Wakas-Part I

806 25 10
                                    


Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_reading

Warning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.

Hart Moon

Elle







"Ang daya mo rin noh! Sabi mo babawi ka samin pero nandiyan ka naman?  paano ka babawi ngayon? Kung naka higa ka lang diyan wala pang malay."saad ko dito sa higaan ni Trevor habang pinagmamasdan siyang nakahiga ng walang Malay ng biglang...

Tiit-Tiit-Tiit

Trevor? Trevor? Trevor? No. Trevor......

Doc  Puego ."agad kong tawag kay Doc Puego sa emergency botton ni Trevor dito sa kuwarto niya.

"What happend?"singit ni Kuya pagpasok na pagpasok niya kasama ni Puego.

"Anong nangyari?"Tanong rin ni Dad.
"Elle? What happened?"Aidan asked.
Pero imbis sagutin ko sila iyak lang ako ng iyak, bakit ba ito nangyayari lahat? Bakit?

"Trevor,  No, No."naiiyak na saad ko dahil tuloy pa rin sa pag straight yung monitor niya.

"Doctor Thompson lumabas muna po kayo, kami na lang po muna bahala kay Director."utos sa akin ni Puego na ikinatingin ko sa kanya.

"No, Trevor needs me, kailangan niya ako dito."sagot ko sa kanya pero imbis makinig siya sa akin pinilit niya akong inilabas na siyang ikinaiyak ko.

"Kami ng bahala kay Kuya, Doc promise ililigtas namin siya."ani ni Cristian sa akin na ikinatingin ko sa kanya sabay pasok niya sa loob.

"Ano ng plano mo ngayon?"tanong ni Aidan dito sa tabi ko na pinapakalma ako.

"Wala pa hindi ko pa alam."sagot ko sa kanya.

"Sa mga bata? Kay Trevor? I know this is not the right time to say this but kanina, kitang kita ko sa kanya na nagbago na siya, hindi na siya si Trevor dati, kaya alam ko, alam ko kaya niya na kayong panindigan at ipaglaban, kaya kita tinatanong ngayon Elle? Anong plano mo?"

"Pagising na pagising ni Trevor sasabihin ko na lahat ipapakilala ko na silang tatlo after all he deserve that lalo na sa ginawa niya kanina."sagot ko sa kanya na ikinangiti niya.

"Ehh---"

"Gising na si Kuya Doc."putol ni Cristian sa sasabihin ni Aidan kaya napatingin ako kay Aidan sabay pasok ko sa loob ng nakangiti.

"Salamat sa lahat Ai. Salamat."ani ko kay Aidan bago tuluyan puntahan si Trevor.

"Bro, Buti naman buhay ka pa. "rinig kong sabi ni Cley kay Trevor kaya bago pa sumagot si Trevor sa kanya pumasok na ako ng mukhang ikinagulat ni Trevor.

"Elle,

"Pwede ko bang maka usap si Trevor?"tanong ko sa kanila.

"Ah-- oo naman."sagot ni Cley.

Ahh, Ehh, in private sana."sagot  ko sa kanya na ikinagulat nila.

"Ah, okay sige."saad naman ni Cris sabay labas nila.

"Trev? Kumusta pakiramdam mo?"tanong ko agad kay Trevor.

"Okay na, medyo okay na."sagot niya na ikinangiti ko.

"Tsaka nga pala, thank you for saving us, malaking bagay ang ginawa mo sa akin, sa amin Trevor thank you."ani ko sa kanya.

"Lahat gagawain ko para sa inyo ng mga anak ko Elle, kahit buhay ko iaalay ko, maniwala ka lang na mahal na mahal ko kayo. Oo marahil duwag lang akong aminin yon noon, pero simula ng bumalik ka naging matapang ako, kahit ayaw mo maniwala, at kahit masakit ayos lang, basta mahal kita at nandito lang ako parati para sayo, para sa inyo."sagot niya na ikinangiti ko sabay bukas ko ng pintuan ng kuwarto niya na mukhang ikinagulat niya.

"Tsaka isa pa pala Trev, may gustong kumausap sayo."ani ko sa kanya sabay tingin sa pintuan.

"Si.....

"Daddyyyy superman namin..."sigaw ni Trisha sabay lapit niya kay Trevor.

"Dad."tawag rin ni Tristan kay Trevor agad naman niya naman niyakap ang dalawa na ikinangiti ko.

"Sinabi ko na sa kanila."ani ko sa kanya na ikinatingin niya sa akin.

"Thank you Elle, thank you."

"Daddy, magaling ka na po?"Trisha asked habang kayakap siya ni Trevor.

"Yes baby."

"Really dad? Puwede ka na namin Maka play?"tanong rin ni Trevor sabay tango ni Trevor kaya agad ko silang nilapitan tatlo.

"Shh, babies, let your dad rest for a while kailangan niyang magpahinga."

"But mom, we want our daddy."sagot ni Trisha sa akin kaya agad ko siyang niyakap.

"Yes baby, later you can have your dad na, but for now let him rest for a while, at Ikaw iinom ka pa ng gamot mo diba? Come on, after you drink your medicine bumalik ka dito, Tristan samahan mo ang kapatid mo."

"Promise mom?"Trisha Asked.

"Promise baby."

"Okay, let's go Twin, para makabalik agad tayo."sagot niya sabay labas nila ni Tristan.

"Sayang, maiiwan ko na naman ulit sila."Ani ni Trevor na ikinatingin ko sa kanya.

"They will understand Trevor, kailangan mo yon para tuluyan ka ng gumaling, and Isa pa 6 months lang yon, may video call na naman ngayon.."sagot ko sa kanya kailangan niya kasing pumunta ng Paris para sa medication ng paa niya na naapektuhan ng binaril siya ni Chesca.

"Elle."tawag niya na ikinatingin ko sa kanya.

"Hmm?tanong ko sa kanya pero imbis sagutin niya ako may inambot lang siyang papel sa akin kaya agad ko itong tinanggap at laking gulat ko sa nabasa ko.

"I'm sorry for everything Elle, I know hindi enough ang sorry lang sa lahat, ng kahayupan na ginawa ko sayo,  kaya yan binibigay ko na yong kalayaan na gusto mo, kasi I realize na hindi pa talaga ito ang panahon na para sa atin Elle, but hindi rin ibig sabihin na sinusuko na kita, ngayon lang dahil tama ka, aayusin ko muna ang sarili ko para sayo, para sa mga anak natin para pagdating ng panahon, kaya ko na, at sa oras na yon pangako hinding hindi ko na kayo bibitawan, pero sa ngayon Elle, ibibigay ko sayo yan, malaya kana Elle, malaya kana, sa ngayon."

"Trevor?"

"I know hindi maganda pinagdaanan mo sakin nun, I know pangit lahat ng pinakita ko sayo,  pero Elle,  aasa ako sa pagbabalik ko sana ayos kana, magaling kana rin, sana sa pagbabalik ko handa kana ulit, mag simula tayo sa uno, Ikaw at ako kasama ng mga anak natin, dahil Elle tulad nga ng sabi ko ngayon ka lang malaya, pero oras na bumalik ako, hahabulin ulit kita at pangako Oras na mahuli kita hinding hindi ka na makawawala, ngayon lang yan, dahil tama ka we need to heal, pero hindi ibig sabihin na hindi na kita mahal, dahil mahal na mahal kita kaya Ms. Sanchez kung Ako sayo lubuslubusin mo na ang 6 months na single ka, dahil sa pagbabalik ko itatali na ulit kita.  Mahal na mahal kita Elle, mahal na mahal ko kayo ng mga anak natin. seryosong sagot  niya na ikinatingin ko lang sa kanya ng seryoso.

Trevor....

Hart Moon

The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon