Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.Hart Moon
Elle
Ilang oras rin kaming nag biyahe papunta ng Palawan ng mga iilang doctors at nurse na sinama ni Trevor, kasama rin kasi niya ang mga kaibigan niya mahigpit 4 na oras rin kaming nasa sasakyan hanggang makarating na kami sa Palawan kung saan may mga naghihintay na sa amin na mga tour guide.
"Hays, salamat dumating rin tayo, kapagod yon ha, galing tayo sa operation, tapos biyahe agad."ani ni Cristian dito sa tabi ko pagbaba na pagbaba namin sa bus na sinakyan ng team.
"Tanungin mo yan sa Pinsan mo, na parating may dalaw."inis kong sagot sa kanya na ikinangisi niya.
"Huy, doc ha, iba na yan ha, may crush ka sa Kuya ko ano?"
"Hoy, toy, hindi pa ako baliw para mag ka crush sa kanya, siya na lang? Sino ba siya? E, mas babae pa nga yon sa akin kung mainis parati."mataray kong sagot sa kanya na ikinatawa niya. "Tinatawa mo diyan? Happy? Nakakatawa yon?"
"Joke lang Doc, pero just want to say wag ka mag ka crush sa kanya, hindi pa yon maka move sa ex niya. Kaya may topak parati."sagot niya sa akin n ikinatigil ko.
Ex? Si Chesca? Hiwalay na ba sila? At hindi siya maka move.on dito?!tanong ng kalahati ng isip ko.
Tch. At ano naman pakialam ko sa kanya? Sa kanila? Paki ko sa lovelife nila? Tch. Bulong rin ng Isa.
"Ackkk...."daing ko na ikinatingin ni Cristian sa akin.
"Doc? You okay? May problema?"tarantang tanong niya.
"Wala, wala, pero yong ex ba ng pinsan mo girlfriend? Ex girlfriend I mean?"takang tanong ko sa kanya.
"Ayieee si Doc, interested."asar niya kaya agad ko siyang binatukan.
"Sagutin mo na lang."
"Sabi ko nga, pero hindi niya girlfriend yong tinutukoy ko, yong Asawa niya yong tinutukoy ko, hindi pa rin siya maka move on sa kanya, alam mo ba doc, parati siyang nanaginip tungkol sa ex niya. Kaya alam kong hindi pa siya nakaka move on dun."sagot niya na ikinagulat ko.
Asawa? Ako? Bakit? Guilty siguro siya? Oo tama, guilty siya, guilty siya sa ginawa niya!!!!!
"Everyone, wala tayo dito para LUMANDI. FOCUS."malamig na boses ni Trevor na siyang gumising sa imagination ko. Tiningnan ko naman siya ng seryoso at kitang kita ko ang Galit sa mata niya. Problema nito???
"Good morning Doctors and Director, thank you po sa pag accept ng invitation namin sa inyo."bati ni Mayor sa amin na ikinangiti namin lahat.
"And thank you for warm welcome Mayor, my team and me is very glad to be here ang ganda ng probinsiya niyo."sagot ni Trevor sa kanya.
"Masaya akong nagustuhan niyo dito Director Advincula at tamang tama lang ang pag bisita niyo dito sa Probinsiya, dahil ngayon ay aming pyesta, maraming kainan, at inuman at bilang bisita namin kayo inaanyayahan ko kayo na makisalo sa amin, mag papakain ako dito sa resthouse ko kung saan kayo ay tutuloy."ani ni Mayor na ikinangiti namin lahat.
"Okay then Mayor, maasahan niyo po kami mamaya."
"O sige sige mag si pahinga muna kayo sa mga kuwarto niyo dito resthouse sasamahan kayo ni Manong Cario siya ang care taker ng resort kong ito."Ani ni Mayor sabay turo sa matanda.
"Sige po dito po tayo."Ani ni manong sabay lakad namin papunta sa mga kuwarto namin at ng nakarating ako sa kuwarto ko agad akong tumalon sa kama ko para humiga. "
Pero ni hindi pa nga ako nakakaidlip sa kama ko ng biglang may kumatok sa pinto ko kaya no choice ako kundi buksan ito.
"Sorry Doctor, but Director said na makisabay daw Po kayo sa kanila ngayon sa sa dalampasigan."Ani ng secretary ni Trevor na ikinasimangot ko.
Kung minamalas ka nga naman pashnea talaga ang lalaking yon istorbo!!!
"Sige, pakisabi susunod ako."sagot ko sa kanya sabay sarado ko ng pintuan para magbihis nag short at nag jacket lang ako para pang laban sa lamig at ng natapos na akong mag bihis agad akong dumeritso sa labas kung saan nagkakasiyahan na sila.
"Doc dito tayo, inom Doc."bigay ni Puego sa akin ng Isang baso at dahil sa stress ako ininom ko ito agad na siyang dahilan ng pagpalakpak nila. Nakita ko na Naman ang mata ni Trevor na malamig na nakatingin sa akin na tila sinasabi tigilan mo yan, hindi ako natutuwa.
Pero kevers, wala akong paki sa kanya siya ang dahilan ng stress ko, pashnea siya!!!!Sabi ko sa isip ko sabay inom ulit ng baso na bigay sa akin nila Puego hanggang makaramdam ako ng Hilo.
"Doc okay ka lang?"tanong ni Cristian sa akin?"
"O-o, hindi p-a ako lshing ano?"nauutal kong sagot sa kanya.
"Sure ka Doc?tanong rin ni Puego sabay tango ko.
"Doc, saan ka?"tanong ulit ni Cristian sa akin ng bigla akong tumayo na ikinatingin nila lahat sa akin.
"A-ko? Matu-tulog na shi--ge...
"DOC.. rinig kong tawag ng kung sino ng biglang..
"Shit... I'll bring her to her room, dito na muna kayo."rinig kong ani ng kung sino habang pilit akong pinapatayo.
"Ouch woman, ano ba?!"angal niya ng bigla kong pinalo ang kamay niya.
"Don't touch me, you demon, don't touch me."sagot ko sa kanya.
"Shut your mouth woman, lasing ka, magpahinga ka na."ani niya sabay karga sa akin na parang Sako kaya pakiramdam ko ay masusuka ako.
"Ahh, ouch demon bwisit ka, bwisit ka. Alam mo ba yon? I lhate you!"ani ko ng naramdaman kong nahiga niya na Ako.
"Sleep now, Hope, sleep now rest."ani niya sa akin sabay tayo niya sa kama ko ng bigla ko siyang hilain pabalik sa akin kaya ngayon nakapatong na Siya sa akin, hindi ko rin alam kung anong ginagawa ko, pero Isa lang ang alam ko gusto ko siyang makasama dito sa tabi ko.
"What the heck Hope! Anong ginagawa mo?"Galit na tanong niya na ikinangiti ko.
"Don't leave me Trevor, don't leave me again please."
"Hope?"tawag niya sa akin na ikinangiti ko sa kanya akmang magsasalita pa sana siya ng bigla ko na lang siyang hinalikan na ikinagulat niya.
"Fuck! Hope!!!! Angal niya na ikinangisi ko lalo.
"Shhh, you demon, shut up, and kiss me. I need you love! I want you! Bulong ko sa kanya na ikinangiti niya.
"Pagsisisihan mo ito bukas, you'll regret this tomorrow, you'll regret this! I know a big time!
"And I don't care. Love. I don't care."
Warning: Ang susunod na kabanata ay hindi pa ako sanay mag sulat. kaya naway ako'y pagpasensiyahan niyo mga mahal kong mambabasa
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Romance(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...