Chapter 10
Note: Before you read this, read first the Book 1 of this:
https://www.wattpad.com/story/303158922?utm_medium=link&utm_source=android&utm_content=share_readingWarning:
Errors ahead, maraming typos grammars errors at kung hindi ito ang type mong kuwento feel free to leave uulitin ko lang Hindi ito perpekto tulad ng ibang kuwento hindi ako magaling tulad ng mga author's idols natin ang kuwento ko ay tama lang natututo pa rin ako day by day thank you.Hart Moon
Trevor
Simula nang narinig ko yon sa babaeng Doctor na yon kahapon, hindi na ako matapos tapos sa pag iisip at kahit nandito na ako sa hospital ngayon busy na pumipirma ng mga papel ay yong sinasabi niya pa rin ang Iniisip ko.
Anong tingin niya sa akin baliw? Para sabihan na kailangan ko siya bakit siya ba si Elle ha? Hindi naman sobra silang mag kaiba si Elle, mahinhin hindi tulad ng doctor na yon Amazona at feeling... Tch so bakit ko sasabihin yon sa harap niya e hindi naman Siya si Elle, hindi siya ang Asawa ko.
"Arrrgh."daing ko habang kinakamot ang ulo ko anong Sabi Ng utak ko? Bakit si Elle ang iniisip ko? E, pareho lang naman silang sakit sa ulo ko mga istorbo sa Buhay ko. Tch.
"So ano ng hakbang ng hari?"singit ni Cley na kararating lang dito sa opisina ko.
"Hindi ka talaga marunong kumatok ano?! Bakit ka ba nandito tapos na ba ang pinapagawa ko sayo?"tanong ko sa kanya na ikinangisi niya.
"Siyempre ako pa, pero give me enough time for that, Ang pinunta ko dito e Anong plano mo kay Thompson? Iniisip mo pa rin ba na siya si Elle? I told you bro sobrang iba nilang dalawa, at ano papabayaan mo na lang ba makawala ang isda? Hello bro, Ang laking opportunity ang Dala Ng babaeng yan dito sa hospital mo gising."sagot niya sa akin ng sasagot sana Ako sa kanya ng biglang nag ring ang phone ko kaya agad ko itong sinagot.
"Good morning director this is your Senator? So kumusta? Napa oo mo na ba ang doctor na gusto ko?"tanong Ng senator sa akin mula sa kabilang linya.
"Not yet Senator, just give me more time I swear makukuha ko ang oo niya just wait Senator."
"Ow, I think nahihirapan ka director? Nahihirapan ka ba? Just tell me if hindi mo kaya, kaya ko naman maghanap ng Ibang hospitals na kaya siyang kunin."sagot niya sa akin na ikina inis ko bigla.
No, hindi siya makukuha ng iba hindi.
"Two days Senator at sinasabi ko sayo that doctor makukuha ko siya."pagsisiguro ko sa kanya narinig ko Naman Ang mahina niyang tawa na ikina taas ng kilay ko.
This Senator is sucks!!!
"You better do that Director, business man ka, at kung kailangan mong ialay ang sarili mo sa kanya gawain mo, kung gusto mo talagang makuha ang malaking opportunity na ibibigay ko sayo, sige ka sayang din yon."ani niya na ikina inis ko ulit sa ikalawang pagkakataon.
"I'll make sure of that Senator."sagot ko sa kanya sabay baba niya ng tawag kaya inis akong humarap ulit Kay Cley na ngayon ay nakangiting nakatingin sa akin.
"So talagang liligawan mo ang Hope na yon ha?"naka ngising tanong niya sa akin.
"Kung para sa ikaka angat ng hospital ko, para tuluyan ng maging akin ito why not? Kukunin ko ang doctor na yon sa ayaw at gusto niya. She will work for me as soon as possible and I'll make sure of that."sagot ko sa kanya akmang sasagot pa sana siya sa akin ng biglang nag ring ang ulit Ang phone ko akala ko si Senator ulit pero laking gulat ko sa tumatawag ngayon si Lolo kaya agad ko itong pinulot at sinagot.
"Lo."
"I heard what happened, and Isa lang Ang masasabi ko sayo Trevor, kunin mo ang doctor na yon kung ayaw mong unahan ka ng Ibang hospitals na kunin siya we need her, alam ko kung Anong iniisip mo, pero sinasabi ko sayo patay na Ang Asawa mo, kaya itabi mo yang Iniisip mo and hire that doctor Hope bilisan mo, kung gusto mo makuha ng buo Ang hospital na yan, this is the time na patunayan mo sa akin ang galing mo. Kung ayaw mong mawala lahat ng pinaghirapan mo sayo."Ani niya sa akin sabay off niya ng tawag ni hindi niya ako hinayaan sumagot sa kanya.
"Ang bilis talaga Ng Lolo mo makaamoy ano?"naka ngising tanong ni Cley sa akin.
"That old man."saad mo sabay dial ko ng telephone sa office ko.
"Yes sir."
"Alam mo na ba saan ang address ni Doctor Thompson?"tanong ko agad sa kanya.
"Yes sir I already sent to your email 20 minutes ago."sagot niya sa akin na ikinangiti ko.
"Good, cancel all my appointments today may pupuntahan akong importante."sagot ko sa kanya sabay off ng tawag at harap Kay Cley na ngayon ay nakangising nakatingin sa akin.
"Manliligaw kana?"tanong niya sa akin kaya tinaasan ko siya ng kilay na ikinangiti lang ng Loko.
"Gago. Ikaw muna bahala dito kukunin ko lang ang isda."saad ko sa kanya sabay labas ko ng opisina ko para puntahan ang babaeng yon hindi ko na hinihintay sumagot si Cley at dumeritso na sa labas para kunin na ang Isdang babaeng yon.
Akin ka, si Elle ka man o hindi sa hospital kita, akin ka, akin ka.
Hope Thompson.
Hart Moon
BINABASA MO ANG
The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2
Любовные романы(COMPLETED) ( UNEDITED) Are you ready for her sweetest comeback? When they say never underestimate the Woman's power Elle mean it. And now she's here to proved na hindi lahat ng nasaktan hindi na kayang bumangon, she's here to proved the Girl's pow...