C18

678 26 2
                                    

Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_reading

Warning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.

Hart Moon

Elle

Pagkatapos ng tatlong Oras na operasyon ay natapos rin kaming lahat.

"Good job Everyone, congratulations to us."bati ko sa team ko habang palabas kami ng operation.

"Christian you three, make sure na gawain niyo yong pinag uutos ko, after 6 hours okay?"

"Yes Doc."

"Good then."sagot ko sa kanila sabay lakad ko ng tuluyan sa labas ng biglang humarang si Senator sa daan ko kaya nginitian ko naman siya ng matamis.

"Kumusta siya?"tanong niya agad.

"It's done Senator. Successful. Anytime puwede na namin siyang ilipat sa room na pinahanda niyo."Aniya ko sa kanya.

"Hindi nga ako nagkamali sayo thank  you ulit Doctor Thompson."Aniya sa akin pero imbis sagutin ko siya ngumiti na lang ako sabay lapit ng konti pa sa kanya at bulong ng gusto kong sabihin.

"And hoping na hindi rin ako nagkamali na tulungan kayo Senator."

"Anyway it's my job Senator, and just a piece of advice, tell Violet the truth, walang masama kung sasabihin mo sa kanya ang totoo, I know sobrang ikakatuwa niya yon."sagot ko sa kanya na ikinangiti niya.

"Yes, thank you."

"Christian accompany Senator sa room ni Violet."utos ko Kay Cristian.

"Yes Doc."

"Okay thanks. Masigla Kong Sabi Kay Cristian na ngayon ay Todo ngiti sa akin. "and Senator, Mauna na ako sayo, yong sinabi ko ha. See you."paalam ko sa kanya sabay lakad ko sana ng biglang nag ring ang phone ko kaya agad ko itong sinagot.

"Finally, sinagot mo na rin. Busy?"

"Medyo Ai. May operation ako kanina."sagot ko sa kanya.

"Aw, sorry for disturbing you my lady, may balita lang ako sa mga ebidensiya na pinapahanap mo and I already send it to your Gmail you can now check it, at alam kong ikatutuwa mo yon."

"Sabi ko na nga ba, hindi mo ako papabayaan."ani ko sa kanya.

"Ikaw pa ba, so ano? Sure ka ba talaga sa Alfonso na yan?"tanong niya.

"Don't worry Ai, hawak ko ang taong yon sa leeg, simula na ito Ai, mapapaalis ko na sila sa mapa ng Pilipinas, I'll make sure na mapapagbayad ko sila sa lahat ng kasalanan nila."sagot ko sa kanya.

"Okay, basta make sure wag ka lang magisa sa sarili mong mantika..."

"So protective as always my man."natatawa kong sagot sa kanya.

"Ayaw ko lang maulit ang dati and isa pa, espesyal ka sa akin, and you know it."Aniya sa akin na ikinangiti ko.

"I already know that Ai, anyways I miss you and my baby please take care of her and take care of yourself okay, malapit na akong bumalik."

"Binola pa ako, pero Elle, seriously I miss you too."

"Yeah, chat lang kita later handsome miss you."Ani ko sa kanya sabay off ko ng tawag ng biglang may humarang sa Daan ko na demonyo.

"Tapos ka makipag usap?"seryosong tanong niya sa akin na ikina taas ng kilay ko.

"At ano naman sayo? Director?"

"Siya ba?"

"Ha?"taka Kong tanong sa kanya.

"Siya ba, I mean yong kausap mo, siya ba ang papa ng anak mo?"tanong niya na ikinatigil ko.

"I think it's not your business to know Director, sinabi ko na yan kanina sa canteen ha, and please don't ask me again about my personal life, because I treasure that more than anything else."sagot ko sa kanya na mukhang na gets niya na man dahil nanahimik na siya.

"Yon lang po ba? May I go now Director?"tanong ko sa kanya.

"Sinong nagsabi sayo na yon lang?"tanong niya sa akin sabay abot ng folder sa akin kaya agad ko naman itong binasa at laking gulat ko na lang sa laman nito.

"Ticket? Palawan? Medical operation?"sunod sunod Kong tanong sa kanya na tila hindi makapaniwala sa binasa ko.

"Yes, nasa operation ka kanina kaya hindi ka nakasali sa meeting but yes, we will have our Medical operation sa Puerto Prinsesa, dahil ang hospital natin ang inembita ng mayor doon and I guess, you know na hindi ka puwedeng tumanggi dahil bilang Surgeon/ cardiologist isa ka sa pinaka kailangan doon."paliwanag niya sa akin na ikinanganga ko.

"May sinabi ba akong hindi ako sasama Director?"tanong ko sa kanya.

"Wala, pero inunahan na lang kita, you can go now, 3 days tayo doon and tonight 9pm is our flight."sagot niya na ikinatigil ko.

Pastilan kung minamalas ka nga naman bwisit ka talaga Trevor!!!!

Gusto ko man siyang sumbatan sa mga narinig ko sa bibig niya ngayon pinili ko na lang maging mahinahon sa harap niya sabay lakad palayo sa kanya hindi na ako nagpaalam sa kanya, dahil demonyo naman siya. At ang mga demonyong tulad niya wala dapat dito sa lupa. Argghhhh. Trevor!!!! Bwisit!!!!!

Trevor

Pagka alis na pag ka alis ni Hope sa harap ko pumasok na ako sa opisina ko at sumalubong sa akin ang mapang asar na mukha ng mga kaibigan ko.

"So what's up tinanggap mo daw ang invitation ng Palawan?"takang tanong ni Cley.

"Yeah,

"Akala namin? Hindi mo tatanggapin, dahil sabi mo aksaya lang sa oras, ano ito ngayon? At biglang nagbago ang isip ng hangin?"tanong rin ni Cris.

"Let's just say, na may huhulin akong isda."sagot ko sa kanila na siyang ikinatingin nila sa akin.

"Don't tell us..

"Kung anong nasa isip niyo yon na yon, actually your right wala akong balak tanggapin ang offer na yon, but napag isipan ko kanina this is the right time Mang huli ng isda. At dapat hindi ito sinasayang."

"At pag na huli mo anong gagawain mo?"tanong ni Cley na may seryosong mukha..

"Aangkinin ko, hindi ko na papakawalan, ibabahay ko. Akin lang siya, akin lang.










Hart Moon

The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon