Chapter 8
Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natuto pa rin ako day by day thank you.Hart Moon
Elle
"I know ikaw yan, stop pretending Elle, hindi ka nakakatuwa, hindi bagay bakit ka bumalik ha? Dahil sa akin? Sorry ka na lang dahil noon man o ngayon you know what Elle?
Hindi kita mahal Slut!."
At who the hell tell you na mahal pa rin kita? Demonyo ka. Asa ka.
Tch.
Busy akong nag aayos dito Sa opisina ko sa clinic upang mabuksan na namin ito bukas, ng biglang pumasok si Cloud sa pinto ng nakangiti.
"So Anong kuwento mo kahapon? Your highness?" Tanong niya agad sa akin habang nakangiti.
"Wala." Sagot ko na ikinatingin niya sa akin ng seryoso at tila hindi makapaniwala.
"You know na hindi mo ako mapapaniwala sa mukha mong yan diba?"tanong niya ulit sa akin kaya nginitian ko na lang siya bago sumagot.
"Cloud what do you expect na puwedeng mangyari kahapon ha? Ano sa tingin mo ang puwede mangyari kahapon edi wala, na multo siya."sagot ko na pinagtaka niya.
"Multo?"takang tanong niya.
"Yeah, iniisip niya nga ha ako si Elle."walang gana Kong sagot sa kanya.
"Of course dahil Ikaw naman talaga si Elle, ngayong alam niya na tutuloy ka pa ba pumasok sa hospital niya?"
"Why not? Pero hindi pa ngayon, hayaan mong siya ang maghabol sa daga."I answered habang hindi inaalis ang ngiti sa labi ko.
"You're unbelievable Elle, unbelievable." Hindi niya makapaniwalang Sabi sa akin na ikinangiti ko na lang.
Of course kaya nga ako si Elle Diba? Because I'm amazing. Amazing....
Trevor
Wala akong sa mood na pumasok sa hospital ko ngayon dahil sa ginawa ng babaeng yon I know siya si Elle, at kung Anong rason niya para bumalik dito sisiguraduhin kong sisirain ko yon, pahihirapan ko siya, Hanggang sumuko siya ulit hanggang mawala siya ulit.
"What's that face Director?"takang tanong ni Cley sa akin na nauna pang pumasok sa opisina ko.
"Ano naman ginagawa mo dito ha?! Tanong ko sa kanya.
Ngumiti naman Siya sa akin sabay inom niya ng tubig na hawak niya bago sumagot sa akin. "Ano pang Iniisip mo? Siyempre tsismoso ako kaya nalaman ko yong ginawa mo kahapon so here I am asking you seriously buddy? Talagang ginawa mo yon? Iniisip mo talaga na Siya ang Asawa mo? Trevor uulitin ko lang Nakita natin na siyang nilibing kaya paanong magiging siya si Elle ang layo sa Hope bud."ani niya sa akin na ikinasimangot ko.
"So you're telling me na I'm wrong ha? Excuse me Cley hindi pa ako nagkamali, hindi pa."sagot ko sa kanya sabay kamot niya ng ulo niya.
"I know, but this time, sorry to tell you bro, pero mali ka dito Mali ka."
"Let see, let see Cley."
"What do you mean?"
"Wala naman, sabi mo mali ako, tingnan natin kung mali nga talaga ako."Ani ko sa kanya sabay kuha ng phone ko sa bulsa at tawag sa secretary ko.
"Yes sir?"
"Schedule a meeting and sabihan mo si Doctor Thompson na pumunta this time understand?"
"Noted yes sir." Sagot niya sabay off ko ng tawag at tingin Kay Cley ng nakangiti.
"What's that? I thought ayaw mo na siyang kunin?"tanong niya.
"Who told you that? Hindi ko hahayaan makawala sa akin ang isda Cley, isda na ito, pagkain na, sayang ang grasya, tsaka papatunayan ko pa Sayo na ang babaeng yon ay si Elle, so paano ko siya hahayaan makawala?"tanong ko sa kanya.
"Sige nga ipalagay natin na siya nga, Anong gagawain mo? Kung siya nga ha? Kahit imposible Sige sasakyan kita, Oras na mapatunayan mo nga yang hinala mo Anong gagawain mo?"seryosong tanong niya sa akin. Nanahimik muna ako saglit sa tanong niya bago tumingin ng seryoso sa kanya.
Anong gagawain ko? Ano nga bang gagawain ko?.
"I don't know."
"You don't know?"taka niyang tanong.
"Hindi ko alam sa ngayon, pero ang alam ko lang siya yon, siya si Elle, at sigurado ako don. Sa kung anong gagawain ko? Ako ng bahala don, Ako ng bahala.
Elle
"Yes?"
"He want you to come po for the meeting tomorrow ma'am."
"Okay, just tell him I will there."sagot ko sa secretary niya sabay off ko ng tawag.
Trevor Anong plano mo? You really want to play games? Pwes makikipaglaro ako sayo, makikipaglaro ako sayo and this time I will make sure na ako ang panalo, this is my time hubby this is my time.
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romance(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...