C14

665 27 0
                                    

Chapter 14

Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_reading

Warning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.

Hart Moon

Elle

Tahimik lang kaming naglalakad papasok ng opisina niya buti na rin dahil kung nag salita siya for sure magtatalo na naman kami.

"Iba ha, naka dalawang beses na umalis sa trabaho para sunduin."salubong agad ni Cley sa amin pagpasok na pagpasok namin ng opisina niya.

"Shh, hanap rin tayo sunduin later pre."asar rin ni Cris na nandito din sa loob.

"You two Shut up, or better leave my office now."seryosong saway sa kanila ni Trevor na ikinatahimik nila pero mga baliw na nakangiti.

"Hi there Doctor."bati sa akin ni Cley.

"Hey Doc nice to know you, you really like her, kaya naman pala."putol ni Cris sa sasabihin niya dahil seryoso na siyang tiningnan ni Trevor ng masama.

"Nice to meet you too. But I have a question?"tanong ko sa kanila.

"Go,

"Sino ba yong sinasabi niyo na kamukha ko? At mukhang inis na inis si Director sa taong yon, dahil parang nakikita niya ata ako sa taong yon, sino ba?"tanong ko sa kanila.

"Hindi lang inis, Galit na Galit pa."sagot ni Cris na ikinatigil ko.

Galit? E, dapat nga ako ang magalit sayong demonyo ka, sa laki ng kasalanan mo sa akin, tch.

"What why?" I asked with a fake smile on my lips ng akmang sasagot na sana ulit si Cris ng biglang padabog na binaba ni Trevor ang papers sa mesa niya at seryosong tumingin sa amin tatlo ng mga kaibigan niya.

"I bet this hour, is for work and not for tsismis hours, and stop talking about my personal life, I already know that you're not my late wife so shut up and give her respect."sagot niya na ikinatigil ko.

Respect? Ni Hindi mo nga  naibigay yan sa akin noon ng binababoy mo ako tapos sasabihin mo yan ngayon na patay na ang Elle na Kilala mo? Ulol ka demonyo!

"Ow, okay she's your wife pala, but you're right let's respect her, so let's start talking about business, where's the medical records of Senator Alfonso?"I asked.

"Here."sabay abot niya ng papel sa akin kaya agad ko itong binuksan at binasa.

"He's like strong, so paano nagkaroon ng sakit na cardiomegaly?

"Not everyone na malakas ay totoong malakas."Aniya na ikinangiti Ko sa kanya.

"Yeah, you're right, may mga tao rin talaga na pilit pa rin nagpapakamalakas sa tingin ng iba lalo na kung mahal nila kahit ang totoo sukong suko na sila at Hindi na nila kaya."sagot ko sa kanya na ikinatingin niya sa akin kaya agad ko na lang inalis ang tingin ko sa kanya at binasa muli ang papel na hawak ko at laking pagtataka ko na lang sa nabasa ko.

Wala siyang history ng kahit Anong sakit, so bakit siya nagkaroon ng ganitong karamdaman something wrong with this and I need to know what is it.

"Ito na ba lahat?" I asked him.

"Yeah, nandiyan na Rin lahat ng personal information tungkol sa kanya and may I remind you Doctor Thompson? He is a Senator, so don't tell anyone about his condition you can go now."Aniya sa akin na siya naman sinunod ko sabay labas ko agad sa opisina niya at pasok ko sa opisina ko ng nakapasok na ako dito agad kong denial ang number ni Cloud.

"Yes, Elle?"

"Kaya mo bang hanapin lahat ng mga persona na I sesend ko sayo ngayon rin? I need it tonight."tanong ko sa kanya.

"Ofcourse wala pa naman akong ginagawa you can send it to me now."sagot niya na ikinangiti ko.

"Yeah, thank you."sagot ko sa kanya sabay off ko ng tawag at send sa kanya ng mga pinapahanap ko ng biglang tumunog ang phone ko kaya agad ko itong binasa pagkatapos kong isend lahat Kay Cloud.

October 14 the nomination of the new candidates for Diamante Dragon bosses.

Mike

2 months from now ha, humanda ka Trevor let's see if you can be a boss let's see."bulong ko habang nakangiting binabasa ang file na sinend ni Cloud sa akin wala pang 5 minutes simula ng hiniling ko ito sa kanya.

Violet Hermoso the secret daughter .......

Dahil sa saya ko sa pinadala ni Cloud na information sa akin agad Kong tinawagan ang number na nakuha ni Cloud at I'm glad na sinagot niya ito agad.

"Hello who's this?"tanong niya agad mula sa kabilang linya.

"Hi Senator this is Doctor Hope Thompson."pakilala ko sa kanya.

"The famous doctor, so are you ready to be my doctor doctor?he asked.

"O, I'm happy to serve you Senator and yes I'm willing to be your Daughter's Doctor."sagot ko sa kanya na ikinatigil niya ramdam ko naman ang paglalim ng hininga niya mula sa kabilang linya na ikinangiti ko.

"How did you?

"Connections Senator, connections so, I guess you're free tomorrow right? I want to talk to you regarding sa alam ko."

"Of course just text me where I come."sagot niya na ikinangiti ko sabay off ko ng tawag.

Tingnan na lang natin kung sinong mananalo ngayon Trevor, tingnan na lang natin.



Hart Moon




The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon