sagot ko sa kanya na ikinangiti niya.
"Pe....
Tingg2x tunog ng cellphone ko kaya agad ko itong sinagot.
"Wait lang Ai."paalam ko kay Aidan sabay sagot ng phone ko.
"Hi, yes Senator, long time no talk."
"Doctor Thompson I just want to say to you, na wag kang mawawala sa event bukas, you help me with my daughter and I will help you with your dream, pero sigurado ka bang ito ang gusto mo?"tanong niya.
"Just do what ever I told you Senator, and ako na ang bahala sa iba, this is what I want Senator, binabawi ko lang ang para sa pamilya ko."sagot ko sa kanya.
"Okay then, see you tomorrow."
"Yes, Senator tomorrow, tomorrow."
Trevor
Ikatlong araw na ito ng paghahanap ko kay Hope, pero hanggang ngayon wala pa rin akong mahanap na sagot, wala pa rin ang makakapagsabi kung nasaan siya. Nasaan ka na ba kasi Elle? Nasaan?
"Bro, baka gusto mong magpahinga tatlong araw ka ng walang tulog."Ani ni Cley sa akin.
"I can't do that right now, hindi ko pa rin mahanap ang asawa ko, kailangan kong mahanap ang asawa ko, kailangan namin mag usap."sagot ko sa kanya.
"I know that, we know that Trev, pero naisip mo ba? Na baka kailangan niya lang mag isip-isip? Bro, advice as a friend, hayaan mo muna siya, let her think, hindi rin madali lahat ng mga napagdaanan niya sa buhay, lalo na ng kinasal siya sayo."ani niya na ikinatingin ko sa kanya ng seryoso.
"Bakit hindi niya ba puwedeng gawain yon na kasama ako?"
"Pre, galit siya sayo."sagot Naman ni Cris na ikinatingin ko sa kanya.
"Edi magalit siya, magalit siya hanggang kailan niya gusto, pero akin pa rin siya, akin lang, sila ng anak ko, silang dalawa."
"Bakit may nang aagaw ba?"tanong naman ni Cley.
"Hindi, hindi ko alam, pero Isa lang ang sigurado ako, may tumutulong sa kanya, at kung ang lalaking yon ay ang gago na yon, magkamatayan na kahit sobrang Galit ni Elle sa akin, hinding hindi ko sila ipapaubaya."
A"Lalaki? Sino?"takang tanong ni Cris.
"Montero."sagot ko na ikinatingin nilang dalawa sa akin.
"Pero..
"Yeah, tama ka walang imposibleng ganoon nga noong nilibing natin si Elle, I mean yong bangkay na akala natin na si Elle, hindi siya dumating, ni hindi siya nakiramay, at parang sabay pa sila naglaho."putol ni Cley sa sasabihin sana ni Cris na ikinatahimik ko din.
"Pero Trev, kung siya nga anong gagawain mo? At paano kung sila na?"tanong ni Cris na ikinataas ng kilay ko sa kanya.
"That's fucking imposible, hindi siya papayag na may mangyari sa amin dalawa ng gabi na yon, kung may boyfriend na siya, at kung sakali I will let that bastard taste the blood of my anger. Akin lang ang asawa ko, akin lang sila ng anak ko, galit man o hindi siya sa akin, akin lang sila at sa kasal namin na ito walang divorce at annulment na word Hinding hindi ko sila ibibigay.
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romance(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...