Chapter 7
Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natuto pa rin ako day by day thank you.Hart Moon
Elle
Christian?"tawag ng kung sino sa Isa sa mga kasama ko ngayon. Napatingin naman lahat sa kanya sabay Yuko nila maliban sa akin na ngayon ay nakangising nakatingin sa mukha ni Trevor na parang naka kita ng multo. tch.
It nice to see you again my husband. Welcome to my Ghost. Welcome.
"Hope Thompson? Right? The famous doctor in the whole universe?"hind makapaniwalang Sabi ng Isang doctor na katabi ngayon ni Trevor kaya tipid na lang akong ngumiti sakanya bilang sagot.
"Hindi nga Ikaw ba talaga yan ha?"
"Yes, but don't call me famous, because I'm not."sagot ko na lang sa kanya sabay tingin ngayon Kay Trevor na nakakunot na ang mukha. Tch.
"Ikaw ba ang nag opera sa loob?"he asked kalmado pero may awtirad niyang tanong sa akin.
"Yeah."
"And you know na puwede kang matanggalan ng lisensiya sa ginawa mo right?"seryoso niyang tanong sa akin kaya ngumiti naman ako sa kanya sabay tanggal ko ng gloves sa kamay ko.
"You know right?"tanong niya ulit sa akin.
"Yeah, kung yon ay mag susumbong ka? Bakit Mr. Director kaya mo bang gawain yon ha? I bet you're not am I wrong Mr. Advincula?
naka ngiti kong tanong sa kanya bago humakbang papalapit sa kanila at abot ng kamay ko sa mga kasama niya para kamayan ito ng bigla niya akong hilain palayo sa mga kasama niya na pinagtaka ko. Hila Hila Niya ang kamay ko hanggang makarating kami sa Isang kuwarto hinila niya Ako papasok dito sabay bitaw ng kamay niya sa kamay ko.
"Sino ka ba talaga?"seryosong tanong niya habang nakaharap sa akin kaya dahan dahan Naman akong lumapit sa kanya sabay ayos ng kwelyo niya.
"Hindi mo ba narinig mga kasama mo kanina o bingi ka lang? But Sige if you want magpapakilala ako.
"Hope Thompson at your service your highness!"Ani ko sa kanya na kinataas ko ng kilay sa kanya.
"I'm not playing games here you know?"he asked.
"And who told you that i'am playing games ha? You know what Mr. Advincula I don't know bakit mo nasabi yan, but uulitin ko lang I am not here to play games, kung laro lang naman pala pinunta ko dito edi sa padis na ako pumunta but not right? Nandito ako para sa trabaho your hospital invited me, so I am here nagkataon lang na nangangailangan ang pasyente ng tulong kaya ginawa ko ang dapat gawain ng Isang doctor ang tumulong at kung kukunin man ang lisensiya ko oras na sabihin mo Yan sa madla, edi Wala na akong pakialam doon."sagot ko sa kanya na ikinagulat niya.
"Yon lang ba ang sasabihin mo? Kung Wala na uuwi na lang ako tutal baka bukas Wala na itong lisensiya ko."dagdag ko pa sabay bukas ko sana sa pintuan ng bigla niyang pigilan ang kamay ko na kinatingin ko sa kanya..
"Hi-..
"What? May sasabihin ka pa?"tanong ko sa kanya.
"Hindi ka ba siya?"tanong niya na kinatingin ko sa kanya.
"What do you mean sinong siya?"tanong ko sa kanya na naging dahilan bakit niya ko hinawakan sa dalawang balikat ko at pilit na pinaharap sa kanya.
"I know ikaw yan, stop pretending Elle, hindi ka nakakatuwa, hindi bagay bakit ka bumalik ha? Dahil sa akin? Sorry ka na lang dahil noon man o ngayon you know what Elle?
Hindi kita mahal Slut!."Ani niya na kinangiti ko sabay......
PAK2x.....
Sampal ko na ikinagulat niya.
"How dare you!.Ani niya sabay sampal sana sa akin ng biglang may pumigil nito. ..
"Trevor stop that."pigil ni Cris sa kanya.
"Sabi ko Sayo siya yan, si Elle yan paalisin niyo siya sa hospital ko, paalisin niyo siya sa buhay ko paalisin niyo."sigaw niya na ikinasimangot ko.
Paalisin? Let see hubby kung kaya mo, kung kaya mo.
"I'm sorry Doctor Hope."hingi ni Cris sa akin ng sorry sabay hawak niya kay Trevor pero imbis sagutin ko siya ngumiti na lang ako sabay lapit ko Kay Trevor na Siya naman kinaatras niya.
Atras lang, ng atras mabaliw ka sana.
"It's okay you know, I don't know sinong tinutukoy niya, but he acting na parang takot na takot I don't know why and Mr. Advincula you look pale, ang Putla mo I think you need to check and by the way sorry sa pagsampal ko Sayo para kasing alam mo na... ....
Deserved mo."bulong ko na tamang Tama lang para marinig niya sabay labas ko. ...
Pagkatapos sa nangyaring ito, mag sisimula na silang habulin ang Isdang ito humanda ka Trevor hindi magiging madali lahat para sayo, hinding hindi.
"I know ikaw yan, stop pretending Elle, hindi ka nakakatuwa, hindi bagay bakit ka bumalik ha? Dahil sa akin? Sorry ka na lang dahil noon man o ngayon you know what Elle?
Hindi kita mahal Slut!."
At who the hell tell you na mahal pa rin kita? Demonyo ka. Asa ka.
Tch.
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romance(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...