Ang Nakaraan

1.7K 34 3
                                    

Ang Nakaraan

Book 1: The Tears of the Martyr Wife

Trevor

Natapos ang laro namin ni Aidan na purong inis lang ang naramdaman ko, lalo na sa babaeng yun, ano bang ginagawa niya dito? sino ba siya? ano ba ang meron sa kanila? Puta....

"Nice game bro." Wika ni Aidan sabay lapit sa akin para makipagkamay pero agad ko yung tinaboy at naglakad palayo sa kanila nakasalubong ko si Elle na ngayon nasa harap ng pintuan, pero tiningnan ko lang siya ng may blanko na mukha sabay talikod din sa kanya para tuluyan lisanin ang gym.

"You okay Trev?" Tanong ni Cley na sinundan ako inis naman akong humarap sa kanya sabay tanong.

"You think magiging okay pa ako? If you think yes Cley, stay away from NY face baka masuntok kita." Sagot ko sa kanya sabay lakad palabas ng bigla siyang tumakbo papunta sa akin para sabay kami.

"Don't tell me?" Tanong niya.

"I don't Know what do you mean, pero kung about Kay Elle yan, yes, humanda siya sa akin pag uwi ko ng bahay." Sagot ko sa kanya sabay lakad papasok sa room namin akala ko walang tao doon ng marealize ko na nasa loob si Chesca nakangiting nakatingin sa akin gustohin ko man ngumiti pabalik sa kanya ng naalala ko ang mukha ni Elle kanina ng na announce na panalo si Aidan she is so slut ducking girl."bulong ko na narinig pala ni Cley.

"May sinasabi ka?" Tanong ni Cley sasagot pa sana ako ng biglang may tumawag sa kanya kaya kinailangan niya itong sagutin pagka alis na pag ka alis naman ni Cley ang siyang paglapit agad ni Chesca sa akin kaya pilit naman ako ngumiti sa kanya.

"How's the game? Babe?" Tanong niya sa akin.

"I lost." Sagot ko sa kanya kaya agad niya naman akong niyakap.

"Its okay babe, I will make you happy." Mapang akit na tugon niya sa akin sabay hila niya sa akin papasok doon sa sulok ng room.

"Sa basketball talo ka, pero sa akin panalo ka, panalong panalo ka." Wika niya sa akin na ikinangiti ko kaya agad ko siyang hinalikan.

"Hmmmm. Trev." Ungol niya kaya napangiti naman ako. Kaligayahan ko muna bago ang babaeng yun, hindi ako papayag na mawala siya sa puder ko hindi."

Elle

Pagka alis ni Trevor sa gym agad naman lumapit sa amin si Aidan at Cloud kaya ngumiti naman kami sa kanila ni Emma.

"Buti nakahabol kayo." Wika ni Cloud.

"Di ko alam na may game kayo, dinala lang ako ni Emma dito." Sagot ko sa kanya magsasalita sana si Emma ng bigla akong niyakap ni Aidan na kinagulat nila Cloud at Emma pero ng na realize ni Aidan ang ginawa niya agad agad siyang napabitaw.

"Ah, at least you came." Wika niya kaya napakamot naman ako sa ulo ko ng biglang nagsalita si Cley.

"Awkward, awkward, anyways girls? Kumain na ba kayo? Kung hindi pa samahan niyo kami ni Aidan kakain kami tutal mamaya pa naman ang pasok 11am 9am pa so game?"yaya niya sa amin tatanggi pa sana ako ng biglang..

" I will not accept no for an answer Elle it's either yes or yes? "Tanong ni Aidan kaya no choice ako kundi pumayag.

" fine, fine, fine, pero kukunin ko muna yung book na hinaram ko sa library na nasa room I sasauli ko na lang sa library pag daan natin, idadaan ko."wika ko sa kanila agad naman silang pumayag at nauna akong maglakad sa kanila papunta ng room ng malapit na ako sa room ng biglang may narinig akong ungol na boses, nanginginig naman akong pumasok sa room dahil sa boses na kilalang kilala ko pero nagsisi ako kung bakit ako pumasok edi sana sana sana hindi ko nakita si Aidan at Chesca hindi ko sana sila nakitang naghahalikan kaya imbis umiyak ako lumabas na lang ako nakasalubong ko pa sila Aidan sa labas.

"Nakuha mo na?" Tanong ni Emma sakin pero hindi ko siya sinagot at tuluyan tumakbo palabas ng gate ng tumutulo ang luha sa mata ko.

Wala na, Elle, tama na, tama na tapos na."bulong ko sarili ko ng biglang....

Peeeeeppppppp.....may truck na papunta sa akin....

"AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH." Sigaw ko then everything turns into

Trevor....

Black...

Hart Moon

The Taste of HER COMEBACK (The Tears of the Martyr Wife) Book 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon