Chapter 13
Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.Hart Moon
Elle
"Good morning Doctor Thompson."bati sa akin ng mga doctor ni Trevor ng naka upo ako sa bakanteng upuan sa tabi ni Cley.
"Good morning too everyone, so let's start this meeting."sagot ko sa kanila sabay tango nilang lahat bilang pang sang ayon.
"So as I said in our last meeting the Senator Condition called An enlarged heart (cardiomegaly) isn't a disease, but rather a sign of another condition. Enlarged heart seen on any imaging test, including a chest X-ray. Other tests are then needed to diagnose the condition that's causing the enlarged heart.
Maari natin itong magamot gamit ang ilang session and after that we can perform an surgery."Ani ko sa kanila.
"Then in that case you will need your team right Doctor?"tanong ng Isang Doctor's sa akin at kung hindi Mali Ang memory ko si Dela Cruz ito Isa sa asset ni Trevor.
"Yes Doc."ngiti kong sagot sa kanya.
"Alright then we need to select the best doctors for that."suggest din ni Cley sa tabi ko.
"Yeah, and I suggest na si Doctor Thompson din ang mamili ng mga doctors na kailangan niya for that surgery? What do you think?" Suggest din ni Cris sabay tingin niya Kay Trevor pero imbis sumagot sa kanya si Trevor tinaasan lang siya ng kilay nito na ikinangisi rin niya.
"What ever you think is the best I'm in for that. But for now may I ask for the medical records, papers of Senator so I can study about his situation?"tanong ko sa kanila.
"Yeah. Don't worry ibibigay Naman talaga yon sayo."sagot ni Trevor sa akin at ng akmang magsasalita pa sana ako ng biglang nag ring ang phone ko kaya ngiti ko naman silang tiningnan muna bago mag paalam sa kanila.
"Excuse me gentleman I need to take this call."paalam ko sa kanila sabay labas ko agad sa meeting at sagot nito ni hindi ko na sila hinihintay sumagot at lumabas na lang agad.
"Hello Ai what happened?"
"Silly, tumawag lang ako para sabihin sayo yong update Kay Trisha ipapadala ko na lang sa email mo."sagot niya na ikina gaan ng pakiramdam ko.
"Thank you Ai, how are you? My Trisha? Kumusta siya?"tanong ko sa kanya rinig ko naman ang lalim ng paghinga niya na pinagtaka ko.
"Ai?"
"I'm fine don't worry, and Trisha, nag response na siya sa mga session na ginagawa ng team and I just want to say na 2 weeks from now my contract will end here so susunod na kami sayo diyan, with Trisha."Ani niya na ikinangiti ko.
"Nah, pupunta ako diyan next week para ihanda ang papers niya thank you talaga Ai."
"It's always welcome mi lady lahat gagawain ko para sayo at sa mga anak mo, you're my family."Ani niya.
"So how's your plan kumusta ang planong mag multo?"tanong niya.
"Sumasang ayon sa iniisip ko and malapit na akong makapasok sa organization na yon at oras na makapasok ako don, yon na ang simula na pag kuha ko ng para sa pamilya ko."sagot ko sa kanya.
"Doctor Thompson."tawag sa akin ng secretary ni Trevor kaya agad kong na off Ang tawag ni Aidan Ng hindi nakakapag paalam sa kanya.
"Yeah?"
"Director said if tapos ka na ba daw makipag usap? Dahil hindi pa tapos ang meeting."Aniya.
"Yeah."sagot ko na lang sa kanya sabay lakad ko sana pabalik sa meeting Ng biglang tumunog ang phone ko kaya agad ko itong binasa.
I already sent in your email the details that you need Elle.
Cloud.
Text ni Cloud na ikinangiti ko kaya imbis bumalik ako sa meeting e humarap ako ulit sa secretary ni Demonyo.
"Excuse me can you tell your boss na may importante akong kailangan gawain but I'll be back after 30 minutes baka hindi na ako makabalik sa meeting and about the medical records of Senator please put in my table now thank you."paalam ko sa kanya sabay labas ko para pumunta sa kotse ko at doon basahin ang email ni Cloud ng nasa parking lot na ako pinagmasdan ko muna ang paligid Kong walang tao at nang nasigurado ko na nga safe pumasok na ako agad sa loob at binuksan ang loptop ko para basahin ang email na pinadala niya at laking ngiti ko na lang sa nabasa ko.
Diamante Dragon
An organization rule by the 10 boses from different places of the Philippines 7 of the month they always have there general meeting and the highest among those 10 boses is no other than Erwin Advincula.
Basa ko sa email na nagpa init ng ulo ko.
Cheater, just wait for me Erwin, just wait for me, babawiin ko lahat ng kinuha mo sa pamilya ko, kinuha mo na kalayaan ko I will make you pay for what you did to me and to my family lahat kayong mga Advincula isinusumpa kayo."
Dahil sa Inis ko sa nabasa ko bumaba na lang ako sa kotse ko at inis na naglakad pabalik sa hospital ng biglang nag ring ang phone ko kaya agad ko itong sinagot.
"Hello."
"Elle, you need to see this?
"What?"tanong ko sa kanya.
"Wait I just send to your email see now."sagot niya sa akin kaya agad akong bumalik sa kotse ko para tingnan ang sinasabi niya at laking gulat ko na lang sa Nakita ko.
Senator Alfonso with other Diamante Dragon Members."
"What's the meaning of this Cloud?"tanong ko Kay Cloud habang pinapanood ang video kung saan nandoon si Hermoso nakikipag inuman sa mga Ibang members ng Diamante Dragon.
"See, nagulat rin ako pero pinadala yan sa akin ngayon Mike. Diba may sakit yan?" Pero bakit nandiyan Yan umiinom at sabi Rin sa akin ni Mike Isa daw yan sa 10 boses ng organization."Aniya na ikinagulat ko.
Paano nangyari ito?"
"I don't know, pero sisiguraduhin ko rin na malalaman ko ito at oras na malaman ko gagamitin ko siya para sa gusto ko. Sige na nandito pa ako sa hospital mag usap na lang tayo mamaya."Ani ko sa kanya sabay off ko ng tawag ni hindi na ako nagpaalam at diretso diretso ng bumalik sa loob ng hospital at sa hindi inaasahan na pagkakataon parang bumalik ang esksena kaninang Umaga.
"30 minutes? Ha?"mapang asar na tanong ni Trevor sa akin habang seryosong naka tingin sa akin.
"At bakit ka na naman nandito?
"Don't tell me may hinihintay ka?"
"At ano naman sayo kung meron, at isa pa hindi naman Ikaw."
"Bakit may sinabi ba akong ako hinihintay mo Director?.
"What ever, sa susunod wag ka ng pumasok kung aalis ka lang sa meeting basta basta."banta niya sa akin na ikina inis ko.
"Aba, in what I remember director, nag paalam naman ako it's emergency you know?.
"And what's that kind of emergency?"tanong niya kaya taray ko siyang tiningnan sabay sagot sa kanya.
"I believe it's not your business to know Director."sagot ko sa kanya sabay walk out ko sana ng biglang nagsalita siya na ikinatigil ko.
"Come to my office now ako ang mag bibigay sayo ng kailangan mo."Aniya sabay lakad niya papasok ng hospital.
Bwisit!! May hinihintay pala ha, at hindi pala ako ha, baliw!
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romance(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...