Chapter 4
Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natuto pa rin ako day by day thank you.Hart Moon .
Trevor
"Welcome to Advincula Medical Hospital senator."Masayang bati ko sa senator Alfonso na ngayon ay kabababa lang sa sasakyan niya kasama ang nurse niya.
"And I'm Glad that I'm here Mr. Young Business Man, I guess alam mo na ang dahilan ko kung bakit ako nandito ngayon right?"tanong niya sabay abot ng kamay niya sa akin kaya agad ko naman itong tinanggap para kamayan.
"Yes sir, and we can talk about that in my office sir with my 2 best doctors."sagot ko sa kanya na ikinangiti niya sabay lakad namin ng sabay papasok ng opisina ko.
"Good morning Senator."bati sa kanya ni Doctor Dela Cruz at Dela Sanveda pagpasok na pagpasok namin.
"Good morning too gentleman."sagot niya sa dalawa sabay upo namin lahat.
"Anyways Mr. Advincula hindi na ako magpapaligoy ligoy I will directly go to my point."Sabi niya na ikinatingin namin lahat sa kanya.
"Of course Senator, just tell me in what way I can help you, anything sir."sagot ko sa kanya.
"I like that Professional ha, nice, so here I know my Secretary already told you about my heart condition right? Na lumalaki na lumalaki na ang puso ko, and I need to take a surgery, major surgery to be exact if I still want to live."
"Of course sir, you will live."sagot ko sa kanya.
"Yeah I know, what I mean is your hospital is my choice na gawain ang operasyon ko understand Mr.?"tanong niya.
"Of course Sir, at I tell you now sir, hindi kayo nagkamali ng Hospital na napili you're in the right path sir. Here My two best Cardiologist they will be your doctor Sir, marami na rin silang na perform na mga Major Surgeries sa puso na hindi kaya basta basta ng kung sinong putsi putsi na doctor."sagot ko sa kanya na ikinailing iling niya.
"Sir, may nasabi po ba akong Mali?"taka Kong tanong sa kanya.
"No, it just that I found the best doctor for my surgery."sagot niya na ikinabigla ko.
"That's not problem Sir, your the boss, nandito po ba siya sa hospital ko?" I asked.
"No not yet."sagot niya na pinagtaka ko lalo.
"If wala po siya dito? Paano mo siya magiging doctor?"
"And that's your job Mr. Advincula business owner ka, alam mo ang Mundo ng negosyo, and I will tell you hire this doctor you will receive the most beautiful reward that you can get to me."sagot niya na kinatingin ko sa kanya.
"So are you still in Mr.Advincula?"he asked ng hindi Ako nakasagot sa kanya.
"It's possible Sir, but that's a long process."sagot ko sa kanya.
"Long yes, but I know for you? Sa connection na meron Ang pamilya mo? I think kayang kaya mo ito at sayang din Ang 50 million na ibibigay ko sayo oras na na hire itong babaeng ito at additional 450 million pag na papayag mo siyang maging doctor ko plus a life time partnership with me Mr. Advincula, ang hospitals niyo ang pupuntahan ng lahat ng Mga katrabaho ko and I will make sure makikilala kayo sa buong mundo so? Deal?"tanong niya na kinatingin ko ulit sa kanya.
Malaking tulong na rin yon sa hospital ko at alam Kong iniisip ng senator na ito na susuko na lang ako ng ganoon, pero hindi pasensiyahan na lang siya na may sabing negosyante ako at as a business man I know na kailangan ko kagatin ang isdang ito.
"That's all Sir, deal. But may I know who is the doctor na sinasabi niyo?"tanong ko sa kanya agad niya naman binigay sa akin ang envelope na hawak niya.
"Open it, and I want you to do it as soon possible."saad niya na kinagulat ko kaya binuksan ko na lang ang envelope na bigay niya at laking gulat ko sa tumambad sa akin.
Siya?! Bakit siya pa?! Wala na bang iba?!
"Mr. Trevor any problem?"tanong niya ng natulala ako sa litratong hawak ko ngayon.
"Why her?"I asked.
"Why? Ofcourse she's the best, 1 week has passed but still yong kagalingan niya pa rin ang mukhang bibig ng mga Balita sa kahit anong channels sa bansa."sagot niya na ikinatigil ko .
"Marami pa po kaming mga magaling na doctor Senator baka gusto niyo Sila pilian."Ani ko sa kanya.
"My decision is final, bakit ayaw mo na ba? Hindi ba kaya?"tanong niya na may halong pang asar.
Who says hindi? Anong tingin mo sa akin duwag? Tch...
"No Sir, I can do this sir. We will hire this doctor for you sir."tipid Kong sagot sa kanya na may tipid rin na ngiti.
"Then good, just call my secretary if makuha niyo na siya but for now I need to go back at the office so see you again Mr. And please I need her to be my doctor as soon as possible."Ani niya sabay alis nila ng sectary niya.
Kung hindi lang dahil sa pera, hindi kita papapasukin dito, humanda ka kahit sino ka pa, hinding hindi ka magtatagal dito at sinisigurado ko yan hinding hindi.
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romance(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...