Chapter 11
Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.Hart Moon
Sofia
Busy akong inaayos ang mga natitirang gamit ko para dito sa clinic ng biglang dumating ang hindi ko inaasahan na bisita.
"Mommyyyyyyyy koooo."tinig ng isang batang lalaki papunta sa akin kaya agad ko siyang niyakap ng mahigpit at karga sa kanya.
"Hi baby how's your day love?" I asked.
"It's good mom, me and Tito Dylan play basketball right Tito?" Kuwento niya sabay tingin niya sa Tito niya na siyang kasama niya pumunta dito.
"Yes big boy,
"O Kuya sana nag pasabi ka na uuwi ka pala, para hindi na ako pumasok ngayon."Ani ko sa kanya.
"I know this clinic is important to you, kaya hindi na ako nag abalang mag Sabi at like what I've said last day magyayaya ako mag lunch sa lil sis ko, so Ano game?" He asked.
"Okay tatapusin ko lang itong pagliligpit ko then let's go."
"Anong gusto ng baby ko for lunch?" Tanong ko sa anak ko ngayon na abalang ginugulo ang buhok ko kaya binababa ko muna siya sabay tingin niya sa akin.
"So baby anong gusto mo?"
"I want my favorites mommy can I eat that?"tanong niya sa akin.
"Of course just wait a minute."sagot ko sa kanya ng nakangiti kaya agad niya akong niyakap bilang tugon.
"Sige play ka muna doon okay, mommy will finish this first okay?" I asked. Ng akmang sasagot na sana siya ng biglang.
"Good morning."tinig ng isang barakong tao na kilalang Kilala ko kaya agad akong napatingin sa pintuan para kumpirmahin kung siya nga.
"Trevor,
Anong ginagawa niya dito? Fuck this man!
"Good morning naka istorbo ba ako? Can I talk for a minute to you Ms. Thompson?"pukaw niya sa iniisip ko.
Talk? Para saan? Kung akala mong ganoon mo ako kadali makukuha ulol mo. Manigas ka.
Gustohin ko man sabihin sa kanya ang nasa isip ko, ngumiti na lang ako sa kanya bilang sagot sabay baling ko ng atensyon sa anak ko at Kay Kuya.
"Baby, sama ka muna Kay Tito Dylan okay, may pag uusapan lang kami ni Sir okay, then after that we will have our lunch."ani ko sa kanya sabay ngiti niya kaya agad siyang kinarga ni Kuya.
"Sure kang okay ka lang? Sa labas Muna kami, tell me kung Anong mangyayari okay,"Kuya said kaya ngumiti ako sa kanya bilang sagot ng nasigurado ko ng nakalabas at nakalayo na Sila sa amin humarap na agad ako sa taong kanina ko pa gustong tirisin.
"Yes Mr. Advincula sorry for that, so what's bring you here?"seryosong tanong ko sa kanya pero imbis sagutin niya ako bigla niya na lang Akong tiningnan mula ulo Hanggang paa na tila inoobserbahan niya Ako kaya taka akong tumingin sa kanya.
No, hindi niya ako mahahalata, hindi. Pakalma ko sa sarili ko habang naiisip ko na baka isipin niyang anak niya si Tristan.
"May anak ka na pala?"tanong niya sa akin kaya taas akong ngumiti sa kanya.
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romance(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...