"Tôi biết bà ấy là mẹ của cậu," An Hách nhẹ nắm lấy vai hắn, giọng nói thật vững vàng, "Thế nhưng bà ấy bị bệnh, bà ấy không thể khiến cậu hiểu rõ. Đây không phải lỗi của cậu, bà ấy là bệnh nhân."Na Thần ngừng lại, hô hấp có chút gấp gáp, tầm mắt dừng ở phía sau An Hách, một lát sau mới nhẹ nhàng nói một câu: "Đúng vậy, mẹ tôi điên rồi, khi đó bà ấy cũng đã điên rồi, chỉ là không ai chịu thừa nhận."
"Không ai lại dễ dàng thừa nhận người thân của mình có bệnh tâm thần hết." An Hách nói, vỗ vỗ lưng Na Thần.
Y đột nhiên có cảm giác mệt chết đi, đối mặt sự mê mang giãy dụa của Na Thần, đối mặt quá khứ âm u của Na Thần, y cảm thấy ngạt thở. Không nghi ngờ gì nữa, Na Thần có vấn đề tâm lý, nhưng y lại không biết nên khai thông như thế nào. Khi đối mặt với Na Thần, có quá nhiều cảm xúc cá nhân, không rút ra hoàn toàn được, cũng không có cách nào đưa ra phán đoán chính xác.
Mà cho dù không tính cái đó thì việc Na Thần đối mặt với mẹ hắn nhiều năm như vậy, tri thức đối với tâm lý học tuyệt đối không phải trống rỗng. Trước đó y chỉ mới nói vẽ một bức tranh, còn chưa nói vẽ cái gì nhưng Na Thần đã mẫn cảm phản ứng lại là nhà, cây, người, mà y cũng có thể cảm thấy rõ ràng kháng cự của Na Thần.
"Bà ngoại nói tôi cũng sẽ điên, giống như mẹ tôi," Na Thần đột nhiên cười khẽ, cúi đầu, "Trước kia tôi còn rất hoảng sợ, có điều sau này ngẫm lại lại chẳng có gì, tôi nếu như cũng điên rồi thì liền có thể hiểu được ý của mẹ."
An Hách không nói gì. Y từng có hứng thú với Na Thần bởi vẻ ngoài xinh đẹp cùng với sự hấp dẫn của hắn, lại vì cảm giác đồng cảm nào đó mà dễ dàng cho phép Na Thần tiếp cận. Nhưng giờ y lại phát hiện ra, Na Thần phức tạp vượt xa những gì y tưởng tượng. Quá khứ rối rắm, đầy đau khổ của Na Thần kéo y xuống từng chút một, cảm xúc y và Na Thần chợt rơi xuống chốn u ám mà y cố gắng hết sức muốn thoát khỏi.
Bây giờ ngay cả câu an ủi đơn giản nhất y cũng không nói ra được, dường như ở Na Thần chỗ nào cũng là vết thương, có lẽ ngay cả cái đụng nhẹ nhất cũng khiến y đau.
"Anh đói không?" Na Thần đột nhiên ngẩng đầu nhìn y.
"Không," An Hách ngẩn người, "Vừa mới ăn xong còn chưa đến hai tiếng cậu đã lại đói?"
"Nói chuyện thì đói thôi," Na Thần ấn ấn bụng mình, "Giờ sao ta?"
"...Ăn sủi cảo hấp không?" An Hách có chút bất đắc dĩ lấy cái điện thoại ở cuối giường lên, "Hay mì trộn?"
"Sa Huyện hả?" Na Thần rất hào hứng hỏi.
"Cậu còn biết đến Sa Huyện đấy? Không phải Sa Huyện, giờ này thì có một quán sau khu dân cư vẫn còn giao hàng, cậu ăn thì tôi gọi." An Hách nhìn hắn một cái, những cảm xúc dồn nén đến nghẹt thở bao lấy Na Thần trước đó đã biến mất không còn chút dấu vết nào.
"Ăn, có canh không?" Na Thần ôm lấy chăn.
"Còn vậy nữa hả, muốn ăn canh gì? Đều chỉ có loại chén nhỏ thôi." An Hách tìm số điện thoại đặt món để chuẩn bị gọi.
YOU ARE READING
NÀY ANH ĐẸP TRAI, TÓC GIẢ RỚT RỒI KÌA!
HumorAn Hách nói một câu :" Xin lỗi" với người đối diện rồi ngừng lại. Qua một hồi lâu hắn mới sửng sốt nói câu tiếp theo: " Này anh đẹp trai... tóc giả rớt rồi kìa!""