Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.Hart Moon
Elle
Mahigit isang oras na kaming naghahanap nang pamilya ko kasama si Trevor at mga kaibigan niya sa mommy at mga anak ko, habang ako hindi makapagdesisyon kung paano makakaalis sa tabi nila ng hindi nila malalaman.
"Sis are you okay, gusto mo muna mag pahinga?"Kuya asked ng napansin niyang tahimik ako.
"Yes Kuya, at hindi ako puwede magpahinga, hindi puwede, pero mag CCr lang ako."sagot ko sa kanya sabay alis sa harap niya at pasok kunwari sa Cr para makapag isip ng mga dapat kong gawain ng biglang tumunog ang cellphone ko kaya agad ko itong sinagot.
"Where are you dear?"tanong ng babae sa kabilang linya na ikinatigil ko dahil sa pamilyar ang boses niya sa akin.
"Who's this?"tanong ko.
"I guess alam mo na after you hear this.
Mommyyyyyyyy, help us......
Mommmmmmyyyyyy....."Hayop ka! Wag mong gagalawin ang mga anak ko, pupunta na ako."
"You better go here na girl, para malaman mo na rin ang totoo sa lahat see you bitch."Aniya sabay off ng tawag na ikinatulo ulit ng luha ko na kanina ko pa pinipigilan.
From Kuya:
Where are you?"
Basa ko sa text ni Kuya pero Imbis sagutin ko ito, lumabas na lang ako sa Cr kung saan ako nagtago kanina, tiningnan ko muna ang paligid kong nandoon sila Kuya ng nasiguro ko na nawala na sila agad akong tumakbo at pumara ng taxi sa Lugar na sinasabi ng babaeng yon
"Ikaw na ba si Elle?." Salubong ng isang tauhan nila sa akin ng papasok na ako.
"Nasaan ang mama at mga anak ko?!" Tanong ko sa kanya ng sasagot na sana siya sa akin ng biglang may nagsalita sa likod niya.
"O, finally, nandito na rin ang Mang aagaw, na dapat noon pa patay na."singit ng babaeng kararating lang na ikinagulat ko.
"Chesca?"
"Yes dear, ako nga gulat ka?"
"Pero bakit? nasaan si mama, ang mga anak ko?!" Balik kong tanong kaya tinuro niya ang daan papasok sa bahay sabay ngiti na lumakad papasok dito sumunod naman kami at nakita ko si mama hawak ang mga anak ko takot na takot dahil hawak sila ng tauhan tauhan ni Chesca.
"Mommyyy."
"Anak."
"Mommy."
"Happy to see them dear?"tanong ni Chesca na ikinatingin ko sa kanya.
"Bakit mo ito ginagawa? Anong kasalanan ko sayo ha? Wala akong ginawa sayo. Pakawalan mo sila Chesca. Pakawalan mo sila.
"O, not yet Elle, you want my story, come on makinig ka muna, hawakan siya."sagot niya sabay utos niya sa Isang tauhan niya na siya naman sinunod nito.
"Anong ginawa ko sayo? Bakit mo ako ginaganito? Wag mo idamay ang pamilya ko, Chesca ako na lang wag sila."
"Shh, shut up bitch, sasagutin na kita, so listen well okay, first anong ginawa mo sa akin? Inagaw mo lang naman ang boyfriend ko sa akin, you fucking bitch, nagpakasal ka sa kanya."
"Hindi niya ako minahal Chesca."
"Yes, your right, he never loved you, noong una, kaya nga hindi ka naging tinik sa akin, pero ng nagtagal aba, naging harang kana, unti unti mo na siyang kinukuha sa akin hayop ka malandi ka."sagot niya na ipinagtaka ko.
"I don't understand you Chesca, kailanman hindi ako minahal ni Trevor, araw araw niya akong pinapamukha sa akin na, hindi ko siya dapat pinakasalan, kaya anong sinasabi mo diyan? Na naging tinik ako sayo, and how did you know about our marriage, ang alam ko hindi niya yon sinabi yon sayo."
"Tama, hindi niya sinabi, pero nalaman ko, nalaman ko, dahil magaling ako, at mahal ko si Trevor, at I know sinasaktan ka niya, and I must say, deserved mo lahat ng pananakit niya dahil Mang aagaw ka."
"Hindi hindi kita inagawan kailanman, hindi niya ako minahal, hindi niya ako mahal."sigaw ko sa kanya na ikinangiti niya ng mapait kitang kita ko ang lungkot sa mata niya.
"Fuck you bitch! Yon ang alam mo, pero iba ang nakikita ko sa mga mata ko, tuwing tinitingnan ka niya sa upuan na masayang kausap si Aidan Montero kitang kita ko ang galit sa mata niya, hindi lang ilang beses, maraming beses nangyari at mismong sa kanya ko pa narinig na hinding hindi siya papayag mawala ka sa kanya, kaya sa Inis ko, alam mo Anong ginawa ko? Sa Inis ko, I talk to someone para sagasaan ka, pinamanman kita ng oras na yon, I guess Nakita mo kami ni Trevor sa room right?"tanong niya na ikinatigil ko."Hin-hindi..."
" Yes dear, pagtakbo na pagtakbo mo nakita ka ni Trevor at akmang hahabulin ka niya noon kaya ng nasa labas siya para sundan ka, I talk to my men para patayin ka. Dahil yon ang nararapat sayong hayop ka."Sagot niya na ikinatulo ng luha ko.
"I-ikaw?! Demonyo ka. DEMONYO KA!!!!."sigaw ko sa kanya sabay sampal niya sa akin.
"Oo demonyo ako, pero mas demonyo ka, dahil nagpaanak ka sa boyfriend ko, how dare you to that? Akin lang si Trevor pero anong ginawa mo, inagaw mo Siya."
"Pero hindi sapat yon para idamay mo ang mga bata Chesca, muntik na mamatay ang mga anak ko ng oras na yon."
"At yon nga ang gusto ko mangyari ang mamatay kana, ang makawala ka na sa kasal niyo ni Trevor para totoong akin na talaga siya, pero palpak e, may asa pusa ka, hirap mo patayin, but don't worry ngayon na ang panahon, panahon na mag babye kana, mag babye na kayo masaya Diba?"
"Chesca, anong ibig mong sabihin?"
"Wala naman sinusundo ka na kasi ni Kamatayan kaya dadalhin na kita sa kanya kasama ng mga
Anak at mama mo."
Hart Moon
Last Chapter next see you there.
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romance(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...