C21

793 29 3
                                    

Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_reading

Warning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.

Hart Moon

Elle

Hindi ko alam kung anong nangyari sa akin kagabi, at kung bakit hubad akong nagising sa isang kuwarto kasama ng Trevor na yon, pero isa lang ang sigurado ako may nangyaring hindi kaaya-aya kagabi kaya kailangan ko makaalis agad sa lugar na ito. Kailangan kong tumakas!!

"Doc, bakit ang aga mo nagising? At ano yang gamit mo? Aalis kana agad? Bakit?"salubong na tanong sa akin ni Cristian ng nakita niya akong palabas ng medic tent.

"Ah, eh nag ka emergency, oo tama, may emergency sa bahay yong anak ko tumawag sige ah, mauna na ako pakisabi na lang sa kanila."sagot ko na lang sa kanya sabay sakay sa taxi na tinawagan ko kanina habang nag liligpit ng mga gamit ni hindi ko na hinihintay siyang sumagot dahil alam kong mag tatanong lang siya, sa nangyari kagabi hindi na dapat ako manatili sa hospital, oo hindi na dapat, nagawa ko na ang gusto ko alam ko na ako na ang eendorso ni Senator sa organization nila, kaya Tama lang na mag resign na rin ako sa hospital dahil yon lang naman talaga ang nais ko doon, dahil ngayon sisimulan ko ng kunin ang lahat ng para sa pamilya ko.

"Ma'am saan po tayo?"tanong ni manong driver sa akin na pumukaw sa imagination ko.

"Sa Airport lang po."sagot ko na lang sa kanya sabay dial ng number ni Aidan.

"Ai, busy?"tanong ko agad sa kanya.

"Hindi naman masyado why?"

"Send me a plane ticket right now, I mean online ticket lilipad ako ngayon. "

"What? You sure? Nag ka problema ba?"tanong niya.

"No, don't worry wala. Pilit kong sagot sa kanya ng kalmado hindi ako puwedeng mag pahalata na may tinatakasan ako.

"You know Elle? Hindi ka bagay na artista, I know you you know? But, hindi kita pipilitin na sabihin sa akin ang iniisip mo, basta pagdating na pagdating mo dito sasabihin mo sa akin yan, hintayin mo ang ticket. Ipapadala ko agad ngayon take care okay."Aniya. Hays hindi talaga ako makakatakas Kay Aidan.

"Okay, Sige thank you Ai your the best."

"Wag mo akong utuin Elle, hindi ako madadala diyan."sagot niya na lang sabay off niya ng tawag na ikinabuntong hininga ko sabay dial ulit ng number.

"Sissy yes?"tanong agad ni Emma.

"Ikaw muna ang bahala sa clinic nag ka emergency lang ako babalik ako agad after 3days."paalam ko sa kanya.

"Okay lang naman, pero Ikaw? Okay ka lang ba?"nag aalalang tanong niya.

"I'm fine may nangyari lang."

"You sure?

"Oo, at puwede isa pa, isulat mo ako ng resignation letter please, aalis na ako sa hospital tapos na ang trabaho ko doon, mag sisimulan na ako sa totoong laban ko."

"Hoy, Elle, yong totoo anong nangyari?"

"Nothing  important, binigay ko lang naman yong bingka ko ulit sa demonyo."

"Nothing important? Pero emergency, may sayad ka na ba ha? Elle?"

"Baliw, yong utos ko ha, send mo agad sa email ko."

"Ano ba kasing nangyari? May sayad ka na talaga ano? Tanong niya sabay tawa kaya imbis sagutin ko siya pinatay ko na lang ang tawag sabay dial ulit ng number.

"Hello anak?"

"Mom, sorry for the late notice pupunta po ako ng France ngayon mga 3 days rin po ako doon."

"Mommy pupunta ka po kay Kambal ko?"rinig kong tanong ni Tristan sa kabilang linya na ikinangiti ko.

"Yes, baby makakasama na natin siya after so behave ka muna habang wala si mommy okay.  I love you. Come on bigay mo muna kay Lola mama ang phone."

"Hello Elle,

"Yes Mom, Ikaw na rin po bahala magsabi Kay dad at Kuya okay? Bye I love you."Ani ko sa kanya sabay off ulit ng tawag at dial ng huli kong tatawagan ngayong araw.

"Doc good morning."

"Hello, please check your email letter and pakibagay sa boss mo, pa print na rin niyan okay."

"Yes Doc, yon lang po ba?tanong ng secretary ni Trevor na siyang tinawagan ko.

"Wala na yon lang sige."sagot ko sa kanya sabay off ng tawag.

Ito ang tama, ito ang nararapat.

"Nandito na tayo ma'am."Ani ng driver na ikinangiti ko.

"Sige po thank you."sagot ko sa kanya sabay abot ko ng bayad tinulungan niya Naman akong ibaba ang mga gamit ko at tamang Tama lang dahil habang papasok ako sa Airport ay siyang pagdating naman ng ticket ko at ng resignation letter na pinagawa ko kaya agad ko itong sinend sa email ni Abi na siyang secretary ni Trevor.

Kalma self, kalma tamang desisyon ito, tandaan mo yan, tamang desisyon.



Trevor

Nagising ako ng wala na si Hope sa tabi ko, oo lasing ako kagabi pero lahat ng nangyari kagabi ay buo pa sa alaala ko kaya dali dali akong nag bihis para lumabas upang tingnan kong nandoon pa siya.

"Nakita niyo si Doctor Thompson?"tanong ko agad kay Cristian at Puego.

"Ako po Wala Director."sagot ni Puego sabay tango ko.

"Ikaw? Nakita mo Cris? Tanong ko Kay Cristian.

"Ah, eh, ano po...

"Tell me, nasaan siya? Nasaan siya?!"tanong ko sa kanya ng seryoso na ikinatingin Naman nila dalawa ni Puego sa akin na tila nagtataka.

"Umalis na po siya kanina Dala ang mga gamit niya, may emergency daw."sagot niya na ikinatigil ko.

Fuck!! Umalis? Bakit? Pagkatapos ng nangyari sa amin? Iiwan niya ako? No way! Ngayon pang sigurado na ako sa lasa, sa tamis, sa sarap, alam na alam ko, siguradong sigurado ako siya at si Elle ay iisa siya.






Ang Asawa ko.

"No!."Ani ko Sabay takbo ko sana papunta sa kuwarto niya upang kumpirmahin ang sinasabi ni Cristian  ng biglang tumunog ang phone ko mensahe galing sa secretary ko at laking gulat ko na lang sa nakita ko.

Resignation letter from Hope Thompson.

A fucking no way, no way, Elle, hindi ka aalis, hinding hindi ako papayag you're mine Elle, lalo na sa napatunayan ko kagabi, 
you're fucking mine, and mine alone.






Hart Moon

The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon